19 kinh nghiệm mua camera hành trình chính hãng tốt tránh hàng giả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay nhu cầu mua camera hành trình ngày càng cao nhưng mua camera của hãng nào và ở đâu là chất lượng tốt nhất. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm mua camera hành trình nhé.

1. Bật mí 19 kinh nghiệm mua camera hành trình tốt nhất 2018

1.1 Chất lượng video

Một trong những điều cần lưu ý khi mua camera hành trình chính hãng chất lượng hình ảnh rõ nét giá tốt là bạn cần xem xét kỹ tới chất lượng video của camera. Chất lượng tốt thì mới cho hình ảnh rõ nét, chính xác, trong một số trường hợp còn nhận diện được những sự việc đã diễn ra trong đó. Nên bạn cần phải chọn được camera có độ phân giải cao.

Lựa chọn camera hành trình có chất lượng video tốt
Lựa chọn camera hành trình có chất lượng video tốt

Độ phân giải cao sẽ cho chất lượng hiển thị tốt hơn full HD càng tốt, kể cả khi ánh sáng yếu hoặc trong bóng tối vẫn nhìn rõ được. Camera hành trình thế hệ mới nhất hiện nay có hỗ trợ 2 cổng, có 1 camera tốt nhất ở phía trước chính quan sát được bao quát tất cả xung quanh. Và 1 camera phụ để quan sát đằng sau, khoang lái và bên hông xe.

Vì vậy để đảm bảo chất lượng thì bạn cần nhìn kỹ các thông số kỹ thuật của sản phẩm, và nhờ các nhân viên tư vấn rõ ràng về phần kỹ thuật để bạn hiểu. Rồi lựa chọn cho chính xác nhé, với thiết bị này thì bạn không nên mua loại độ phân giải kém. Chất lượng mờ, bóng thì sử dụng không hiệu quả.

1.2 Dung lượng thẻ nhớ

Dung lượng thẻ nhớ là điều bạn cũng nên quan tâm khi mua camera, bởi vì dung lượng lớn thì mới chứa được nhiều dữ liệu bên trong. Nếu không chứa được hết thì có thể camera sẽ không ghi lại được khoảnh khắc quan trọng trong quá trình di chuyển bằng ô tô. Ví dụ như có đi đúng tốc độ không, đi sai làn đường hay vượt ẩu trên đường không…

Tất cả đều hiển thị trong video của camera hành trình, kể cả khi bạn vắng mặt không quan sát được những gì xảy ra với ô tô của bạn thì camera cũng sẽ giúp bạn ghi lại. Có ai đụng chạm, làm hỏng xây xước xe hay trộm cắp bất kỳ thiết bị xe nào hay không. Nếu thể nhớ không đủ thì thật sự là rất đáng tiếc vì sự hữu dụng không cao.

Thường thì người sở hữu ô tô nên mua kèm theo các loại thẻ nhớ có dung lượng lớn như 64GB hoặc nhiều hơn, để có thể tận dụng hết được công năng tuyệt vời của camera này. Với dung lượng vừa đủ thì thời gian quay sẽ nhiều hơn, khoảng tầm hơn 7 giờ quay video, rất tuyệt vời phải không, bạn sẽ không lo bị lỡ khoảnh khắc nào trên cung đường đi của bạn.

1.3 Ghi hình ban đêm

Một yếu tố cần cân nhắc là khả năng ghi hình vào ban đêm của camera vì bạn sẽ sử dụng xe di chuyển không chỉ vào ban ngày khi trời sáng mà cả vào ban đêm khi trời tối nữa. Nếu không có tính năng này thì sẽ thật thiếu sót, nên bạn khi mua camera cần lưu ý là máy có chức năng ghi hình ban đêm không? Có tốt không, hình ảnh có rõ nét không nhé.

Theo nghiên cứu thì những điều cần biết khi chọn camera có độ phân giải lớn thường sẽ quay tốt về ban đêm, bởi vậy bạn nên chọn loại camera chất lượng, đừng mua loại giá rẻ quá. Ban đêm là lúc chất lượng cảm biến cũng như xử lý hình ảnh của camera có hữu hiệu không. Thực tế có rất nhiều tai nạn hay trục trặc với ô tô thường diễn ra vào ban đêm

Nếu máy quay tốt vào ban đêm thì bạn sẽ ghi trộm lại được những gì đã xảy ra, những ai đã làm điều gì đó với chiếc ô tô của bạn hay những hoạt động xảy ra xung quanh. Là bằng chứng xác thực nếu có xảy ra tranh chấp để chứng minh. Bạn nên chú ý đèn hồng ngoại của camera hành trình có thu được hết ánh sáng phản chiếu từ các vật thể trong tối không nhé. Nó sẽ phân loại và hiển thị chính xác, mà không bị lóa hay mờ bóng hình ảnh. Một số camera có chức năng điều chỉnh, cân bằng ánh sáng trong đêm giống như  những smartphone sở hữu camera đỉnh thích hợp để lựa chọn.

