3 cách chọn mua sữa hạt phù hợp cho gia đình mình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để lựa chọn được loại sữa hạt phù hợp nhất cho bản thân và gia đình, người tiêu dùng cũng cần tìm hiểu kỹ lưỡng và lựa chọn thông thái giữa thị trường đa dạng, phong phú này.

Thời gian gần đây sữa hạt nổi lên như một “hiện tượng dinh dưỡng” được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên để lựa chọn được loại sữa hạt phù hợp nhất cho bản thân và gia đình, người tiêu dùng cũng cần tìm hiểu kỹ lưỡng và lựa chọn thông thái giữa thị trường đa dạng, phong phú này.

1. Chọn loại sữa hạt phù hợp

Trước tiên bạn cần phân biệt 2 loại sữa hạt: sữa hạt giàu chất béo, chất đạm – chủ yếu làm từ hạt hạnh nhân, óc chó, các hạt đậu,… và sữa từ các loại hạt ngũ cốc như yến mạch, gạo lứt, ngô,…

1.1 Sữa giàu chất béo và đạm:

Các loại sữa được chế biến từ nhóm hạt này ngoài chứa đạm và chất béo, chúng còn giàu vitamin E và magie – hai loại khoáng chất mà hầu hết mọi người không được cung cấp đủ. Uống sữa từ nhóm hạt này thường xuyên giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tốt cho hệ tiêu hóa, giảm lượng cholesterol trong máu và thích hợp cho những người ăn kiêng.

Sữa làm từ các loại ngũ cốc chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất
Sữa làm từ các loại ngũ cốc chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất

1.2 Sữa từ các loại hạt ngũ cốc

Ngũ cốc là những hạt có các gluten tự do chứa nguồn vitamin quan trọng, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Do đó các loại sữa được chế biến từ ngũ cốc giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, hỗ trợ cân bằng đường huyết, cung cấp nguồn dinh dưỡng an toàn và thiết yếu cho mẹ và bé, hơn nữa còn giúp phòng chống ung thư và các bệnh về tim mạch.

Những loại sữa hạt phổ biến và có hàm lượng dinh dưỡng cao phải kể đến như: sữa đậu nành, sữa óc chó, sữa hạnh nhân, sữa macca, sữa yến mạch, sữa sen…

2. Thành phần sữa

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng các loại sữa có nguồn gốc 100% từ thực vật cụ thể là các loại hạt để thay thế cho các bữa ăn nhẹ và bổ sung dinh dưỡng cách tốt nhất. Tuy nhiên một số loại sữa hạt hiện nay trên thị trường không được chiết xuất hoàn toàn từ hạt hoặc tỉ lệ hạt trong sữa hạt thấp không mang lại nhiều dinh dưỡng. Bên cạnh đó còn có nhiều dòng sữa hạt có chứa carrageenan – chất tạo sánh cho sữa, đây là chất có nguồn gốc từ rong biển và gây ra các vấn đề liên quan đề tiêu hóa như khó tiêu hay viêm đường ruột, hơn nữa chất này không có giá trị dinh dưỡng nào khi đi vào cơ thể.

Hiện nay có nhiều dòng sữa hạt có tỉ lệ hạt cao như sữa hạt hạnh nhân 137 Degrees có tỉ lệ hạt cao (hạnh nhân 94%, hạt hướng dương 5%, mật hoa dừa hữu cơ 1%). Hơn nữa, sản phẩm này không chứa đường mía, chất bảo quản, chất béo chuyển hóa và đặc biệt không chứa chất carrageenan. 

Sữa hạt hạnh nhân 137 Degrees có hàm lượng hạt trong sữa hạt cao
Sữa hạt hạnh nhân 137 Degrees có hàm lượng hạt trong sữa hạt cao

3. Cách chiết xuất sữa

Một trong những yếu tố quan trọng khi chọn sữa hạt là cách chiết xuất của sữa. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu sữa hạt home-made, hầu hết đều được sản xuất với quy mô nhỏ và thủ công. Do đó, những sản phẩm này khó kiểm soát được chất lượng nguyên liệu đầu vào cũng như giá trị dinh dưỡng và các điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm trong khâu chế biến. Hơn nữa, sản phẩm sữa hạt home-made có thời gian sử dụng ngắn, chất lượng bao bì lại không được kiểm chứng rõ ràng nên rất dễ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng.

Các thương hiệu sữa hạt nhà làm không kiểm soát được chất lượng nguyên liệu cũng như hàm lượng dinh dưỡng
Các thương hiệu sữa hạt nhà làm không kiểm soát được chất lượng nguyên liệu cũng như hàm lượng dinh dưỡng

Chính vì đó, để yên tâm hơn về chất lượng cũng như độ bổ dưỡng bạn nên lựa chọn các thương hiệu lớn với cách chế biến chuyên nghiệp. Nổi bật trong cách chế biến sữa hiện đại hiện nay là công thức “ma thuật” 137°C chỉ trong vòng 2 giây giúp bảo vệ hầu hết các chất dinh dưỡng từ hạt hạnh nhân tươi USA, hàm lượng canxi, protein vẫn được giữ nguyên. 137 Degrees là sự kết hợp hài hòa giữa mật hoa dừa hữu cơ và những dòng nước ép hạt nguyên chất, mang đến cho người dùng hương vị thiên nhiên bổ dưỡng và cô cùng tinh tế.

Các sản phẩm của 137 Degrees không chứa đường mía, chất phụ gia carrageenan và chất bảo quản nhằm giữ nguyên hương vị thơm ngon của các loại hạt, đồng thời, phù hợp với người ăn chay, người không dung nạp được đường Lactose, trẻ em và đặc biệt thích hợp cho phụ nữ mang thai.

Trên đây là ba bước chọn mua sữa hạt bổ dưỡng dành cho tất cả các tín đồ của loại thực phẩm “xanh” này. Một yếu tố nhỏ khác là các gia đình cũng cần quan tâm tới địa chỉ mua uy tín, tránh mua phải sữa giả, hoặc sữa sắp hết hạn sử dụng.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đánh giá bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức từ A-Z

Đánh giá bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức từ A-Z

Đối với những người yêu thích khám phá bia, sành bia lâu năm thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với sản phẩm bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức - là một trong những loại bia có nồng độ cao nhất thế giới. Nếu bạn cũng có chút tò mò muốn biết về sản phẩm này thì đừng bỏ qua bài viết sau:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!