25 món ngon từ gà ác cho bà bầu, trẻ nhỏ bồi bổ sức khỏe tăng đề kháng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gà ác là một loại thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất, đặc biệt tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Để có thể chế biến được nguyên liệu này một cách ngon và đúng cách nhất hãy tham khảo ngay công thức 25 món ngon từ gà ác trong bài viết sau.

1. Món ngon từ gà ác tần nấu cháo

Một trong những món ăn đơn giản từ nguyên liệu gà ác mà bà nội trợ nào cũng có thể chế biến được chính là cháo gà ác. Đây cũng là món ngon từ gà ác cho bé được nhiều bà mẹ nấu để bổ sung thêm dưỡng chất cho bé. Để thực hiện được món ăn này bạn cần chuẩn bị gà ác nguyên con tươi sạch, gạo tẻ dẻo, vị thơm ngon, nấm hương, cà rốt, đậu cô ve, hành khô, hành, rau mùi và gia vị.

Với gà ác bạn sơ chế thật sạch rồi để nguyên con hay có thể chặt thành từng miếng. Gạo tẻ thì vo sạch sau đó ngâm nước khoảng 45 phút. Cà rốt thì gọt vỏ, đậu cove cắt bỏ 2 đầu rồi rửa sạch và cắt hạt lựu. Nấm hương đem ngâm nở, rửa sạch và cắt nhỏ. Gà ác đem luộc chín, lấy nước luộc gà để ninh cháo. Gạo tẻ nấu cháo trong nồi áp suất điện tiện lợi ninh nhừ. Gà ác sau khi luộc thì xé nhỏ, phi một chút hành khô cho thơm rồi cho gà vào xào, nêm thêm một chút nước mắm.

Khi cháo trong nồi áp suất đã nhừ thì múc ra một nồi khác ninh tiếp với nước luộc gà. Cháo sôi thì cho cà rốt, đậu ve và nấm hương đun khoảng 7 phút. Sau đó cho phần thịt gà đã xào vào nấu khoảng 3 phút nữa rồi nêm lại nồi cháo cho vừa ăn. Khi múc ra bát ăn bạn cho thêm ít hành lá hay rau thơm nữa để món cháo thơm ngon hấp dẫn hơn.

Cháo gà ác tốt cho cả trẻ em và người lớn

2. Cháo gà ác đậu xanh

Ngoài cháo gà ác đơn giản trên thì bạn cũng có thể nấu cháo gà ác với đậu xanh để bé có thể thay đổi thực đơn và ăn được ngon miệng hơn. Cách nấu món ngon từ gà ác này cũng tương tự cách làm trên. Gạo nếp và gạo tẻ trộn chung sau đó vo sạch và ngâm trong vòng 45 phút. Đậu xanh ngâm khoảng 2 tiếng trong nước ấm, sau đó đem rửa sạch với nước lạnh và để ráo. Gà ác thì sơ chế giống như nấu cháo bình thường như trên.

Phi hành thơm trên chảo dầu sau đó cho gạo lên rang khoảng 8 phút. Dùng nước luộc gà bắc lên bếp sau đó cho gạo và đậu xanh vào ninh. Sau khi thấy gạo và đậu xanh đã nở mềm thì cho thịt gà đã xé vào khuấy đều và nấu khoảng 10 phút nữa là được. Bạn thêm các loại gia vị món ăn cho vừa miệng và thưởng thức.

Cháo gà ác nấu chung với đậu xanh ăn cực vừa miệng và bổ dưỡng

3. Gà ác tiềm nước dừa

Với câu hỏi gà ác làm món gì ngon thì gà ác tiềm nước dừa là một gợi ý cực không thể bỏ qua. Đây là một món ăn mang đậm chất của người miền Nam. Gà ác sơ chế và rửa sạch sẽ sau đó để ráo nước. Các loại nguyên liệu đã chuẩn bị rửa sạch sẽ, thái miếng vừa ăn. Hạt sen ngâm sơ rồi luộc cho chín.

