Kinh nghiệm chọn mua amply

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại amply, từ hàng mới cho đến hàng cũ, đa dạng mẫu mã, kiểu dáng. Người dùng đôi khi hoang mang không biết nên lựa chọn loại nào là tốt nhất.

Nếu bạn đang chuẩn bị chọn mua cho gia đình một bộamply, thì dưới đây là những tiêu chí cho bạn tham khảo.

Hình thức bên ngoài

Kiểm tra kỹamply có bị trầy xước nhiều hay không. Vì nó có thể sẽ không ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh nhưng sẽ không được hấp dẫn về hình thức. Bên cạnh đó, bạn kiểm tra các nút vặn có được đều tay, có chặt chẽ hay không. Các đầu rắc cắm có tín hiệu mòn chưa. Bạn cũng nên lật đáy amply lên xem. Nếu thấy tấm tôn ở đáy đã ố màu và không còn bóng sáng hoặc lem nhem thì có thể đó là amply đã bị tháo lắp nhiều lần.

Sức mạnh của amply

Lắng nghe phần trình diễn tiếng bass là cách để kiểm tra độ mạnh của amply. Tiếng bass bị lỏng hoặc bị chậm hay thiếu sức nặng, sức căng thì đồng nghĩa với chiếc amply của bạn yếu. Một chiếc amply có công suất không đủ với loa thì sẽ thông qua tiếng bass yếu.

Kinh nghiệm chọn mua amply

Amply

Một số dấu hiệu chứng tỏ amply cung cấp dòng điện tín hiệu ra loa không đầy đủ như: âm thanh bị nhiễu khi nhạc lên cao trào, độ động thiếu, nhịp điệu không linh hoạt,… Để kiểm tra sức mạnh của amply, đầu tiên bạn hãy nghe thử ở mức âm lượng vừa phải với bản nhạc có dải động rộng (một bản nhạc cổ điển với dàn nhạc lớn hoặc nhạc hòa tấu với các đoạn cao trào có guitar bass đi kèm với tiếng trống lớn). Sau đó bạn hãy tăng volume để biết giới hạn âm lượng của chiếc amply này. Nghe những tiếng trống lớn ở những đĩa nhạc có phần trăm căng mạnh để biết tiếng bass có vỡ không.

Một amply tốt phải thể hiện được sức căng, sự chính xác cũng như tốc độ và chiều sâu khi âm lượng tăng lên. Chỉ cần nghe một lúc, bạn sẽ cảm nhận được khi nào amply bắt đầu xuất hiện vấn đề. Hãy để ý kỹ liệu amply có bị lúng túng quá không hay nó vẫn trình diễn một cách bình tĩnh trong những điểm cao trào của âm thanh.

Để việc kiểm tra chính xác hơn, hãy so sánh âm thanh của amply ở các mức âm lượng cao và thấp. Chú ý âm thanh của các nhạc cụ hơi của bộ đồng xem có bị chói chang khi volume lên cao hay không, và sân khấu âm thanh có bị rối lúc nhạc lên cao trào hay không… Nếu chiếc amply tốt thì khi hoạt động gần hết công suất vẫn phải giữ được những cảm giác về không gian, về chiều sâu, về các tâm điểm âm thanh, mà vẫn thể hiện được một cách hài hòa cũng như êm ái không khí chung của dàn nhạc.

Bạn cũng cần phải quan tâm đến công suất của amply. Công suất đủ sẽ giúp amply làm việc một cách dễ dàng, và âm nhạc sẽ trở nên thú vị hấp dẫn hơn. Các yếu tố như công suất ra theo thiết kế của amply, khả năng cấp dòng điện vào cuộn dây loa, trở kháng loa, độ nhạy, kích cỡ phóng và mức độ lớn nhỏ của âm thanh bạn muốn nghe là những vấn đề về sức mạnh của amply. Những amply khỏe tạo ra cảm giác về độ động, về khả năng làm việc nhẹ nhàng, tự tin hơn những amply yếu.

Bước tiếp theo bạn hãy lắng nghe tiếng treble để đánh giá độ sáng, độ sạn, độ sắc của nó. Nếu bạn cảm thấy dễ chịu khi giảm âm lượng xuống, chứng tỏ tiếng treble của chiếc amply này có vấn đề. Nó quá sáng, quá chói và đã làm cho bạn bị mệt mỏi. Bên cạnh đó, bạn hãy lắng nghe trung âm: tiếng hát, piano, tiếng vĩ cầm… Những âm thanh này nghe phải mượt mà và dịu ngọt. Không được có tiếng sạn, góc cạnh, sắc.

Nếu bạn vẫn chưa thực sự yên tâm thì cách tốt nhất để tìm ra chiếcamply karaoke phù hợp với mỗi người là tham khảo ý kiến của những tay chơi có hiểu biết và có kinh nghiệm, hoặc đọc các bài viết tìm hiểu về audio để mua được amply ưng ý hợp túi tiền và chất lượng.

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!