3 lưu ý khi dùng quạt điều hòa hơi nước cho trẻ nhỏ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu không muốn trẻ bị ốm trong mùa hè chỉ vì sử dụng quạt điều hòa hơi nước thì đây là 3 lưu ý bắt buộc các bậc phụ huynh cần phải khắc cốt ghi tâm:

Mùa hè, người lớn còn không chịu nổi nóng nực huống gì trẻ nhỏ. Với nhiều nhà có điều kiện lắp điều hòa thì không nói làm gì nhưng với không gian hẹp và mở cùng với những ưu điểm như làm mát nhanh, không khô da, sử dụng linh hoạt thì quạt điều hòa chạy bằng hơi nước đã và đang là một lựa chọn của những gia đình có điều kiện kinh tế hạn hẹp hơn hoặc nhà cửa có không gian mở nhiều. Tuy nhiên, khá nhiều trẻ đã bị ốm chỉ vì các phụ huynh không lưu ý 3 điều này khi sử dụng quạt điều hòa cho trẻ. Vậy 3 lưu ý quan trọng này là gì mời các bạn hãy cùng Websosanh.vn khám phá ngay nhé!

1. Không để quạt điều hòa thổi trực tiếp vào trẻ

Khi sử dụng quạt điều hòa hơi nước cho trẻ, các phụ huynh nên nhớ để chế độ xoay, đảo chiều để gió được tản ra khắp phòng, tránh việc để gió thổi trực tiếp vào cơ thể của trẻ hay để gió tập trung vào 1 vị trí cố định cũng không nên để quạt ở khoảng cách quá gần với trẻ, tốt nhất là nên để cách trẻ khoảng 5 – 6m để đảm bảo an toàn.

3 lưu ý khi dùng quạt điều hòa hơi nước cho trẻ nhỏ
Không để quạt điều hòa thổi trực tiếp vào trẻ

2. Không dùng quạt hơi nước khi trẻ ra mồ hôi nhiều

Mồ hôi tiết ra nhiều là khi đó các mạch máu dưới da đang giản nở, dùng quạt hơi nước lúc đó sẽ làm mạch máu co lại, ngưng trệ tuyến mồ hôi gây ra việc mất cân bằng tản nhiệt và sinh nhiệt của cơ thể, khiến trẻ dễ bị bệnh các phụ huynh nên lưu ý điều này. Do đó, khi trẻ vừa hoạt động thể dục thể thao và đang ra nhiều mồ hôi thì phụ huynh nên để trẻ ngồi nghỉ ngơi một chút cho ráo mồ hôi rồi hãy dùng quạt điều hòa hơi nước nhé!

Không dùng quạt hơi nước khi trẻ ra mồ hôi nhiều
Không dùng quạt hơi nước khi trẻ ra mồ hôi nhiều

3. Thường xuyên vệ sinh chiếc quạt điều hòa

Để quạt điều hòa – máy làm mát không khí hoạt động tốt lâu dài và không trở thành nơi “tụ tập” của vi khuẩn có hại cho trẻ thì các phụ huynh nên thường xuyên vệ sinh chiếc quạt điều hòa nhà mình, nhất là màng thấm nước bên trong quạt vì luôn ẩm ướt, là nơi tập trung nhiều những vi khuẩn gây bệnh nhất. Bạn cần lau rửa màng thấm nước, bình chứa nước, lưới lọc bụi thường xuyên để tránh tình trạng vi khuẩn bị phát tán ra không khí khi quạt hoạt động, gây bệnh cho trẻ, nhất là trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu.

Thường xuyên vệ sinh chiếc quạt điều hòa
Thường xuyên vệ sinh chiếc quạt điều hòa

Ngoài ra, không nên để nước trong bình quá lâu mà không thay vì nước để lâu rất dễ bị nhiễm khuẩn hay chứa bụi bẩn. Khi quạt hơi nước hút nước và tạo hơi ra ngoài, vi khuẩn sẽ đi theo không khí gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các bé, đồng thời tạo những mùi khó chịu.

Trên đây là 3 lưu ý quan trọng khi sử dụng quạt điều hòa cho trẻ vào mùa hè mà bất cứ phụ huynh nào cũng cần ghi nhớ để con trẻ không bị ốm mệt. Hy vọng những chia sẻ từ Websosanh trên sẽ hữu ích cho các bạn đồng thời giúp bạn sử dụng quạt điều hòa hơi nước hiệu quả và an toàn hơn cho các bé nhé!

Tại sao quạt điều hòa hơi nước – máy làm mát không khí chạy yếu ?

TIN TỨC LIÊN QUAN

14 lưu ý uống nước cam đúng cách cho bà bầu, trẻ nhỏ, người giảm cân

14 lưu ý uống nước cam đúng cách cho bà bầu, trẻ nhỏ, người giảm cân

Nước cam là loại đồ uống quen thuộc với mọi người khi chăm sóc sức khỏe, bổ sung vitamin hay sức đề kháng cho cơ thể, đặc biệt là công dụng làm đẹp da với chị em. Nhưng sử dụng như thế nào để đem lại hiệu quả tuyệt đối. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu về phương pháp uống nước cam đúng cách nhé!

Tin tức về Cuộc sống

iPhone 16 series đã có mặt - Đặt trước ngay hôm nay cùng TopZone

iPhone 16 series đã có mặt - Đặt trước ngay hôm nay cùng TopZone

Bộ tứ iPhone 16 series đã chính thức ra mắt, mang đến những nâng cấp đột phá hứa hẹn làm khuynh đảo thị trường smartphone. Từ ngày 20/9 đến 26/9, hãy cùng TopZone chào đón siêu phẩm với chương trình khuyến mãi cực sốc và cơ hội sở hữu iPhone 16 với mức giá hấp dẫn nhất!
Tổng hợp các dòng sữa chua dâu ngon nên ăn thử một lần

Tổng hợp các dòng sữa chua dâu ngon nên ăn thử một lần

Sữa chua dâu là một trong các hương vị sữa chua quốc dân vừa dễ ăn, vừa có vị chua ngọt không gây ngán và không kén người ăn. Nếu là fan của món sữa chua dâu thì bạn nhất định không nên bỏ lỡ 5 loại sữa chua dâu sau đây.
Sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không? Giá bán như thế nào?

Sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không? Giá bán như thế nào?

Ngày càng có nhiều người lựa chọn sữa tươi Vinamilk ít đường thay cho các loại sữa tươi có đường truyền thống vì có vị ngọt dịu dễ uống, giảm bớt lượng đường và calo dung nạp vào cơ thể. Vậy sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không, cùng tìm hiểu ngay.
TOP 5 loại bánh trung thu sữa dừa thơm ngon bạn nên thử

TOP 5 loại bánh trung thu sữa dừa thơm ngon bạn nên thử

Với sự kết hợp giữa vị béo ngậy của sữa dừa và sự mềm mịn của vỏ bánh, bánh Trung thu nhân sữa dừa mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, dễ dàng chinh phục bất kỳ ai từ lần thử đầu tiên. Cùng khám phá sự hấp dẫn của từng thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng.
Tham khảo 5 thương hiệu bánh Trung thu dành cho người tiểu đường

Tham khảo 5 thương hiệu bánh Trung thu dành cho người tiểu đường

Bánh Trung thu truyền thống thường chứa lượng đường và tinh bột khá cao, không phù hợp cho người mắc tiểu đường. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu liệu người bị tiểu đường có thể ăn bánh Trung thu không, cũng như điểm qua các thương hiệu bánh Trung thu dành cho người mắc bệnh này.