3 khó khăn khi mua điều hòa mùa dịch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa dịch bệnh, có nông sản đem đi bán cũng khó, có tiền muốn mua điều hòa mà dùng ngày nóng cũng là cả một hành trình rất gian nan.

Trước đây với người nông dân, niềm vui của họ là được thu hoạch nông sản vụ mùa hè thu với đầy đủ các loại rau, củ, quả rồi đem ra chợ bán lấy đồng ra đồng vào trang trải việc chi tiêu gia đình, có của ăn của để thì ron vào gom góp lấy tấm lấy món làm quà tạo động lực cho con, cho cháu học hành & làm việc, xây sửa nhà cửa. Thế nhưng khi đại dịch kéo tới, có bao chuyện dở khóc dở cười ở muôn nẻo những vùng quê như: đi ra thăm đồng phải theo lịch được xã, thôn, xóm phân công có giờ cụ thể và không quá 2-5 người cùng một thời điểm để tránh tụ tập buôn dưa lê, nông sản là hoa màu, cây trái khi thu hoạch được đem bán thì không bán được hoặc bán quá rẻ cũng chả có người mua do người dân thắt chặt chi tiêu chỉ đành mang về để đầu hè phơi khô ăn dần hoặc chờ thời cơ bán tiếp. Ví dụ: nhãn đem phơi thành long nhãn…

Đây cũng là thời điểm nắng nóng nhất trong năm, nhiều nhà có trẻ con, người già không chịu được cũng quấy khóc, ngất lên ngất xuống vì quá nóng. Có nhà bật điều hòa từ 8h sáng tới 6h tối, cả nhà ở trong nhà không ra ngoài chỉ khi tắt điều hòa mới dám bước ra ngoài hiên hít thở khí tươi của ông giời. Nếu 6h tối vẫn còn nóng lại thò mặt vào nhà ngay. Cũng bởi lý do này mà tiền điện cứ tăng vù vù, nhà nào dùng 1 cái điều hòa thì mỗi tháng hết hơn 500.000 vnđ – 900.000 vnđ còn nhà nào dùng 2 cái điều hòa song song thì cứ xác định tiền điện từ 1-2 triệu vnđ là bình thường nhất.

3 khó khăn khi mua điều hòa mùa dịch
3 khó khăn khi mua điều hòa mùa dịch

Thực hiện giãn cách tại nhà, nhà nào con cái chạy về quê được thì dân số đông lại nóng nực, nếu chưa có điều hòa ắt sẽ có nhu cầu chọn mua điều hòa vì giờ điều hòa giảm giá quanh năm, khuyến mãi liên tục, mỗi tội mua và lắp đặt được điều hòa trơn tru trong mùa dịch là cả một hành trình gian nan. Điển hình là 3 khó khăn thường gặp sau:

1. Đặt mua điều hòa nhưng không có hàng vì “dịch”

Có thể thấy, đại dịch Covid-19 một khi đã càn quét cả thế giới thì ảnh hưởng tới rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề, vấn đề và việc đặt mua điều hòa mùa dịch cũng không ngoại lệ. Do dịch bệnh hoành hành, người dân thực hiện giãn cách phải ở yên trong nhà, các dịch vụ, cửa hàng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu tạm thời bị đóng cửa cho tới khi có thông báo mới, người dân mua điều hòa online nhiều.

Để mua điều hòa online rất dễ, bạn lên bất cứ website lớn, uy tín nào rồi click sản phẩm điều hòa muốn lắp vào giỏ hàng, thanh toán là chờ người xác nhận thông tin, hẹn giờ giao lắp là được. Thế nhưng nó chỉ dễ ở thời điểm bình thường, vào mùa dịch đặc biệt là thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 thì nó gian nan hơn rất nhiều. Bạn đặt mua điều hòa thành công, thanh toán hết rồi nhưng 1 tuần, 10 ngày, 20 ngày cũng không thấy gọi điện, giao lắp gì hết, gọi tổng đài thì lúc nào cũng hứa hẹn sẽ có người gọi lại ngay, giải quyết ngay và bạn lại chờ đợi thêm một thời gian nữa vẫn chưa được giải quyết.

