3 bước đơn giản để bé từ 6 - 12 tháng tăng cân nhanh "vù vù'

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bé tăng cân đều và khỏe mạnh luôn là mong muốn của các ông bố bà mẹ. Nếu muốn giúp cân nặng của con đạt chuẩn thì bố mẹ nên chú ý những điều sau đây.

Cho con ăn dặm đúng thời điểm, đúng liều lượng và khoa học

Bé có thể được thưởng thức những món ăn đơn giản khi bắt đầu bước sang tháng thứ 7. Ở thời kỳ này mẹ có thể cho bé ăn dặm bằng 4 nhóm thức phẩm: bột, béo, đạm, rau. Các mẹ không nên cho con ăn dặm quá sớm, có những bé đã được mẹ cho “ăn thử” từ tháng thứ 4, thứ 5. Điều này là không tốt cho hệ tiêu hóa của bé một chút nào. Mẹ nên nhớ rằng, trong 6 tháng đầu tiên, nguồn dinh dưỡng duy nhất của bé chỉ nên là sữa mẹ, trong trường hợp không có sữa mẹ thì có thể sử dụng sữa công thức thay thế, tuyệt đối không được ăn bất kỳ một loại thực phẩm nào.

Mẹ nên tập cho bé ăn dặm khi bé được 7 tháng tuổi

Mẹ nên tập cho bé ăn dặm khi bé được 7 tháng tuổi

Khi bắt đầu ăn dặm mẹ nên cho bé thưởng thức các món từ loãng cho đến đặc, từ ít cho đến nhiều. Các loại rau, củ, hạt, bắp hay các loại cá, tôm… mẹ nên cho bé ăn một cách từ từ, mỗi ngày thử một chút và cứ 2 ngày lại giới thiệu cho bé một món mới. Khoảng 6,7 tháng thì bé cũng vẫn bú mẹ hoặc uống sữa bột là chính nên việc cho bé ăn dặm thực chất chỉ là để giúp bé làm quen với mùi vị của thức ăn mà thôi.

Mẹ đừng ép con ăn quá nhiều mà hãy thoải mái để bé có thể thưởng thức những món ăn bé chưa bao giờ được nếm. Hãy nhớ rằng, trong giai đoạn ăn dặm, con được thử càng nhiều món ngon càng tốt nhưng điều đó không có nghĩa là con phải ăn thay sữa.

Cho bé bú đủ sữa mỗi ngày

Nguồn dinh dưỡng chính cho các bé từ 6 tháng đến dưới 1 tuổi vẫn là sữa mẹ hoặc sữa công thức. Mặc dù bé đã có thể ăn dặm nhưng bé vẫn phải uống sữa thường xuyên và đều đặn. Nếu mẹ vẫn có sữa cho con bú thì hãy cố gắng hút sữa mỗi ngày để con được bú lâu dài. Còn với các mẹ không có sữa hoặc ít sữa thì cho con uống thêm sữa bộtcho trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi.

Cho bé bú sữa đủ lượng mỗi ngày

Cho bé bú sữa đủ lượng mỗi ngày

Lượng sữa mà bé cần mỗi ngày sẽ phụ thuộc nhiều vào chế độ ăn dặm của bé, có bé cần nhiều, có bé cần ít. Bởi vậy, mẹ hãy cân đối dinh dưỡng để cung cấp lượng sữa cho con đầy đủ.

Tránh những sai lầm khi nấu thực phẩm ăn dặm cho con

Ngoài sữa bột cho bé thì các loại cháo, bột cũng sẽ giúp bé tăng cân nhanh trong giai đoạn từ 6 tháng đến 1 tuổi. Tuy nhiên, chỉ có nấu cháo, nấu bột cho con một cách khoa học thì con mới có thể tăng cân nhanh chóng được. Ngược lại, nếu mẹ nấu sai cách, bé có thể ăn nhiều nhưng lại không mang lại hiệu quả như ý. Dưới đây là một vài lưu ý cho các mẹ khi nấu thực phẩm ăn dặm cho con.

Không nên chỉ nấu cháo bằng nước xương hầm: Nhiều mẹ nghĩ rằng nước xương hầm là đầy đủ dinh dưỡng cho con, giúp con cao hơn, lớn hơn. Tuy nhiên, hầm xương chỉ giúp cháo có vị ngọt và mùi thơm thôi còn hầu hết chất đạm thì ở trong thịt và xương. Mẹ nên băm nhỏ thịt cho vào cháo để con được bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ.

Không nên cho thêm ngũ cốc vào cháo: Các loại hạt ngũ cốc không thích hợp cho các bé dưới 1 tuổi bởi nó khá khó tiêu hóa. Vì vậy mặc dù ngũ cốc nhiều dinh dưỡng nhưng mẹ hãy đợi khi con được 1 tuổi rồi hãy cho con ăn nhé!

Không nên kiêng hẳn dầu ăn cho bé: Dầu ăn thực vật sẽ giúp cung cấp chất béo cho bé, vì vậy, mẹ vẫn có thể cho con ăn dầu ăn bằng cách xào thực phẩm hoặc cho một chút vào cháo.

Không nên cho trẻ ăn quá mặn: Trẻ dưới 1 tuổi không cần muối quá nhiều, vì vậy mẹ đừng cho trẻ ăn mặn hay các thực phẩm nhiều muối như bim bim, khoai tây chiên, thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn…

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!