Dừa khô bỏ chóp đổ nước ra ngoài sau đó cho củ năng vào trong, rồi cho gà ác, cà rốt, táo đỏ, nấm mèo, hạt sen, kỷ tử, hạt ráo rồi nêm một ít gia vị cho vừa ăn, sau đó đổ ngập nước dừa xiêm. Dùng màng bọc thực phẩm chất lượng, an toàn bọc kín miệng dừa đã cắt, sau đó cho vào nồi chưng cách thủy tỏa đều hơi nước khoảng 45 phút. Bạn sẽ có được món gà tiềm nước dừa cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng.

Gà ác tiềm nước dừa là món ăn quen thuộc của người Nam Bộ

4. Cháo gà ác hạt sen

Cháo gà ác hạt sen cũng là một món ngon từ gà ác mà mẹ cũng có thể tham khảo để nấu cho bé. Những chất dinh dưỡng trong gà ác và hạt sen sẽ bổ sung cho đủ dưỡng chất cho sự phát triển thể chất và trí não của bé. Gà ác rửa sạch sau đó chặt thành 4 miếng. Hạt sen rửa thật sạch rồi đem luộc chín, vớt ra để ráo nước, giữ lại nước luộc.

Gạo rang sơ sau đó đem vo sạch và bỏ vào nước luộc hạt sen để nấu cháo. Cho đậu xanh vào nấu chung cùng với gạo cho đến khi cả gạo và đậu xanh nở mềm thì cho gà vào nấu chín. Nêm một ít gia vị cho vừa ăn, nấu cháo đến khi gà chín thì cho hạt sen vào nấu thêm vài phút nữa thì tắt bếp. Trước khi ăn cho thêm ít rau gia vị cho món ăn thêm thơm ngon hấp dẫn.

Hạt sen rất tốt cho sức khỏe và là thành phần quan trọng của món cháo

5. Canh gà ác lá cách

Một món ăn nữa mà bạn có thể chế biến món gà ác – canh gà ác lá cách thực hiện đơn giản nhưng rất bổ dưỡng. Gà ác sơ chế rồi rửa sạch, sau đó chặt thành từng miếng vừa ăn, ướp gà cùng một chút gia vị và hành băm. Lá cách thì nhặt lá sâu, sau đó rửa sạch và cắt nhỏ vừa ăn.

Gà ướp khoảng 15 phút thì cho vào nồi cùng hành phi xào cho đến khi thịt gà săn lại. Cho nước vào đun sôi và nhớ vớt kỹ bọt trong quá trình đun. Đun sôi khoảng 15 phút cho gà ác được chín, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi cho lá cách vào nước sôi bùng lên lại thì tắt bếp và cho ít hành lá vào. Vậy là bạn đã có được nồi canh lá cánh gà ác cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng.

6. Gà ác nướng lá chanh

Trong các món chế biến từ gà ác thì gà ác nướng lá chanh được rất nhiều người yêu thích. Nguyên liệu để thực hiện món ngon từ gà ác này là gà ác, lá chanh, tỏi băm, ngũ vị hương và các loại gia vị nêm nếm. Gà ác mua thì sơ chế và rửa thật sạch sẽ sau đó chặt thành từng miếng vừa ăn. Lá chanh rửa thật sạch để ráo nước, dùng 2 đến 3 lá cắt nhỏ.

Ướp gà ác với dầu ăn, lá chanh cắt nhỏ và các loại gia vị nêm nếm trong vòng 15 phút. Bạn dùng xiên que để xiên từng miếng thịt gà vào và nướng trên lò than hay lò điện nướng thực phẩm chín đều, an toàn cho sức khỏe đến khi gà chín. Với món gà nướng này chắc hẳn sẽ tốn rất nhiều bia rượu của các anh chồng trong gia đình đó. Ngoài ra món ăn có thể dùng với cơm trắng hoặc bún.

Thịt gà ác nướng giòn tan trong miệng

7. Gà ác tiềm thuốc bắc

Đây là món ăn khá nổi tiếng từ nguyên liệu gà ác, đặc biệt là tính bổ, nên nhiều người dùng thường chế biến món ăn này cho người mới ốm dậy, hay người thiếu chất dinh dưỡng. Đặc biệt trong các món ăn bổ dưỡng cho bà bầu thì gà ác tiềm thuốc bắc được đánh giá khá cao. Với các nguyên liệu trong gói thuốc

Bắc bạn lấy ra rửa sạch. Gà ác sơ chế kỹ và rửa sạch để ráo nước. Cho gà ác vào nồi cùng các vị thuốc Bắc đã rửa sạch cùng hạt sen vào. Đặt nồi vào chưng cách thủy từ khoảng 1.5 tiếng. Vậy là bạn đã có được một nồi gà tiềm thuốc bắc cực kỳ bổ dưỡng.