Lúc này nếu tử tế thì nơi bán đó sẽ chủ động gọi lại ngay và trình bày với bạn rằng do ảnh hưởng của dịch, hàng bạn đặt không về được, nơi bán sẽ chủ động hoàn lại tiền cho bạn. Còn trường hợp không tử tế thì bặt vô âm tín, bạn cứ chờ, cứ đợi tới mòn mỏi để nơi bán hoàn tiền mà không thấy gì cả và thế là bị lừa mất luôn một cục mua điều hòa mà không được dùng lại còn chuốc thêm bực vào người.

Đặt mua điều hòa nhưng không có hàng vì
Đặt mua điều hòa nhưng không có hàng vì “dịch”

2. Mua điều hòa thành công nhưng không giao lắp được vì “dịch”

Không phải trường hợp nào cũng xui không có hàng như khó khăn số 1 thì lại gặp khó khăn số 2. Khi bạn đặt hàng thành công, nơi bán xác nhận hàng bạn đặt có hàng sẽ đi giao và lắp ngay nhưng khi vận chuyển đi qua các chốt phòng chống dịch thì shipper hay thợ lắp đặt điều hòa phải quay về để đảm bảo đúng nguyên tắc. Muốn qua chốt các shipper phải có “giấy thông hành” chính là giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính và chứng minh được việc bạn cần phải đi là thiết yếu là cần thiết. Thành ra, việc giao lắp điều hòa cũng không đúng hẹn được với khách như trước khiến khách hàng rất mất niềm tin vào nơi bán, cũng sợ bị lừa đảo đòi hủy hàng, hoàn tiền các kiểu lại khiến nơi bán bị “đau lòng”.

3. Mua điều hòa xong không dám bật vì “dịch”

Nếu may mắn giải quyết xong 2 khó khăn gian nan trên hoặc tìm mua điều hòa trực tiếp được trong cùng thôn, xã thì chúc mừng: nhà bạn đã có điều hòa để dùng mùa nắng nóng nhưng qua ải tâm lý “thần hồn nát thần tính” lại là một gian nan tiếp theo.

Mua điều hòa xong không dám bật vì
Mua điều hòa xong không dám bật vì “dịch”

Trong mùa dịch bệnh, theo nhiều khuyến cáo từ các chuyên gia thì: “Ngừng sử dụng điều hòa có nghĩa là cắt đứt sự lây lan của virus cũng đồng thời giúp tiết kiệm điện cho quốc gia”. Ai biết những người trong gia đình có bị nhiễm Virus tiềm ẩn không nên có lắp xong điều hòa rồi cũng bỏ xó không dám dùng mà bật quạt. Một số gia đình chấp nhận chết chùm vì nghĩ “đằng nào trong gia đình một người bị thì cả nhà cũng bị, chưa chết vì virus thì đã chết vì nóng rồi làm sao mà không dám dùng” nên bật vù vù suốt ngày. Kết quả chỉ 1-2 đêm nằm điều hòa, người già, trẻ nhỏ, những người yếu đuối cứ thi nhau ho khù khụ, chảy nước mũi,… toàn những biểu hiện rất nhạy cảm trong thời kì dịch bệnh có thể bị “bế” đi cách ly bất cứ lúc nào thế là lại không dám dùng.

Trên đây chỉ là 3 trong số muôn vàn những khó khăn khi mua điều hòa mùa dịch mà Websosanh.vn biết. Còn bạn? Bạn có gặp thêm những khó khăn gian nan nào trong thời kì dịch bệnh này không? Hãy cho Websosanh.vn biết chia sẻ của bạn nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!