Kinh nghiệm chọn mua bếp hồng ngoại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kinh nghiệm mua bếp hồng ngoại cho gia đình sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chính xác hơn để mua bếp hồng ngoại tốt với mức giá không quá đắt đỏ.

Nếu bạn không ngại nhưng hạn chế nho nho như nhiệt lượng tỏa ra từ bếp hồng ngoại hay vùng nấu phát ra ánh sáng đỏ khi mới tắt bếp và lựa chọn sự an toàn của bếp hồng ngoại thay vì bếp từ phát ra từ tính, bếp gas với nguy cơ dò rỉ gas và tiêu thụ oxy trong không gian sống thì Bếp Hồng Ngoại chính là sự lựa chọn hợp lý với mức giá tốt hơn, không kén nồi xoong và còn có thể thực hiện các món nướng một cách dễ dàng hay dùng để sưởi ấm không gian cho căn nhà vào mùa lạnh.

bếp hồng ngoại nào tốt

Lựa chọn loại bếp

Đối với bếp hồng ngoại có hai loại để bạn lựa chọn đó là bếp sử dụng đèn Halogen tạo nhiệt và bếp hồng ngoại sử dụng mâm nhiệt, mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu và sở thích của bạn mà lựa chọn loại cho phù hợp.

Bếp hồng ngoại sử dụng đèn Halogen sẽ phù hợp với người đang tìm kiếm bếp hồng ngoại giá rẻ và bếp nấu lẩu; hoặc dùng cho mục đích cá nhân với nhu cầu nấu nướng không quá lớn; lí do là vì bếp hồng ngoại đèn Halogen có độ bền thấp hơn một chút so với bếp hồng ngoại sử dụng mâm nhiệt; khi hỏng bóng đèn thì khó thay thế và điều này xảy ra khi dùng bếp ở công suất cao trong nhiều giờ.

Bếp hồng ngoại dùng mâm nhiệt thì có khả năng nấu nướng nhanh chóng hơn; tiết kiệm điện hơn; nhiệt độ ổn định và độ bền cao; mức giá của bếp hồng ngoại mâm nhiệt cũng cao hơn nhưng với sử dụng hàng ngày cho gia đình như các loại bếp đôi hay bếp 3 vùng nấu thì bếp hồng ngoại mâm nhiệt lại là lựa chọn tốt nhất.

Xác định nhu cầu sử dụng để chọn mua bếp đơn hay mua bếp đôi

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn và gia đình mà lựa chọn mua bếp đôi hoặc bếp đơn. Bếp hồng ngoại có đặc điểm tạo nhiệt khi vận hành; điều này khiến cho nhiều người không sẵn sàng lựa chọn bếp hồng ngoại đôi; tuy nhiên bếp hồng ngoại đôi lại có khá nhiều hãng với chất lượng tốt. Bếp hồng ngoại đơn thì có nhiều thương hiệu trong nước và nhập khẩu với mức giá đa dạng do vậy bạn có thể chọn bếp hồng ngoại đơn giá rẻ để cho nấu lẩu và tần suất sử dụng không nhiều.

Bếp hồng ngoại đôi giá rẻ có nhiều lựa chọn hơn rất nhiều so với bếp từ đôi; chỉ trong khoảng giá trên dưới 2 triệu đồng – 3 triệu đồng là có rất nhiều mẫu bếp hồng ngoại đôi. Bếp hồng ngoại đôi giá cao hơn từ 4 – 5 triệu cũng có những thương hiệu uy tín; ngoài ra thì bếp hồng ngoại nhập khẩu giá chục triệu đồng thường là bếp hồng ngoại âm hoặc bếp hồng ngoại kết hợp bếp từ với chức năng nấu nướng tốt hơn có thể là lựa chọn cho gia đình.

Công suất

Tùy vào từng loại bếp mà có công suất hoạt động khác nhau, loại bếp có công suất cao thường sẽ giúp bạn đun nấu một cách hết sức nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm thời gian, tuy nhiên bạn nên biết rằng công suất hoạt động càng cao thì càng tiêu tốn nhiều điện năng. Nếu bạn muốn sử dụng bếp hồng ngoại để đun nấu bình thường thì nên chọn loại có công suất khoảng 2200W là hợp lý, vừa an toàn lại vừa tiết kiệm điện.

Chất liệu

bếp hồng ngoại loại nào tốt

Chất liệu của bếp chính là điểm quyết định nhiều đến mức giá, bếp hồng ngoại lại càng cần sử dụng vật liệu tốt hơn vì nguyên lý tạo nhiệt trực tiếp; do vậy bề mặt kính cần chịu nhiệt độ cao, ngoài ra còn có tính chất đặc biệt khác như nhanh thoát nhiệt, nhanh nguội khi trào nước chống bỏng; khả năng chịu lực lớn để nấu những xoong nồi kích thước lớn. Đối với bếp hồng ngoại tầm trung giá rẻ thì xem xét kĩ hơn đến thân bếp bằng inox hay bằng nhựa, bộ phận tản nhiệt có tốt không thì khi sử dụng sẽ bền bỉ, hoạt động ổn định ít trục chặc hơn.

Thương hiệu, xuất xứ

Đối với những bếp hồng ngoại giá rẻ không có nguồn gốc rõ ràng, bếp cũ độ an toàn sẽ thấp hơn, khi bạn đặt nồi lên bếp nấu ăn, sẽ rất dễ gây nguy hiểm cho gia đình bạn. Vì thế khi chọn mua bạn hãy chọn mua sản phẩm có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng và uy tín. Một số hang sản xuất uy tín như bếp hồng ngoại Sanaky, Magic, Iruka, Taka, Tiross, Kangaroo… các khâu kiểm tra sản phẩm thường nghiêm ngặt giúp loại bỏ các sản phẩm lỗi trước khi đem sản phẩm ra thị trường, nên sản phẩm đến tay bạn chất lượng tốt, an toàn sử dụng cao hơn. Bạn sẽ không còn cảm thấy lo lắng mỗi khi sử dụng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Công nghệ