1.4 Tự khởi động

Hiện nay rất nhiều loại camera hành trình có tính năng tự khởi động mở tắt hoạt động trong ô tô. Tính năng này rất cần thiết bởi nếu dung lượng thẻ nhớ là không vô hạn mà bạn thì không có mặt trên xe ô tô 24/24 giờ để điều chỉnh nên ghi lại hình ảnh nào. Thì nếu tự động khởi động camera và ghi lại hình ảnh thì vô cùng tuyệt vời.

Bởi khi bất ngờ xảy ra tình huống xấu mà người lái xe quên chưa khởi động camera hành trình thì sẽ bỏ lỡ hình ảnh ấy. Nếu camera tự động ghi lại được sẽ rất tiện lợi, khiến người lái xe không phải lo lắng nhiều khi đi đường xảy ra trục trặc rồi. Cảm biến sẽ phát hiện vật chuyển động và camera sẽ tự động bật, rất hữu dụng phải không.

1.5 Kích cỡ

Việc gắn camera hành trình trên xe cũng khiến người lái xe ô tô có chút băn khoăn vì nó chiếm diện tích và đôi khi mất thẩm mỹ cho xe vì sự cồng kềnh của nó. Vậy nên thường loại camera có kích thước nhỏ gọn sẽ được chọn mua nhiều hơn, gắn với gương chiếu hậu ở phía sau.

Nên lựa chọn camera hành trình có kích cỡ nhỏ gọn, tiện dụng
Nên lựa chọn camera hành trình có kích cỡ nhỏ gọn, tiện dụng

1.6 Tính năng ghi đè

Dù camera có dung lượng lớn tới đâu thì cũng có lúc hết thời gian sử dụng mà người tài xế sẽ không kịp cấp nguồn điện vào. Bởi vậy ngày nay các nhà thiết kế đã tích hợp tính năng ghi đè lên camera hành trình, để video mới đè lên thay thế đoạn cũ đã lưu rồi. Tính năng này rất tiện dụng với những người hay đi xe đường dài.

1.7 Giá

Kinh nghiệm mua camera hành trình là gì? Trên thị trường có nhiều loại camera nên giá cả sẽ khác nhau, nhưng thường sẽ dao động từ 1-10 triệu, tùy vào khả năng kinh tế để lựa chọn. Nhưng mức giá sẽ tỷ lệ thuận với chất lượng, thiết kế và công năng của máy. Nên khi mua hãy xem xét thật kỹ nhé. Gợi ý giá một số loại camera hành trình như vietmap có giá 2.690.000đ, camera hành trình GPS Xiaomi Yi Car có giá là 850.000đ. Và camera Portable DVR Grentech có giá trên thị trường là 499.000đ.

1.8 Chế độ chống rung ảnh

Trong quá trình di chuyển trên đường sẽ có những đoạn đường gồ ghề không dễ đi khiến xe bị xóc nên nếu quay video chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Như bị rung ảnh khi ghi lại chẳng hạn nên khả năng chống rung của camera là yếu tố khi mua cần quan tâm. Vậy nên rất cần thiết một bộ camera hành trình với cảm biến cảm biến chống rung tốt.

1.9 Giảm nhiễu gió

Một trong những tính năng nữa của camera hành trình là giảm nhiễu gió. Như bạn đã biết khi đi trên đường cũng như đứng yên tại chỗ thì xe ô tô cũng ảnh hưởng yếu tố thời tiết bên ngoài. Nên việc quay video vào có tiếng gió bị nhiều là điều hiển nhiên. Vậy nên nếu giảm được ảnh hưởng của gió gây nhiễu hình ảnh hiển thị thì thật sự tốt, khi mua bạn nên quan tâm tới tính năng này. Nếu muốn chất lượng video rõ ràng, sắc nét nhé.

1.10 Chỉnh sửa biến dạng ống kính

Trong camera thì chất lượng ống kính cũng ảnh hưởng nhiều tới độ nét hình ảnh ghi lại. Nên nếu có thể bạn nên thử sản phẩm xem ống kính còn nguyên vẹn và sử dụng tốt hay không nhé.

Để ý ống kính camera trước khi mua camera hành trình
Để ý ống kính camera trước khi mua camera hành trình

1.11 Điều khiển bằng giọng nói

Ngoài ra, trên các loại camera hiện nay đã có sự tích hợp tính năng điều khiển mở tắt hay hoạt động bằng giọng nói của người lái xe ô tô. Bởi vậy khi bạn không trực tiếp ngồi trên xe thì vẫn có thể điều khiến camera hoạt động bằng chính giọng nói của mình.

