3 cách chỉnh điều hòa Samsung ở mức lạnh vừa phải có thể bạn chưa biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, đặc trưng là mùa hè ở Việt, để tránh cái nóng, điều hòa là vật dụng vô cùng hữu ích. Tuy nhiên, để điều hòa ở mức nhiệt độ nào phù hợp thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tham khảo 3 cách chỉnh máy lạnh Samsung cho lạnh vừa phải trong bài viết dưới đây.

 1. Khởi động điều hòa Samsung ở mức nhiệt 25 độ C 

Khi thời tiết bên ngoài đang nóng, việc làm lạnh nhanh bằng cách bật điều hòa ở mức nhiệt thấp khi vào phòng dễ dẫn đến tình trạng sốc nhiệt. Theo các chuyên gia y tế, máy lạnh nên cài đặt chênh lệch tối đa trong khoảng 8-10 độ C so với nhiệt độ môi trường bên ngoài, chênh lệch càng ít càng tốt. 

Khởi động điều hòa Samsung ở mức nhiệt 25 độ C là một cách khởi động phù hợp. Chẳng những để đảm bảo điều hòa hoạt động ổn định, mà còn bảo vệ sức khỏe cho mọi người. Chúng ta nên cài đặt nhiệt độ tầm 24-25 độ C nếu môi trường bên ngoài là 30 độ C là thích hợp nhất.

Ngoài ra, việc đặt nhiệt độ khởi động quá thấp (như 16 độ C) có thể gây ra tình trạng quá tải cho máy nén và hệ thống làm lạnh điều hòa, làm cho máy hoạt động không hiệu quả và dễ dẫn đến hư hỏng hệ thống.

Nhiệt độ thấp từ điều hòa có thể gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe
Nhiệt độ thấp từ điều hòa có thể gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe

Thay vì đặt mức nhiệt thấp, theo những người dùng có kinh nghiệm, bạn nên chú ý tới các biện pháp khác như sử dụng thêm quạt gió, sắp xếp ít đồ đạc trong phòng, hạn chế ánh nắng và các thiết bị phát nhiệt,… sẽ mang lại hiệu quả hoạt động tốt hơn cho sản phẩm.

Tóm lại, khi sử dụng bất kì dòng máy lạnh nào; từ treo tường, âm trần hay ống nối gió, bạn cần đặt nhiệt độ phù hợp với nhu cầu sử dụng và không quá thấp (dưới 18 độ C). 

 2. Tăng dần nhiệt độ điều hòa Samsung cài đặt lên 1-2 độ khi đã đủ mát

Để tránh việc điều hòa Samsung hoạt động liên tục và tiết kiệm điện năng, bạn nên tăng dần nhiệt độ điều hòa cài đặt lên 1-2 độ khi đã đạt được mức độ mát mong muốn. 

Ví dụ, phòng đã đủ mát nếu bạn đặt nhiệt độ 24 độ C, bạn có thể tăng lên 25 hoặc 26 độ C để giảm thiểu sự tiêu thụ điện của máy. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp đều có thể gây hại cho sức khỏe của con người, vì vậy cần đảm bảo nhiệt độ phù hợp với cảm giác của mình. 

Cách chỉnh máy lạnh Samsung cho lạnh vừa phải và tăng dần góp phần gia tăng tuổi thọ của thiết bị và hạn chế khiến hóa đơn tiền điện của người dùng tăng đột biến.

Tăng dần nhiệt độ cài đặt điều hòa Samsung khi đủ mát giúp tiết kiệm điện năng
Tăng dần nhiệt độ cài đặt điều hòa Samsung khi đủ mát giúp tiết kiệm điện năng

3. Sử dụng các chức năng mang lại cảm giác mát lạnh thoải mái trên điều hòa Samsung 

Trên các dòng điều hòa Samsung Inverter, nhà sản xuất đã trang bị nhiều tính năng khác nhau được cài đặt mức nhiệt phù hợp, nhằm mang lại hơi lạnh nhanh và thoải mái nhất cho người dùng. Điển hình như một số chức năng sau đây. 

3.1. Chức năng Single User (Một người dùng) 

Bạn chỉ có thể sử dụng tính năng này khi máy lạnh Samsung đang ở chế độ Cool. Việc thiết lập chức năng này giúp cho bạn giảm thiểu đi chi phí tiền điện, thay vì làm mát cả phòng thì sẽ chỉ làm mát tại khu vực bạn hoạt động. 

Chức năng Một người dùng được trang bị cho nhiều dòng máy lạnh Samsung, ví dụ như: điều hòa Samsung AR12ASHZAWKNSV  Inverter 2 chiều hay điều hoà Samsung AR09ASHZAWKNSV 2 chiều 9000BTU Inverter gas R-410A.

3.2. Chức năng Fast Cooling (làm lạnh nhanh) của điều hòa Samsung 

Tính năng Fast Cooling được trang bị cho một số loại máy như điều hòa Samsung NJ026LHXEA  Inverter 9000 BTU 2 chiều gas R-410A, điều hòa Samsung AR13TYHYCWKNSV Inverter 12000 BTU 1 chiều gas R-32, điều hòa Samsung nối ống gió AC052RNMDKG/EU,…

Cơ chế này sẽ mang lại cảm giác lạnh tức thì sau khi khởi động thiết bị, nhiệt độ sẽ tăng dần để đảm bảo duy trì môi trường lạnh phù hợp. Cách vận hành này đem đến không gian thoải mái, đảm bảo sức khỏe người sử dụng.

Tính năng Fast Cooling của điều hòa Samsung Inverter mang lại không khí lạnh thoải mái
Tính năng Fast Cooling của điều hòa Samsung Inverter mang lại không khí lạnh thoải mái

3.3. Chức năng Ngủ ngon (Good’s Sleep)

Có 3 chế độ trong tính năng Good’s Sleep: Ngủ – ngủ ngon – tỉnh giấc sảng khoái. Thời gian mặc định của chế độ này là 8 tiếng hoặc bạn có thể điều chỉnh hẹn giờ tùy thích. Đây là cơ chế tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp tùy thời điểm giúp mang lại hơi lạnh vừa phải, phù hợp cho giấc ngủ.

Những mẫu máy lạnh Samsung trang bị chức năng Ngủ ngon được nhiều người tin dùng bao gồm điều hòa Samsung AR10RYFTAWKNSV Inverter  9000BTU, điều hoà Samsung AR09ASHZAWKNSV Inverter hay điều hòa Samsung NJ026LHXEA Inverter 9000 BTU 2 chiều gas R-410A

Qua bài viết trên, hy vọng giúp bạn hiểu rõ hơn cách chỉnh máy lạnh Samsung cho lạnh vừa phải, phù hợp nhu cầu và tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!