19 thói quen giúp tóc bạn khỏe hơn trong mùa hè nóng bức

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ai cũng muốn có một mái tóc mượt mà, khỏe đẹp nhưng rất nhiều người lại đang chăm sóc tóc một cách sơ sài. Dưới đây là 19 thói quen tuy đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả bất ngờ, nó chắc chắn sẽ đem lại một mái tóc khỏe đẹp dù là trong mùa hè nóng bức.

Điều quan trọng là bạn cần nhớ rằng mái tóc của bạn cơ bản làm từ các tế bào sừng – giống như móng tay của bạn vậy, điều này có nghĩa rằng nó không sản xuất vitamin hay dưỡng chất mà phải hấp thụ từ bên ngoài – hoặc là từ da đầu của bạn, hoặc là từ mỹ phẩm mà bạn dùng hàng ngày. Cấu trúc của các tế bảo sừng là xốp, do đó ngoài việc hấp thụ các dưỡng chất cần thiết, nó cũng “hút” hết cả những hóa chất độc hại, tia UV hay bụi bẩn…

Sử dụng dấm trắng sau khi gội đầu

Sau khi dùng xong dầu gội, bạn hãy làm ẩm mái tóc của mình bằng một chút dấm trắng và để trong vài phút. Nhờ cách làm đơn giản này, mái tóc của bạn trông sẽ sáng hơn so với lúc trước đấy!

Đắp mặt nạ cho tóc

Việc đắp mặt nạ cho tóc không cần quá thường xuyên như đắp mặt nạ cho da. Vào mùa hè, bạn có thể sử dụng bơ làm nguyên liệu đắp mặt nạ. Mỗi tháng chỉ cần một lần sử dụng mặt nạ tự nhiên làm từ quả bơ, bạn sẽ thấy hiệu quả khác biệt.

Gội đầu với lòng trắng trứng thay vì dầu gội

Mặc dù cách này nghe có vẻ hơi lạ nhưng sự thật là lòng trắng trứng có tác dụng giữ ẩm cho mái tóc của bạn tốt hơn nhiều so với các sản phẩm hóa chất, dù cho dầu gội bạn đang sử dụng có tốt đến đâu. Bạn có thể sử dụng xen kẽ dầu gội và lòng trắng trứng trong các lần gội đầu của mình. Điều này không những giúp tóc bạn mềm hơn mà còn ngăn làm tóc hư tổn.

Không gội đầu quá thường xuyên

Việc gội đầu thường xuyên sẽ khiến cho da đầu của bạn mất đi một lượng dầu tự nhiên quý giá. Như đã nói ở trên, các tế bào tóc không thể tự sản xuất ra các dưỡng chất mà chỉ có thể hấp thụ từ da đầu hoặc các sản phẩm chăm sóc tóc, vì vậy, nếu bạn thường xuyên gội đầu, tóc bạn sẽ càng ngày vàng hư tổn và xơ rối mà thôi.

Sử dụng dầu gội không chứa chất Sulfate

Sulfate là một trong những tác nhân có hại nhất cho mái tóc của bạn bởi nó có thể lấy đi độ ẩm tự nhiên trên tóc. Dầu gội tốt là loại dầu gội không chứa Sulfate, nên hãy xem thành phần trước khi mua dầu gội bạn nhé!

Massage da đầu bằng lược gỗ

Chải tóc thường xuyên bằng một chiếc lược gỗ sẽ giúp cho máu trên đầu lưu thông tốt hơn, điều này sẽ giúp khuyến khích sự tăng trưởng của tóc. Điều này cũng có nghĩa rằng việc lựa chọn chiếc lược như thế nào cũng ảnh hưởng rất nhiều đến “công cuộc” chăm sóc tóc của bạn đấy!

Buộc tóc bằng dây vải nhẹ nhàng khi đi ngủ

Bạn không nên xõa tóc khi đi ngủ nếu tóc bạn quá dài vì điều đó giúp tóc “thở” nhưng lại có thể làm hại làn da của bạn. Bạn có thể buộc tóc bằng dây vải một cách nhẹ nhàng, đừng buộc chặt quá, như thế tóc vừa không bị rối mà da mặt cũng không bị ảnh hưởng.

