Tác dụng của yến sào với sức khỏe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Từ lâu yến sào được biết đến có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Tuy nhiên, để hiểu cặn kẽ yến sào có tác dụng gì, cách dùng tổ yến như thế nào để có lợi cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Yến sào là một loại thực phẩm – dược phẩm nổi tiếng được làm từ tổ con chim yến. Tổ yến được tìm thấy trên vách đá, hang động nơi chim yến sinh sống. Yến sào đã được chứng minh chứa nhiều thành phần dinh dưỡng đặc biệt tốt cho sức khỏe, gồm hơn 18 loại axit amin cần thiết và 31 nguyên tố quý hiếm, trong đó có những loại axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được.

 

công dụng yến sào
Chức năng đun sôi nước nóng nhạy bén và nhanh chóng (Nguồn: homeair.vn)

 

Vậy ăn yến sào có tác dụng gì?

– Tái tạo tế bào cơ, các mô và da: Trong yến sào chứa hàm lượng protein cao, giúp cơ thể tăng sức đề kháng, miễn dịch, tăng tính đàn hồi cho làn da, chống lão hóa, đem lại làn da tươi trẻ, mềm mại.

– Tăng cường trí nhớ, giúp ngủ ngon giấc, trị nhiều loại bệnh: Các axit amin có trong yến sào như: cystein, phenylalamine, tyrosine và acid syalic có tác dụng giúp cơ thể nhanh phục hồi khi bị nhiễm xạ hay tổn thương hồng cầu, glucosamine giúp phục hồi sụn bao khớp trong những trường hợp thoái hóa khớp…

Yến sào là một loại thức ăn ngon, mang lại công dụng tuyệt với cho sức khỏe

 

Những ai nên ăn tổ yến, khi nào nên dùng tổ yến để tẩm bổ?

Ngoài việc phải chọn mua yến sào ở địa chỉ uy tín, bạn cần biết khi nào nên dùng tổ yến và ăn tổ yến với liều lượng như thế nào để phát huy công dụng tốt nhất. Tổ yến có tác dụng hiệu quả đối với những đối tượng sau:

– Trẻ nhỏ từ 6 tháng trở lên, tuy nhiên chỉ nên ăn 2 lần/tuần. Những chất dinh dưỡng trong yến giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ phát triển ổn định, tiêu hóa tốt, phù hợp với những bé biếng ăn, giúp hấp thu chất dinh dưỡng một cách tối đa.

– Phụ nữ mang thai, yến sào giúp cho cả người mẹ lẫn thai nhi khỏe mạnh, đặc biệt thai nhi phát triển tốt, thông minh hơn. Với phụ nữ sau sinh yến sào có tác dụng giúp các bà mẹ lấy lại vóc dáng nhanh chóng, chống rạn da. Lưu ý, chỉ nên sử dụng cho thai phụ từ 3 tháng trở lên.

 

Yến sào là một loại thức ăn ngon, mang lại công dụng tuyệt với cho sức khỏe

 

Yến sào là loại thực phẩm bổ dưỡng dành cho phụ nữ mang thai

– Chị em phụ nữ ăn yến sào có tác dụng hỗ trợ làm đẹp da, điều tiết cân bằng nội tiết tố, giúp làn da trở nên mịn màng hơn, đồng thời giảm nếp nhăn.

– Đối với nam giới, ăn yến sào có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức sinh lực.

– Đối với người bệnh, suy nhược cơ thể, ăn yến sào giúp hỗ trợ điều trị bệnh như bệnh ung thư, bệnh tiểu đường… Với những người mắc bệnh ung thư khi sử dụng yến sào thường xuyên sẽ giúp cho tế bào ung thư không phát triển thêm, sức đề kháng cao hơn. Với những người bệnh tiểu đường, yến sào giúp cho sức khỏe phát triển tốt hơn, nhanh chóng phục hồi tình trạng bệnh. Khi vừa phẫu thuật xong, yến sào cũng có tác dụng phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

– Đối với những nhân viên văn phòng hay làm việc quá sức, thường xuyên bị stress… yến sào sẽ là liều thuốc hiệu nghiệm khắc phục tình trạng trên.

 

Tác dụng của yến sào với sức khỏeYến sào giúp tăng cường sức khỏe cho cả gia đình bạn

Với tất cả những công dụng tuyệt vời mà yến sào đem lại, chẳng có lý do gì mà bạn không đưa yến sào vào trong danh sách những món ăn bổ dưỡng để chăm sóc gia đình mình tốt hơn. Và hãy nhớ lựa chọn địa chỉ tin cậy để mua yến sào chất lượng nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!