3 lợi ích tuyệt vời khi dùng nôi em bé ngủ ba mẹ nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không thể bỏ qua những lợi ích tuyệt vời mà nôi em bé ngủ mang lại. Dòng sản phẩm là giải pháp giúp các mẹ tiết kiệm thời gian và công sức. Sử dụng nôi cho bé giúp các con hình thành thói quen tốt ngay từ nhỏ.

Nôi cho em bé ngày càng được các mẹ lựa chọn. Bởi sản phẩm mang đến nhiều lợi ích cho bé. Đồng thời giúp bé tiết kiệm công sức và thời gian trong việc chăm con. Vậy những lợi ích khi dùng nôi em bé ngủ là gì?

1. Lợi ích của việc dùng nôi em bé ngủ

Theo kinh nghiệm dân gian cũng như các bác sĩ cho thấy việc dùng nôi cho bé ngủ giúp bé ngủ sâu và dài giấc hơn. Cụ thể khi dùng nôi cho bé ngủ có các công dụng sau:

1.1 Tập cho con tự ngủ ngon 

Không ít bà mẹ hiện đại áp dụng việc cho con nằm nôi từ lúc mới chào đời. Tất nhiên là khi dùng nôi cho bé việc nuôi con bằng sữa mẹ sẽ có chút bất tiện. Nhưng bù lại mẹ tỉnh táo hơn khi cho con bú đêm ở những tháng đầu. Đến lúc bé khoảng 1 tuổi có thể cho bé nằm ngủ riêng. Ba mẹ có thể cho bé nằm giường riêng ở phòng riêng. 

nôi em bé ngủ
Dùng nôi em bé giúp con tự ngủ ngoan

Sử dụng nôi giúp tự đưa bé vào giấc ngủ mà không cần phụ thuộc từ người lớn. Tránh được các thói quen xấu của bé như đòi bé, bú lặt vặt hoặc bám lấy mẹ quá mức. Thế nên thời gian đầu mẹ cần phải kiên trì. Việc cho bé nằm nôi sớm giúp mẹ đỡ mệt mỏi hơn, có thêm thời gian cho bản thân.

1.2 Tạo thói quen tự lập từ nhỏ

Sử dụng nôi em bé ngủ giúp bé hình thành thói quen tự ngủ. Tạo tính tự giác, tự lập cho bé từ khi còn nhỏ. Đây là cách giúp bé lớn hơn một chút có thể ngủ riêng mà không cần tới người lớn. Hình thành thói quen sống tích cực. Giúp bé trong tương lai có thể tự sắp xếp thời gian sống và tự bản thân làm mọi việc tốt hơn.

nôi em bé ngủ
Sử dụng nôi em bé ngủ giúp con hình thành tính tự lập trong tương lai

1.3 Giúp bé tự vui chơi

Nôi em bé nằm không chỉ dùng để ngủ, nằm mà đây còn là nơi cho bé vui chơi. Lúc này bé sẽ vui chơi ngay trên chính chiếc giường nôi. Bởi có nhiều bé có thói quen luôn phải có người bồng bé và nói chuyện. Do đó mà dùng nôi giúp con tự vui chơi không cần người bồng bế. Giúp cho ba mẹ có thể làm việc mà không cần canh chừng bé. Tạo thói quen tự chơi một mình mà không cần có người cùng chơi.

nôi em bé ngủ
Bé tự vui chơi trên nôi mà không cần người bồng bế

2. Thời điểm thích hợp cho bé nằm nôi

Mẹ có thể cho con nằm nôi ngay từ khi con mới chào đời. Lúc này con chưa hình thành bất kỳ một thói quen nào nên bé dễ dàng thích nghi. Bên cạnh đó, nôi chỉ thích hợp cho bé giai đoạn chưa biết ngồi. Khi bé biết ngồi bò nên chuyển sang giường cũi hoặc giường riêng để bé thoải mái và an toàn hơn.

3. Các loại nôi em bé ngủ phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại nôi được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Nổi bật trong đó có các loại nôi sử dụng rộng rãi như:

– Nôi em bé bằng gỗ làm từ chất liệu gỗ tự nhiên an toàn và thân thiện môi trường và sức khỏe của bé.

– Nôi điện chạy bằng năng lượng điện, hoàn toàn tự động.

– Nôi vải làm từ chất liệu vải với lớp lưới. Sản phẩm có độ đàn hồi cao, khung nôi làm bằng thép hợp kim hoặc bằng gỗ nên rất an toàn.

– Nôi bằng mây tre đan hoàn toàn từ dây mây có độ đàn hồi và độ dẻo cao.

– Nôi em bé trên thị trường thường có thiết kế mềm mại. Sản phẩm hỗ trợ đưa nôi giúp các bé ngủ ngon và sâu giấc hơn. Nôi thích hợp cho các bé từ 0-1 tuổi để các bé có nơi nằm ngủ mềm mại phát triển xương khớp ổn định.

Trên đây là những lợi ích và các loại phổ biến của nôi em bé ngủ. Hy vọng bài viết của cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn đã cung cấp cho bạn thêm kiến thức hữu ích về nôi trẻ em.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!