3 mẹo chọn kem chống nắng tốt nhất cho mọi làn da khi hè đến

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kem chống nắng là sản phẩm quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ nếu muốn bảo vệ làn da của mình. Vậy bạn đã biết cách chọn kem chống nắng để có hiệu quả tốt nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn.

Mùa hè đến, cái nắng gay gắt dễ khiến làn da của bạn bị sạm đen, vì vậy kem chống nắng là thứ mà bạn không thể thoa lên da trước khi rời nhà. Tuy nhiên không phải mọi loại kem chống nắng đều sẽ phù hợp với da của bạn. Bởi kem chống nắng là dòng mỹ phẩm sản xuất chuyên biệt dành cho từng loại da khác nhau. Nếu không nắm rõ một số bí quyết chọn kem chống nắng hiệu quả nhất, khả năng mua nhầm sản phẩm chống nắng không phù hợp với loại da của mình, có thể gây hiện tượng kích ứng da. Hãy tham khảo cách chọn kem chống nắng đơn giản sau đây, trước khi bạn quyết định mua một loại kem chống nắng nào đó nhé!

Xác định rõ loại da trước khi chọn mua kem chống nắng

kem chống nắng

Xác định loại da trước khi mua kem chống nắng

Trước khi mua kem chống nắng bạn nên xác định rõ da mình thuộc tuýp da gì. Bạn không thể mua kem chống nắng cho da khô nếu như bản thân mình có tuýp da dầu hoặc ngược lại. Vì vậy, xác định rõ loại da sẽ giúp bạn tìm ra sản phẩm tốt nhất.

Đối với da khô, bạn nên tìm đến các loại kem chống nắng dạng cream hoặc xịt có bổ sung thêm một số thành phần giữ ẩm như các vitamin, dầu thực vật. Các dưỡng chất này sẽ giúp làn da sần sùi và thô ráp trở nên mềm mại hơn.

Đối với da dầu, bạn nên chọn kem chống nắng không chứa dầu (oil free) hoặc không gây nhờn (no sebum) dạng gel, lỏng với kết cấu mỏng nhẹ để kiềm dầu và hạn chế bí nhờn da tốt hơn.

Nếu da bạn thuộc tuýp da nhạy cảm, bạn có thể chọn kem chống nắng có các thành phần tự nhiên hoặc vật lý sẽ tốt hơn các loại kem chống nắng hóa học để hạn chế gây kích ứng da.

Xác định mục đích sử dụng kem chống nắng

kem chống nắng

Xác định mục đích sử dụng kem chống nắng

Việc xác định mục đích sử dụng cũng sẽ giúp bạn chọn được loại kem chống nắng tốt, phù hợp giúp bảo vệ da tốt nhất, và bạn có thể cân nhắc kem chống nắng sunplay, biore… Trong trường hợp bạn mua kem chống nắng khi đi du lịch hoặc đi bơi, bạn có thể chọn kem chống nắng có dòng chữ “Water Resistant” hoặc “Water Proof” (chống nước). Tuy nhiên, nếu hoạt động bơi lội quá nhiều, bạn vẫn nên bôi lại kem chống nắng sau 2 – 3 tiếng hoạt động để phát huy hiệu quả bảo vệ da tốt nhất. Ngoài ra bạn cũng nên kết hợp các biện pháp che chắn như đội mũ vành rộng, đeo kính mát, khoác áo…để da của bạn không bị sạm đen.

Trường hợp chọn kem chống nắng khi trang điểm, bạn nên chọn kem chống nắng vật lý chứa titan oxit hoặc kẽm oxit vì dòng sản phẩm này bền vững, bám trụ lâu trên da và không phải bôi lại nhiều lần. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng một số loại kem chống nắng dạng bột (phấn phủ có SPF) làm kem lót để không làm ảnh hưởng đến quá trình make up.

Cân nhắc về cao độ an toàn và tiện lợi của kem chống nắng

kem chống nắng

Khi mua kem chống nắng nên đề cao vấn đề an toàn và tính tiện dụng

Bạn không nên quá lạm dụng kem chống nắng, bởi theo một nghiên cứu của Tập đoàn công tác Môi trường Mỹ (EWG), có tới 80% sản phẩm kem chống nắng trên thị trường không có tác dụng bảo vệ da và chứa các hóa chất độc hại. Vì vậy bạn nên cân nhắc, xem xét các thành phần trước khi mua các loại kem chống nắng hóa học.

Như vậy, trên thị trường hiện nay chỉ có khoảng 20% loại kem chống nắng có khả năng bảo vệ da trước tác hại của tia UV. Thực chất các sản phẩm này đều là dòng kem chống nắng vật lý. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, kem chống nắng vật lý thường gây cảm giác dính nhờn, khó trang điểm nên chưa phải là một hoàn hảo nhất.

Trên đây là 3 mẹo giúp bạn chọn mua được loại kem chống nắng nào tốt nhất, phù hợp với làn da của bạn để bảo vệ tối ưu, giúp da bạn không bị sạm đen hay cháy nắng. Chúc bạn sẽ luôn có làn da mịn màng, khỏe đẹp bất chấp thời tiết.

V.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!