3 cách đo độ sâu rãnh lốp hiệu quả, đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những cách đo độ mòn lốp hiệu quả để đảm bảo àn toàn cho bạn khi đi xe

Gai lốp có vai trò rất quan trọng trên một chiếc bánh xe, gai lốp có tác dụng tạo ma sát với mặt đường, và khiến cho xe có thể đi lên phía trước một cách dễ dàng, không bị trượt lại phía sau trong quá trình vận hành.

Nếu lốp bị mòn rãnh sẽ có rất nhiều hậu quả, đặc biệt là trong quá trình phanh gấp. Vì thế, khi lốp bị mòn, cần phải thay lốp mới để đảm bảo an toàn khi vận hành.

Tuy nhiên, một câu hỏi là làm sao để đo được độ sâu của rãnh lốp? Dưới đây Websosanh đưa ra cho bạn một số cách đo độ sâu lốp dễ dàng, tiện dụng mà bạn có thể ứng dụng cho chiếc xe của mình.

Nhìn dấu hiệu lốp mòn trên bánh

Hãy chú ý đến các gờ đánh dấu lốp mòn

Hãy chú ý đến các gờ đánh dấu lốp mòn

Các nhà sản xuất lốp thường sẽ có những dấu hiệu mòn lốp trên các loại lốp xe mà mình sản xuất để người dùng có thể dễ dàng kiểm tra để biết khi nào cần thay lốp, vì thế, bạn có thể dựa vào những dấu hiệu này trên lốp để quyết định thay lốp mới

– Nhìn vào gờ nằm sâu trong rãnh lốp, đây chính là điểm đánh dấu của nhà sản xuất, nếu bề mặt lốp mòn đến bằng với độ cao của gờ bên trong lốp, tức là lốp cần phải thay mới

– Nhìn vào những chữ mà hãng sản xuất lốp in trên bề mặt lốp, nếu như những chữ này quá mòn, và không nhìn rõ, thì đây cũng chính là dấu hiện bạn cần thay thế lốp mới

– Nhìn và đường viền đánh dấu mà nhà sản xuất lốp in trên rãnh lốp, các cấp mòn lốp tương đương với mức độ chuẩn bị thay lốp mới hoặc phải thay lốp mới ngay lập tức….

Tuy nhiên, trên đây chỉ là những dấu hiệu mang tính tương đối, để chính xác hơn, bạn cần những biện pháp đo độ sâu lốp chính xác dưới đây.

Kiểm tra độ sâu rãnh lốp với đồng xu

Bài test Penny nổi tiếng để đo độ sâu rãnh lốp với đồng xu in hình Tổng thống Lincohn

Bài test Penny nổi tiếng để đo độ sâu rãnh lốp với đồng xu in hình Tổng thống Lincohn

Đây là cách kiểm tra độ sâu lốp “kinh điển” được nhiều người áp dụng trên thế giới.

Với cách này bạn cần có đồng xu 1 cent của Mỹ. Khi đó, bạn đặt đồng xu 1 cent vào rãnh của gai lốp với chiều của đầu Abe Lincoln cắm xuống mặt lốp.

– Nếu bạn không nhìn thấy từ phần mắt của Lincoln, tốp vẫn còn mới và chưa cần thay thế

– Nếu bạn nhìn thấy một phần trán của Lincoln thì lốp sắp cần thay thế

– Nếu bạn nhìn thấy toàn bộ tóc của Lincoln thì ngay lập tức thay lốp mới, vì lốp xe của bạn đã quá mòn.

Đo độ sâu rãnh lốp với thước đo

Thước đo ta lông lốp cho kết quả chính xác

Thước đo ta lông lốp cho kết quả chính xác

Bạn có thể dễ dàng mua thước đo độ sâu rãnh lốp tại các cửa hàng gia dụng, được biết đến với tên thước đo độ sâu ta lông lốp.

Với loại thước này, bạn chỉ cần điều chỉnh cho đầu đo chạm xuống rãnh lốp, và điều chỉnh thước, khi đó, thước sẽ tự động hiện số đo của độ sâu lốp, chính xác nhất.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn, bạn nên mua một chiếc thước đo độ sâu ta lông lốp cho mình.

Trên đây là các cách đo độ sâu lốp phổ biến bạn có thể sử dụng để đo độ sâu lốp xe mình chính xác, để đưa ra quyết định thay thế kịp thời, tránh để lâu sẽ gây nguy hiểm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Thay lốp xe ô tô Honda giá bao nhiêu tiền?

Thay lốp xe ô tô Honda giá bao nhiêu tiền?

Với những ai đang dùng các dòng xe ô tô Honda có nhu cầu thay lốp ô tô mới do lốp xe bị mòn hoặc hỏng thì bảng giá dưới đây sẽ giúp bạn nắm được giá các dòng lốp ô tô thương hiệu Honda và mua được với mức giá rẻ nhất

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!