2 cách chữa lỗi Oppo không bật được wifi siêu nhanh không cần thợ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang gặp vấn đề về điện thoại Oppo không bật được wifi thì hãy thử tham khảo ngay các hướng dẫn sau đây. Chỉ trong vài phút là có thể tha hồ lướt web, dạo facebook vù vù, nghe nhạc thả ga,... Bạn sẽ phải ngạc nhiên đấy!

Nếu bạn đang băn khoăn điện thoại Oppo của nước nào sản xuất thì đây một trong những thương hiệu điện thoại, thiết bị điện tử lớn nhất Trung Quốc và là một đối thủ đáng gờm với các ông lớn trong thị trường sản xuất điện thoại thông minh hiện nay. Oppo xứng đáng với tên gọi thương hiệu công nghệ toàn cầu vì sản phẩm của hãng đang hiện hành ở hơn 140 quốc gia, tập trung chủ yếu ở châu Mỹ, châu Âu và một phần châu Á. Điện thoại Oppo chính hãng được phần lớn giới trẻ lựa chọn bởi nó có thiết kế hiện đại, thời thượng, giá rất hợp lý.

Để sử dụng được internet, ngoài cách bật 3G thì kết nối wifi cũng là cách được rất nhiều người lựa chọn vì tiết kiệm chi phí mà lại tiện ích. Tuy nhiên, bỗng dưng một ngày nào đó, điện thoại Oppo của bạn không vào được wifi khiến bạn không thể up những bức hình đẹp mình vừa chụp lên mạng được thì phải làm sao?

Oppo có thiết kế thời thượng Oppo có thiết kế thời thượng.

1. Hướng dẫn khắc phục điện thoại Oppo không bật được Wifi

Để có thể sửa được lỗi Oppo không bật được wifi, bạn thực hiện theo các cách sau:

Cách 1: Khởi động lại điện thoại và tính năng Wifi

Khi gặp tình trạng điện thoại Oppo không vào được wifi bạn hãy thử khởi động lại thiết bị của mình. Điều này xảy ra rất có thể là do trong quá trình sử dụng, các ứng dụng bạn tải về xung đột với tính năng wifi của điện thoại.

Cách 2: Khôi phục cài đặt gốc thiết bị

Cách thứ hai thường được nhiều người lựa chọn để khắc phục lỗi điện thoại không bật được wifi đó là khôi phục lại cài đặt gốc của thiết bị. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi thực hiện theo cách này đó là dữ liệu trên Oppo sẽ bị xóa hết. Vì thế trước đó bạn đừng quên sao lưu dữ liệu điện thoại trước nhé.

Cách sao lưu dữ liệu rất đơn giản. Bạn chỉ cần vào Cài đặt chọn phần sao lưu và phục hồi. Tại đây bạn chọn Tạo sao lưu mới. Lựa chọn dữ liệu cần sao lưu và nhấn bắt đầu để máy tiến hành sao chép dữ liệu. Điện thoại sẽ thông báo sao lưu thành công khi kết thúc quá trình. Sau khi đã sao lưu xong, bạn có thể khôi phục cài đặt gốc từ Oppo của mình theo các bước như sau:

  • Bước 1: Vào Cài đặt (Setting) -> Cài đặt bổ sung (Advances Settings) -> Chọn Sao lưu và đặt lại (Backup & Reset) để khôi phục cài đặt gốc.
  • Bước 2: Để khắc phục được lỗi điện thoại Oppo không bật được wifi bạn lần lượt chọn mục Khôi phục cài đặt gốc (Reset) -> Xóa toàn bộ nội dung và cài đặt (Delete All Data & Setting)

Bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi reset máyBạn nên sao lưu dữ liệu trước khi reset máy.

Hệ thống sẽ yêu cầu bạn xác nhận mật khẩu khóa điện thoại trước khi khôi phục cài đặt gốc. Tất nhiên bạn cần nhập đúng mật khẩu thì bước tiếp theo mới được tiến hành. Ngay sau đó, hệ thống sẽ khởi động lại thiết bị và tiến hành khôi phục cài đặt gốc của điện thoại. Lúc đó lỗi không vào được wifi sẽ được khắc phục.

Hai cách khắc phục lỗi điện thoại không bật được wifi trên rất đơn giản đúng không. Bạn chỉ cần làm theo các bước trên là đã xử lý thành công việc này rồi.

2.  Khi điện thoại Oppo Neo 7 không kết nối được Wifi

Oppo Neo 7 là một trong những dòng sản phẩm smartphone được yêu thích nhất của Oppo – thương hiệu đến từ Trung Quốc. Neo 7 có thiết kế đơn giản nhưng vẫn nổi bật nhờ mặt lưng nhựa giả gương sáng bóng, độ mỏng chỉ 7,55mm đem lại cảm giác thanh mảnh mịn màng. Viền nhựa giả kim bo tròn nhẹ nhàng. Oppo Neo 7 có cấu hình khá, chip MTL 6582 bốn nhân tốc độ 1.3GHz, 1GB RAM. Máy chạy ổn định với các game và tác vụ căn bản. Công nghệ IPS LCD giúp màn hình 5″ chống chói, góc nhìn rộng, hiển thị hình ảnh sắc nét.

Neo 7 có độ mỏng rất ấn tượng, chỉ 7,55mmNeo 7 có độ mỏng rất ấn tượng, chỉ 7,55mm.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn vẫn có thể gặp phải tình trạng Oppo không bật được wifi như các điện thoại Android khác: smartphone thiết kế tinh xảo của hãng Samsung, LG hay Sony… Khi đó bạn hãy thực hiện theo các bước sau.

Từ Setting (cài đặt) của máy ta chọn Wifi, nhấn và giữ vào mạng Wifi đang kết nối cho đến khi xuất hiện một hộp thoại bạn. Tiếp đó bạn chọn Sửa đổi mạng. Tiếp theo, bạn chọn Hiển thị tùy chọn nâng cao -> thiết lập IP là tĩnh với các thông số về: cổng, độ dài tiền tố mạng, DNS một, DNS hai.

Việc cần làm là bạn đổi DNS, fix IP mạng wifi hoặc thay đổi cổng. Tại DNS một bạn nhập “8.8.8.8”, tại phần DNS hai nhập “8.8.4.4”. Sau khi đổi DNS, điện thoại của bạn đã có thể khắc phục được lỗi không bắt được wifi.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng Oppo Neo 7 không vào được wifi thì các bước trên chính là gợi ý tuyệt vời cho bạn. Không chỉ mang lại thành công cao, các bước trên còn rất đơn giản, dễ thực hiện. Từ đây, bạn có thể tha hồ trải nghiệm mọi tính năng tuyệt vời trên smartphone hãng Oppo hiệu năng ổn, cấu hình tốt rồi phải không nào?

Như vậy chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu hai cách khắc phục tình trạng Oppo không bật được Wifi. Các cách này không chỉ đơn giản mà còn không phát sinh chi phí khi có thể tự thực hiện được. Nếu đã thực hiện theo các cách trên mà vẫn không bật được wifi thì bạn nên mang điện thoại ra các trung tâm bảo hành, sửa chữa để được hỗ trợ. Chiếc Oppo của bạn sẽ mất đi giá trị nếu bạn sửa điện thoại ở những địa chỉ không uy tín. Do đó hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đem điện thoại đi sửa nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!