Gà ác tiềm thuốc bắc là món ăn rất bổ dưỡng

8. Gà ác hầm miến ăn liền

Gà ác hầm miến ăn liền là một món ngon từ gà ác mà bạn cũng không nên bỏ qua. Các bà nội trợ có thể tự chế biến món ăn này cho cả gia đình của mình trong dịp cuối tuần. Cách làm như sau: Gà ác sơ chế sau đó rửa sạch, để ráo nước rồi chặt thành từng miếng vừa ăn.

Củ cải trắng thì gọt vỏ rửa sạch đem cắt khúc. Sau đó cho gà ác cùng cải trắng vào nồi hầm. Hầm với lửa thật lớn, lưu ý phải thường xuyên vớt bọt. Tiếp đó bạn cho hạt sen vô hầm chung, lúc này nên bật lửa nhỏ hầm cho đến khi hạt sen chín mềm.

Nêm nếm các loại gia vị cho vừa ăn. Miến ăn liền sợi ngon dai mềm không bị sạn bạn cho ra tô sau đó trụng vào nước sôi cho chín. Múc nước hầm ra tô miến cùng với gà ác, củ cải trắng và hạt sen. Cho thêm ít hành lá lên trên tô là bạn đã có ngay được tô gà ác hầm miến ăn liền cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng.

9. Gà ác hầm ngải cứu

Là một món ăn cực kỳ bổ dưỡng và chứa nhiều dưỡng chất, gà ác hầm ngải cứu được nhiều bà nội trợ nấu cho cả gia đình của mình. Nguyên liệu chuẩn bị để nấu món ngon từ gà ác này là gà ác, gói gia vị hầm gà, ngải cứu và gia vị.

Với món gà ác hầm ngải cứu này bạn cũng thực hiện giống như món gà ác hầm thuốc Bắc vì đơn giản gói gia vị hầm gà này bao gồm các thành phần của thuốc Bắc, chỉ khác là lúc cho nguyên liệu vào nồi thì bạn phủ thêm một lớp lá ngải cứu đã rửa sạch lên trên. Sau đó cho vào nồi cách thủy khoảng 1.5 tiếng.

Với những người không thích lá ngải cứu thì món ăn này hơi khó ăn, nhưng bạn cũng nên thử vì bản chất món ăn này chứa rất nhiều dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe nhất là người bệnh mới ốm dậy hay phụ nữ đang mang thai.

10. Gà ác lá đinh lăng

Gà ác là nguyên liệu chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và rất hợp với các vị thuốc bắc nên đa số các món ăn này đều được nấu với các vị thuốc bắc. Cùng với đó là những loại lá có tình hàn tốt cho sức khỏe như ngải cứu hay đinh lăng. Gà ác hầm lá đinh lăng cũng là một món ăn bổ dưỡng. Về các bước thực hiện món ăn này giống hệt như gà ác hầm ngải cứu, chỉ việc thay lá ngải cứu bằng lá đinh lăng. Món gà ác lá đinh lăng rất bổ dưỡng thích hợp cho gia đình có trẻ em còi cọc kém phát triển, người mới ốm dậy hay bà bầu cần nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

11. Gà ác sốt chua ngọt

12. Cháo gà ác kỷ tử

13. Gà ác hầm thuốc bổ

14. Gà ác rang

15. Gà ác hầm rau củ

16. Gà ác tiềm cây thị

17. Gà ác nướng muối ớt

18. Gà ác hầm nấm hương

Gà ác hầm nấm cực kỳ hấp dẫn

19. Gà ác hầm đậu xanh

20. Gà ác chiên nước mắm

21. Gà ác hầm bí đỏ

22. Gà ác hầm đậu đen

23. Gà ác kho

24. Gà ác nấu rau ngót

25. Gà ác tần sâm

Với những thông tin hữu ích trên đây hy vọng đã giúp bạn chế biến được món ngon từ gà ác bổ dưỡng cho cả gia đình của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!