3 hướng dẫn giúp việc đi xe buýt của bà bầu đơn giản và an toàn hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi mang thai, việc đi lại của bà bầu sẽ khó khăn hơn, đặc biệt là trong trường hợp phải di chuyển bằng các phương tiện giao thông công cộng mà điển hình là xe buýt ở các thành phố lớn.

Xe buýtphương tiện giao thông công cộng rất hữu ích, giúp giảm tắc đường và tiết kiệm chi phí đi lại. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đó thì vẫn còn nhiều hạn chế khi sử dụng xe buýt, đó là tình trạng chen chúc, đông đúc, ồn ào và thời gian di chuyển lâu hơn so với các loại phương tiện giao thông khác. Đặc biệt, với một bà bầu, việc di chuyển bằng xe buýt nếu không biết cách sẽ rất nguy hiểm cho cả mẹ bầu và em bé. Vậy một bà bầu cần làm gì để giữ an toàn và sự thoải mái cho bản thân và em bé trong bụng trong những tình huống khẩn cấp, không lường trước được? Dưới đây là những hướng dẫn cách đi xe buýt an toàn và dễ dàng cho bà bầu.

Tránh đi giờ cao điểm

Giờ cao điểm thì tình trạng tắc đường, di chuyển chậm sẽ thường xuyên xảy ra, vì vậy, bà bầu khi đi xe buýt cần chủ động thời gian cho mình, tránh giờ cao điểm để tránh tình trạng chen lấn, ùn tắc trên xe buýt và để có được một vị trí ghế ngồi an toàn, thoải mái cho mình. Ngoài ra, việc di chuyển tránh giờ cao điểm cũng sẽ giúp bà bầu thoải mái hơn khi không phải ngồi trên chiếc ghế cứng ngắc quá lâu và hãy chọn cho mình tuyến xe buýt với ít chặng dừng nhất để có thể giảm bớt thời gian ngồi xe buýt.

Chỗ ngồi an toàn và thoải mái nhất cho bà bầu là hàng ghế giữa xe

Chỗ ngồi an toàn trên xe buýt là dãy ghế ở giữa xe (không phải hàng ghế đầu tiên và hàng ghế cuối cùng của xe). Vị trí này sẽ giữ bà bầu tương đối an toàn khi gặp phải tai nạn bất ngờ. Và nên chọn vị trí ghế phía trong, tránh lối đi vì như vậy mẹ bầu có thể thoải mái duỗi chân mà không sợ gây ảnh hưởng đến những người đi cùng xe buýt và cũng sẽ an toàn hơn khi bà bầu ngồi trên xe buýt và bám tay vào ghế phía trước, tránh cho người khác va vào hoặc trong trường hợp xe phanh gấp hay đến lối rẽ có thể làm bà bầu bị ngã.

Ngoài ra, với chiều chuyển động giao thông như ở nước ta thì hướng xe chuyển động ngược chiều hay các xe khi vượt lên sẽ đi phía bên trái, do đó việc chọn vị trí ngồi phía bên phải và tránh xa cửa xe sẽ có nguy cơ ít gặp chấn thương hơn. Thêm vào đó, khi ngồi trên xe buýt, bà bầu nên có các động tác vận động nhẹ như xoay cổ chân, các ngón chân,… để cơ thể thoải mái hơn khi phải ngồi quá lâu một tư thế.

Hạn chế mang quá nhiều đồ đạc

Không gian xe buýt chật hẹp và bản thân cơ thể khi mang thai cũng nặng nề hơn, vì vậy bà bầu cần tối thiểu hóa các vật dụng kèm theo để tránh vất vả khi đi lên hoặc đi xuống xe buýt. Đặc biệt là trong trường hợp phải xuống xe, bạn cần phải đến cửa xe buýt trước khi xe đến điểm dừng, nếu xe đông mà bạn còn mang theo đồ đạc lỉnh kỉnh sẽ khiến việc di chuyển đến cửa vất vả và nguy hiểm hơn. Vậy nên, hãy chỉ mang cho mình những vật dụng cần thiết nhất để giữ an toàn cho chính bạn và em bé.

Khi đi xe buýt, bà bầu sẽ được ưu tiên và chăm sóc hơn so với những đối tượng khác, nhưng để giữ an toàn cho bản thân và bé con, bạn cần tuân thủ theo 3 hướng dẫn ở trên để tự bảo vệ bản thân và có được chuyến đi thoải mái hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho mẹ

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Sữa hạt giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin tốt cho mẹ và chứa DHA giúp bé phát triển trí não ở đầu thai kỳ. Do đó, nhiều mẹ bầu chọn uống 1 cốc sữa hạt vào buổi sáng để bổ sung thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Hãy thử làm 3 loại sữa hạt sau rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu.
So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro hiện là 2 sản phẩm máy hút sữa không dây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và phân vân nhất khi mua. Nếu mẹ cũng đang băn khoăn vấn đề nên mua máy hút sữa Spectra Wearable hay Momcozy S12 Pro sử dụng trong hành trình sắp tới thì nên đọc so sánh chi tiết sau:
Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Hiện nay tình trạng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến, kể cả những mẹ bầu cũng hay mắc phải tiểu đường đầu thai kỳ. Do đó, nhu cầu chọn mua sữa bột dành cho người tiểu đường lại càng tăng cao. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường và mẹ bầu nhé!
Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Trong nhịp sống bận rộn hiện nay, việc đầu tư một chiếc máy hút sữa chất lượng đã giúp cho hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa đỡ vất vả hơn bao giờ hết. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với thông tin về top 3 mẫu máy hút sữa điện đôi của Đức cao cấp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn.
Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Với những bà mẹ đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, việc mua một chiếc máy hút sữa có mức giá hợp lý là điều đáng để cân nhắc. Cùng bài viết dưới đây điểm qua 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc chất lượng nên mua năm 2024 này.
Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Máy hút sữa từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa. Và đã có không ít mẹ băn khoăn trong việc lựa chọn được mẫu máy hút sữa phù hợp. Đừng bỏ lỡ bài viết duới đây với thông tin về top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!