25 thực phẩm tốt cho não tăng trí thông minh ngừa lão hóa hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Não là cơ quan vô cùng quan trọng trong cơ thể con người. Vì vậy, chế độ ăn uống cũng như luyện tập là yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của não. Vậy làm thế nào để có thực đơn với những thực phẩm tốt cho não? Để tìm được lời giải đáp, hãy đọc bài viết sau của Websosanh nhé!

1. Thực phẩm tốt cho não – Quả óc chó

Quả óc chó là thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể có lợi cho não bộ tăng khả năng chống viêm vô cùng hiệu quả. Vì vậy, nó mang lại tác dụng lưu thông máu rất tốt và từ đó cho phép oxy được phân phối đến não một cách tuyệt vời.

Óc chó chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho nàoÓc chó chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho nào (Nguồn: baomoi.com)

2. Dầu ô liu

Dầu ô liu là thực phẩm tốt cho não  bởi trong loại dầu này có chứa chất béo không bão hòa đơn thể hay còn thường được gọi là Omega – 3. Chất béo này có tác dụng rất tốt trong việc làm chậm quá trình lão hóa của não đặc biệt là ở tuổi trung niên và tuổi già. Các có thể sử dụng dầu oliu từ một số nhãn hàng nổi tiếng như thương hiệu Milaganics.

Dầu oliu vừa tốt cho sức khỏe vừa tốt cho não bộDầu oliu vừa tốt cho sức khỏe vừa tốt cho não bộ (Nguồn: baomoi.zadn.vn)

3. Việt quất

Trong Việt quất có chứa nhiều chất chống oxy hóa và cũng là loại thực phẩm giàu vitamin có khả năng xử lý và loại bỏ các gốc tự do gây hại cho cơ thể con người. Đặc biệt, Việt quất còn giúp trí nhớ được cải thiện và tăng cường khả năng tư duy cho con người. Vì vậy, nó được xem là đồ ăn tốt cho não rất được người tiêu dùng ưa chuộng.

Việt quất hỗ trợ cho sự phát triển của não bộViệt quất hỗ trợ cho sự phát triển của não bộ (Nguồn: hellobacsi.com)

4. Quả mâm xôi

Mâm xôi là một trong những loại thức ăn tốt cho trí não được lựa chọn nhiều hiện nay. Loại quả này có màu sắc và hương vị đặc biệt mang đến người sử dụng những điều mới lạ.

Mâm xôi rất tốt cho não bộMâm xôi rất tốt cho não bộ (Nguồn: baoquangninh.com.vn)

5. Dâu tây

Dâu tây được chứng minh là một trong số những loại quả có tác dụng tốt trong việc làm chậm suy giảm tinh thần như khả năng ghi nhớ hay tập trung trong công việc. Vì vậy, bổ sung loại hoa quả này sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Dâu tây là loại quả được sử dụng phổ biến hiện nayDâu tây là loại quả được sử dụng phổ biến hiện nay (Nguồn: kenh14cdn.com)

6. Cá mòi

Cá mòi được biết đến là loại cá chứa nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng tuyệt vời với bộ não của con người. Trong cá mòi có chứa các axit béo Omega-3, EPA và DHA – đây đều là những dưỡng chất có khả năng hỗ trợ sự tập trung và ghi nhớ cho bộ não và hạn chế nguy cơ mất trí nhớ ở tuổi già.

Cá mòi có hương vị thơm ngon và chứa nhiều chất có lợi cho nàoCá mòi có hương vị thơm ngon và chứa nhiều chất có lợi cho nào (Nguồn: wikimedia.org)

7. Cà phê

Caffeine tuy là loại chất có kích thích nhẹ nhưng khi sử dụng, nó có thể giúp bạn cải thiện độ minh mẫn của tinh thần cũng như sự nhạy bén trong công việc. Vì vậy, lượng cafe được tiêu thụ mỗi năm luôn đạt đến con số khủng. Các bạn có thể sử dụng những loại máy pha cà phê mini dành cho gia đình để thưởng thức loại thực phẩm có hương vị hấp dẫn này.

Cafe là loại thức uống có tác dụng hiệu quả tới não bộCafe là loại thức uống có tác dụng hiệu quả tới não bộ (Nguồn: hellobacsi.com)

Ngoài tác dụng giúp cho bộ não làm việc hiệu quả, các hoạt chất chống oxy hóa có trong loại hạt này còn có khả năng tăng cường sức khỏe cho trí óc. Thậm chí, cafe còn có thể làm hạn chế nguy cơ mắc trầm cảm ở phụ nữ.

8. Rau chân vịt (rau bina)

Rau bina là loại đồ ăn tốt cho não vì trong nó rất giàu lutein chống oxy hóa. Loại chất này được cho là có khả năng tuyệt vời trong việc chống lại sự suy giảm nhận thức đối với con người. Vì vậy, ăn nhiều loại rau này sẽ giúp các bạn tránh khỏi nguy cơ mắc một số bệnh về suy giảm nhận thức và trí nhớ.

Rau chân vịt giúp chống suy giảm nhận thức hiệu quảRau chân vịt giúp chống suy giảm nhận thức hiệu quả (Nguồn: blogspot.com)

9. Chocolate đen

Chất chống oxy hóa có trong chocolate đen có lợi cho toàn bộ cơ thể của bạn. Vì vậy, sử dụng loại thực phẩm sẽ mang đến bạn sự nhạy bén tuyệt vời trong tinh thần. Đặc biệt, trong socola còn rất giàu flavonoid – một trong những loại chất có khả năng chống oxy hóa và cải thiện tuần hoàn lưu thông máu trong cơ thể.

