3 mẫu xe đạp cho bé 2 tuổi các phụ huynh có thể mua hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các bé 2 tuổi mới bắt đầu biết đi đang rất hứng thú với các đồ chơi di chuyển như xe đạp, cầu trượt, thú nhún. Vậy phụ huynh có những lựa chọn nào hiện nay? Hãy tìm hiểu nhé!

Những trải nghiệm với xe đạp là những kỉ niệm đáng nhớ nhất với các bé. Và để trải nghiệm này mãi luôn là những trải nghiệm đẹp, bạn nên chọn những chiếc xe đạp thật chất lượng và đảm bảo sự an toàn cho trẻ khi chập chững tập đi xe đạp. Tuy nhiên băn khoăn lớn nhất của cha mẹ là không biết mua chiếc xe đạp nào phù hợp cho con mình, mua hãng nào, mua ở đâu thì tốt và giá cả hợp lý. Đặc biệt là với các bé mới 2 tuổi, cái tuổi mới biết đi và rất thích các hoạt động vui chơi. Cha mẹ thường chọn cho con các đồ chơi kích thích các bé hoạt động như thú nhún, cầu trượt, xe ba bánh, xe đạp thăng bằng…

Vậy có những loại xe đạp cho bé 2 tuổi đang có trên thị trường. Hãy để Websosanh giới thiệu cho bạn để bạn có thêm lựa chọn đồ chơi cho con mình nhé!

1. Xe cân bằng hay xe thăng bằng 2 bánh

Cha mẹ chắc không lạ gì mẫu xe này, đây là mẫu xe đạp cho bé 2 tuổi khá phổ biến trong khoảng 10 năm gần đây. Đặc điểm của mẫu xe này đó là có hình dáng gần giống một chiếc xe đạp. Tuy nhiên chỉ có 4 bộ phận là Khung, Ghi đông, Yên xe,  2 bánh xe. Còn lại sẽ không có bàn đạp, phanh, xích, bánh răng… Cấu tạo vô cùng đơn giản. Bánh xe làm bằng nhựa cứng, yên xe, tay nắm phải được bọc da hoặc cao su cẩn thận, khung xe, mọi chi tiết không được có cạnh sắc, nên bạn có thể yên tâm để bé 2 tuổi chơi một cách an toàn. Xe đạp cho bé 2 tuổi không có bàn đạp nên thiết kế của xe phải vô cùng chính xác, mục đích giữ được thăng bằng dễ dàng khi di chuyển

Xe đạp cho bé 2 tuổi
Xe thăng bằng là xe đạp cho bé 2 tuổi

Vậy chiếc xe đạp cho bé 2 tuổi sẽ chơi như thế nào? Nhiệm vụ của bé là ngồi lên xe, 2 chân chống vững trên mặt đất, 2 tay cầm vào tay nắm ở ghi đông. Khi nào ổn định ở tư thế ngồi, 2 chân của bé bắt đầu đồng thời đẩy ra phía sau tạo lực đưa cả chiếc xe vút về phía trước. Lưu ý sau khi đẩy chân về phía sau, chân không được chạm đất nữa cho đến khi xe dừng lại để tránh ma sát với mặt đất. Bé sẽ phải tập sao cho giữ thăng bằng khi xe di chuyển, cũng tương tự như khi người lớn tập đi xe đạp.

2. Xe đạp 3 bánh

Nếu xe thăng bằng là quá dễ với con bạn, bạn muốn con mình tiếp xúc với xe đạp nhiều hơn thì xe đạp 3 bánh là sự lựa chọn của bạn. Cấu tạo của xe cũng đơn giản như xe đạp thăng bằng gồm Khung, Yên, Ghi đông có tay nắm, Bàn đạp. Cũng không có xích, líp, phanh… Đặc điểm của chiếc xe đạp cho bé 2 tuổi này là có bàn đạp nằm ở bánh trước.

Xe đạp cho bé 2 tuổi
Xe đạp cho bé 2 tuổi có 3 bánh và bàn đạp ở bánh trước.

Cách chơi cũng vô cùng đơn giản. Bé cũng ngồi vững trên xe, 2 tay nắm vào 2 tay nắm trên ghi đông. Từ từ đặt chân vào bàn đạp phía trước và đạp. Xe sẽ giúp bé làm quen với chuyển động của chân khi đạp xe. Về sau bé tập đi xe đạp 2 bánh sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Vì xe có 3 bánh nên phụ huynh sẽ không quá lo lắm con mình bị ngã xe.

3. Xe chòi chân ( 3 hoặc 4 bánh )

Đây là mẫu xe đạp cho bé 2 tuổi dễ chơi nhất đối với các bé 2 tuổi. Xe sẽ có hình dáng giống xe thăng bằng nhưng có nhiều bánh hơn, cũng không có bàn đạp. Nhiệm vụ của bé là ngồi lên xe và dùng chân đẩy xe lướt đi. Trong quá trinh di chuyển các bé sẽ không phải giữ thăng bằng vì xe có 3 hoặc 4 bánh nên rất vững.

Xe đạp cho bé 2 tuổi
Xe đạp cho bé 2 tuổi có 4 bánh.

Tổng kết

Vừa rồi chúng tôi đã giới thiệu các mẫu xe đạp cho bé 2 tuổi hiện có mặt trên thị trường. Nếu bé nhà bạn đã đứng vững hoặc trên 3 tuổi có thể có nhiều lựa chọn hơn như xe đạp có 2 bánh phụ… Hy vọng sau bài viết vừa rồi các bậc phụ huynh sẽ lựa chọn được chiếc xe ưng ý cho quá trình phát triển của trẻ.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!