Bảo vệ mái tóc của bạn khỏi ánh nắng mặt trời

Với làn da bạn có thể sử dụng kem chống nắng, còn với mái tóc của mình bạn có thể sử dụng mũ nón, các loại xịt tóc để bảo vệ mái tóc từ ánh nắng mặt trời cũng như clo hay nước muối khi ở biển.

Không sấy tóc quá thường xuyên

Sấy tóc vừa giúp tiết kiệm thời gian cho bạn vừa giúp tạo kiểu bồng bềnh như ý nhưng nếu bạn sấy tóc quá nhiều, tóc bạn sẽ dễ bị khô và hư tổn. Trước khi dùng máy sấy tóc, bạn cần dùng một loại lotion bảo vệ tóc. Ngoài ra, việc hong tóc khô tự nhiên sẽ tốt hơn rất nhiều.

Không đi ngủ khi tóc ướt

Đi ngủ khi tóc ướt không những khiến cho bạn mắc phải các bệnh như đau đầu, cảm cúm mà nó còn khiến cho mái tóc của bạn trở nên yếu đi. Nếu gội đầu trước khi đi ngủ, hãy đảm bảo tóc thật khô rồi mới lên giường bạn nhé!

Tránh duỗi hay làm xoăn quá nhiều

Tạo kiểu tóc bằng cách duỗi, ép hay làm xoăn sẽ giúp bạn trông thời thượng và sành điệu hơn, tuy nhiên, do tóc phải tiếp xúc với nhiệt độ cao nên rất dễ bị hư tổn, gãy rụng. Khi sấy tóc, duỗi tóc hay uốn tóc bạn cần phải sử dụng một lớp bảo vệ tóc và đừng thường xuyên thay đổi kiểu tóc nếu không muốn tóc ngày càng hư hỏng.

Sử dụng dầu Argan

Dầu Argan có rất nhiều tác dụng và một trong số đó là giúp cho mái tóc của bạn khỏe đẹp hơn. Bạn có thể ủ tóc với dầu Argan nếu mái tóc của bạn đang bị chẻ ngọn hoặc da đầu bạn đang bị khô.

Không chải tóc khi tóc ướt

Chải đầu khi tóc ướt sẽ khiến cho mái tóc của bạn yếu hơn vì kết cấu của các tế bào bị phá vỡ. Khi tóc ẩm, bạn có thể sử dụng một chiếc lược răng thưa để giúp tóc trông gọn gàng hơn. Nhớ là chải nhẹ nhàng thôi nhé!

Hạn chế nhuộm hay tẩy tóc

Công nghệ tạo mẫu tóc hiện nay có thể giúp bạn thay đổi màu tóc một cách đơn giản. Tuy nhiên thuốc nhuộm hay thuốc tẩy tóc có tính hóa chất rất mạnh, một trong số đó là chất amoniac, vì vậy, nếu nhuộm và tẩy tóc bạn sẽ có thể gây ra rất nhiều tác hại cho mái tóc của mình, nặng nhất là gây bỏng da đầu.

Sử dụng gối bằng satin hay lụa

Vào ban đêm, mái tóc sẽ tiếp xúc rất nhiều với gối, nếu bạn lựa chọn vỏ gối bằng satin hay lụa, mái tóc bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn bởi tóc sẽ không bị kéo hoặc xê dịch trong đêm quá nhiều như các chất liệu khác.

Cắt tỉa chân tóc 8 tuần 1 lần

Nếu tóc bạn thường xuyên bị chẻ ngọn thì thời gian tốt nhất để bạn cắt tỉa chân tóc đó là 8 tuần. Việc cắt đi phần chẻ ngọn sẽ giúp mái tóc của bạn phát triển nhanh hơn, tóc cũng vì thế mà đẹp hơn.

Bổ sung biotin

Biotin là vitamin giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của móng tay và tóc, vì vậy bạn hãy lựa chọn các sản phẩm có bổ sung biotin để giúp mái tóc của bạn đẹp hơn.

Giữ tâm trạng thoải mái, không căng thẳng

Nếu bạn căng thẳng, mái tóc của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng. Vì vậy, tốt nhất là bạn hãy giữ một tâm trạng thoải mái nhất có thể!

Chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp mái tóc của bạn đẹp hơn rất nhiều. Bạn nên bổ sung các chất béo tự nhiên, protein và vitamin vào thực đơn của mình!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!