Chocolate đen mang lại những lợi ích bất ngờ cho não bộChocolate đen mang lại những lợi ích bất ngờ cho não bộ (Nguồn: dartchocolate.com)

10. Trái bơ

Bơ có chứa nhiều chất béo tốt cho cơ thể, đồng thời nó cũng có tác dụng hỗ trợ điều hòa máu, hạ huyết áp và hạn chế nguy cơ xảy ra đột quỵ. Hơn thế nữa, bơ còn là một trong số ít các loại hoa quả không chứa cholesterol mà chỉ chứa chất béo đơn không bão hòa. Vì vậy, nó luôn là loại thức ăn tốt cho trí não và có khả năng làm giảm tối đa lượng cholesterol có trong cơ thể.

Bơ là loại thực phẩm mang lại công dụng tuyệt vời cho não bộBơ là loại thực phẩm mang lại công dụng tuyệt vời cho não bộ (Nguồn: petrotimes.vn)

11. Nước lọc

Nước lọc cung cấp các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể giúp cho bạn minh mẫn và tập trung tinh thần trong làm việc cũng như cuộc sốngNước lọc cung cấp các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể giúp cho bạn minh mẫn và tập trung tinh thần trong làm việc cũng như cuộc sống (Nguồn: watchfit.com)

12. Lúa mì

Lúa mì là thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho não và giúp bạn có một sức khỏe tuyệt vời Lúa mì là thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho não và giúp bạn có một sức khỏe tuyệt vời  (Nguồn: gappingworld.com)

13. Củ cải đường

Củ cải đường được sử dụng với nhiều cách khác nhau để mang lại lợi ích cho não bộ Củ cải đường được sử dụng với nhiều cách khác nhau để mang lại lợi ích cho não bộ (Nguồn: pixabay.com)

14. Tỏi

Tỏi là gia vị mang đến những món ăn có mùi thơm và hương vị quyến rũ. Đặc biệt, trong tỏi có chứa các chất có lợi cho não bộ khi sử dụng Tỏi là gia vị mang đến những món ăn có mùi thơm và hương vị quyến rũ. Đặc biệt, trong tỏi có chứa các chất có lợi cho não bộ khi sử dụng (Nguồn: kenh14cdn.com)

15. Nước hầm xương

Nước hầm xương chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể Nước hầm xương chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể (Nguồn: baomoi.zadn.vn)

16. Bông cải xanh

Lựa chọn bông cải xanh trong thực đơn hàng ngày sẽ giúp sức khỏe được cải thiện hơn Lựa chọn bông cải xanh trong thực đơn hàng ngày sẽ giúp sức khỏe được cải thiện hơn (Nguồn: ydvn.net)

17. Rau cần tây

Cần tây được sử dụng nhiều nhưng công dụng của nó đối với não bộ không phải ai cũng biết Cần tây được sử dụng nhiều nhưng công dụng của nó đối với não bộ không phải ai cũng biết (Nguồn: baomoi.zadn.vn)

18. Sữa

Sữa là thực phẩm cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể và mang lại lợi ích tuyệt vời đối với não bộSữa là thực phẩm cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể và mang lại lợi ích tuyệt vời đối với não bộ (Nguồn: baomoi.zadn.vn)

19. Sữa chua

Sữa chua ngoài công dụng làm đẹp và tốt cho hệ tiêu hóa thì nó còn là loại thực phẩm rất tốt cho não bộSữa chua ngoài công dụng làm đẹp và tốt cho hệ tiêu hóa thì nó còn là loại thực phẩm rất tốt cho não bộ (Nguồn: agiadinh.net)

20. Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể con ngườiLòng đỏ trứng gà chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể con người (Nguồn: baomoi.zadn.vn)

21. Cá hồi

Cá hồi không chỉ có giá trị đắt mà còn mang lại nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe cũng như não bộCá hồi không chỉ có giá trị đắt mà còn mang lại nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe cũng như não bộ (Nguồn: sapalaocai.com)

22. Củ nghệ

Nghệ không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp mà nó còn mang lại công dụng rất tốt đối với sức khỏe và tinh thần cả não bộNghệ không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp mà nó còn mang lại công dụng rất tốt đối với sức khỏe và tinh thần cả não bộ (Nguồn: 24h.com.vn)

23. Cam

Cam là loại hoa quả được liệt kê trong danh sách những thực phẩm có lợi cho sức khỏeCam là loại hoa quả được liệt kê trong danh sách những thực phẩm có lợi cho sức  khỏe (Nguồn: suckhoedoisong.vn)

24. Hàu

Loại hải sản này được chế biến thành những món ăn ngon và vô cùng bổ dưỡng cho não bộ và cơ thểLoại hải sản này được chế biến thành những món ăn ngon và vô cùng bổ dưỡng cho não bộ và cơ thể (Nguồn: monandaitiec.com)

25. Ngũ cốc

Ngũ cốc giúp cơ thể bổ sung nguồn dinh dưỡng một cách đầy đủ và đảm bảoNgũ cốc giúp cơ thể bổ sung nguồn dinh dưỡng một cách đầy đủ và đảm bảo (Nguồn: baomoi.zadn.vn)

Những thực phẩm tốt cho não mà Websosanh vừa chia sẻ đến các bạn đều là những món ăn, thức uống quen thuộc và dễ gặp trong cuộc sống. Vì vậy, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích để chăm sóc sức khỏe của mình và những người thân trong gia đình!

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!