3 lỗi thường gặp ở remote điều khiển từ xa điều hòa và xử trí nhanh chóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng điều hòa sau một thời gian, remote / điều khiển từ xa điều hòa nhà bạn sẽ xuất hiện một số lỗi và đây là 3 lỗi thường gặp nhất cùng cách xử trí nhanh mà Websosanh.vn đã gợi ý. Mời các bạn cùng theo dõi và tham khảo:

1. Remote / điều khiển từ xa điều hòa nhà bạn bị mất màn hình

Với người sử dụng điều hòa thì điều khiển rất quan trọng vì màn hình của nó hiển thị những thông tin giúp người dùng dễ dàng nhìn thấy được các chức năng và nhiệt độ đang được điều chỉnh.

Khi remote / điều khiển từ xa điều hòa nhà bạn bị mất màn hình chứng tỏ pin điều khiển nhà bạn đã bị gỉ sét dẫn tới phần đầu của pin bị tiếp xúc kém làm cho bo mạch của remote và pin mất đường dẫn.

Cách xử trí nhanh:

Khi gặp trường hợp này bạn cần lấy pin cũ ra, cạo phần rỉ sét còn đọng lại trên phần tiếp giáp với pin sau đó mới lắp pin mới vào để sử dụng.

2. Remote / điều khiển từ xa điều hòa nhà bạn không có tiếng “bíp” nhưng vẫn lên màn hình

Thông thường khi bạn bấm mỗi nút trên điều khiển điều hòa thì nó sẽ phát ra một tiếng “bíp”, nghe tiếng “bíp” đó bạn dễ dàng nhận biết được chức năng đó đã được bấm thành công hay chưa. Nhưng khi Remote / điều khiển từ xa điều hòa nhà bạn không có tiếng “bíp” nhưng vẫn lên màn hình thì nguyên nhân có thể chỉ là do mắt thần trên remote đã bị che đi vì bụi bẩn hoặc mắt thần bị đen.

3 lỗi thường gặp ở remote điều khiển từ xa điều hòa và xử trí nhanh chóng
3 lỗi thường gặp ở remote điều khiển từ xa điều hòa và xử trí nhanh chóng

Cách xử trí nhanh:

Khi gặp tình huống này bạn chỉ cần lau sạch mắt thần trên remote là được. Nếu lau xong mà vẫn chưa nghe được tiếng “bíp” thì bạn cần tới sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật điện lạnh rồi đó. Bạn cũng nên để điều khiển điều hòa ở nơi cao ráo ví dụ treo trên tường dưới vị trí lắp điều hòa chả hạn thay vì quăng quật mọi nơi mọi chỗ như nóc tủ, trên bàn hay dưới đất,…

3. Remote / điều khiển từ xa điều hòa nhà bạn có màn hình nhưng chập chờn lúc hiển thị lúc không

Nguyên nhân gây ra hiện tượng chập chờn này là do điều khiển điều hòa nhà bạn đã bị rơi hoặc bị dính nước làm cho mạch điều khiển trên remote bị hở (thậm chí các khớp remote bị bung tróc, lỏng lẻo), gây hiện tượng màn hình chập chờn. Ngoài ra, việc pin yếu cũng khiến màn hình remote lúc hiển thị, lúc không.

Cách xử trí nhanh:

Nếu do pin yếu thì cực đơn giản bạn chỉ cần thay pin mới là xong nhưng nếu do bị rơi nhiều hoặc bị dính nước thì bạn nên mang nó tới cho nhân viên kỹ thuật điện lạnh xem xét và khắc phục. Trường hợp xấu nhất là bạn phải thay điều khiển điều hòa mới.

Hiện nay hầu hết các loại điều hòa như điều hòa daikin, điều hòa Panasonic, LG, Gree, Samsung,… đều có điều khiển / remote đi kèm cả. Vậy nên với bài viết 3 lỗi thường gặp ở remote điều khiển từ xa điều hòa và xử trí nhanh chóng của Websosanh.vn gợi ý cho bạn này hi vọng sẽ giúp ích cho bạn nhiều khi gặp 1 trong 3 tình trạng trên.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Top 3 điều hòa đaikin inverter 1 chiều “đáng đồng tiền bát gạo”

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!