1.12 Điều khiển từ xa tương thích

Tính năng này cho phép điều khiển camera của bạn hoạt động dù bạn ở bất cứ nơi đâu. Không cần thiết phải ngồi quá gần thiết bị mới khởi động được, trừ trường hợp bạn ở khoảng cách địa lý quá xa như ở tỉnh thành khác hay nước khác chẳng hạn. Cho phép bạn kiểm tra tình trạng ô tô như thế nào lúc vắng mặt.

1.13 Màn hình cảm ứng

Kinh nghiệm sử dụng camera hành trình, camera hành trình hay sử dụng màn hình có cảm biến G-Sensor. Cho phép camera cảm nhận được tinh tế những va chạm, những sự việc xảy ra khi có sự chuyển động. Hay rung động phát ra từ xe, chức năng khởi động video cho hình ảnh được kích hoạt trở lại.

1.14 Live Streaming

Có tính năng rất hiện đại nữa của camera hành trình  là có thể live Streaming trực tiếp qua kết nối mạng internet của bạn với các ứng dụng phổ biến hiện nay. Như Youtube, facebook, thích hợp để bạn chia sẻ hình ảnh ghi lại thú vị với người thân, bạn bè.

1.15 Phụ kiện

Một số phụ kiện đi cùng bạn cũng nên lưu ý khi mua là thẻ nhớ của camera. Thẻ nhớ có dung lượng lớn thì mới lưu trữ được nhiều hình ảnh, video nhất có thể. Nếu dung lượng ít quá thì nguy cơ bị gián đoạn các video là có thể, bạn sẽ bị bỏ lỡ những khoảnh khắc quan trọng trong hành trình.

1.16 Vài thông số quan trọng cần lưu ý

Một vài thông số kỹ thuật mà bạn cần lưu ý khi mua camera như bộ nhớ, dung lượng pin, độ phân giải hình ảnh, chất lượng video là bao nhiêu pixel. Góc rộng quay là bao nhiêu độ, cổng kết nối, kích thước của video cũng như có thể chống nước ở độ sâu bao nhiêu.

1.17 Góc nhìn

Camera hành trình hiện nay nên sử dụng có góc quay tầm 130 độ là đủ, sẽ quay được toàn bộ những cảnh vật, con người xung quanh lưu giữ cho bạn. Thực tế thì bạn nên chọn camera có độ phân giải cao sẽ cho góc quay video hết cảnh mà chân thực, sát với thực tế hơn.

1.18 Tuổi thọ pin

Hiện nay trên thị trường có hai loại pin cho camera hành trình được sử dụng là tụ điện và pin lithium-ion. Mỗi loại có ưu nhược điểm riêng. Như pin tụ điện thì thời gian pin sẽ sử dụng không được nhiều mà lại hay bị chai sau nhiều lần sạc. Còn với pin lithium-ion thì thời gian pin dùng lâu hơn.

Hoạt động với hiệu suất cao hơn tụ điện nên tuổi thọ pin sẽ cao hơn, nhưng nhược điểm lại không an toàn như tụ điện. Bởi vậy bạn có thể cân nhắc mua loại pin sạc chất lượng tốt có tuổi thọ cao chính hãng với nhu cầu của bản thân nhé.

1.19 Khả năng chống nước

Camera hành trình ngày nay không còn xa lạ với những chuyến du lịch xa dài ngày, qua các địa hình khác nhau kể cả nơi có sông suối thì khả năng chống nước rất quan trọng. Khi bạn cần khi lại những cảnh đẹp nhất ở dưới nước làm tư liệu hay lưu giữ để chia sẻ với mọi người, hay làm bằng chứng khi có tranh chấp cũng rất hữu ích. Bởi vật bạn nên chọn camera thật chất lượng nhé, độ phân giải cao cho hình ảnh cả khi mưa bão hay bị ngập trong nước. Thường camera sẽ có khả năng chống nước ở độ sâu tầm 30m cho người dùng thoải mái sử dụng khi cần thiết.

Khả năng chống nước của camera hành trình
Khả năng chống nước của camera hành trình

2. Nên mua camera hành trình của hàng nào tốt nhất?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng camera hành trình mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn khi mua. Như camera hành trình GPS chất lượng giá tốt của Vietmap, Papago, Dahua, VisionDrive,….Tùy theo nhu cầu và sở thích cá nhân mà khách hàng lựa chọn sản phẩm phụ hợp nhé.

Bài viết trên đây đã hướng dẫn cho các bạn những kinh nghiệm mua camera hành trình chất lượng tốt. Chúc các bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!