3 Nguyên nhân lò vi sóng vẫn chạy nhưng không nóng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mọi người thường hay gặp phải tình trạng lò vi sóng vẫn chạy nhưng không nóng thức ăn. Vậy lý do là vì sao? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé!.

Lò vi sóng là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gian bếp của những gia đình hiện đại, nó không những là “cánh tay phải” của các bà nội trợ mà còn được xem là vật trang trí đắt giá cho góc bếp trở nên hiện đại và thanh lịch hơn. Tuy nhiên đây là một thiết bị điện, do đó không thể tránh khỏi một số tình trạng hỏng hóc, trục trặc.

1. Sử dụng đồ vật đựng thức ăn không đúng chất liệu được cho phép

Việc bạn sử dụng các vật liệu đựng thức ăn dùng cho lò vi sóng sai cách là một trong những nguyên nhân khiến lò vi sóng vẫn chạy như không nóng thực phẩm được, bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến độ bền của lò.

Tuyệt đối không sử dụng các đồ vật có chất liệu bằng kim loại, bởi nó sẽ gây phát ra các tia lửa điện làm cho lò không thể nóng lên được, bên cạnh đó còn gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Sử dụng vật đựng thực phẩm không được cho phép trong lò vi sóng
Sử dụng vật đựng thực phẩm không được cho phép trong lò vi sóng

Dùng các vật bằng thủy tinh, gốm sứ chuyên dụng để đựng thức ăn khi cho vào lò vi sóng chế biến để đảm bảo lò được hoạt động theo đúng nguyên lý của nó.

Do đó, các bạn hãy luôn ghi nhớ điều này để sử dụng sản phẩm đúng cách để lò được hoạt động ổn định và đem lại hiệu quả tốt nhất cũng như đảm bảo sản phẩm có tuổi thọ lâu dài.

2. Bộ phần cầu chì, chắn sóng của lò bị hỏng

Lò vi sóng vẫn chạy nhưng không nóng bởi lý do cầu chì bị đứt hoặc hư hỏng. Đây là một trường hợp khá phổ biến bởi khi sử dụng nấu nướng, người dùng thường chọn mức công suất lớn nhất và thời gian cũng dài nhất khiến bộ phận phát sóng phải hoạt động quá tải làm cầu chì tự đứt để bảo vệ cho bộ phần này không bị hư hại.

Trong trường hợp này, nếu bạn là người có chuyên môn về điện gia dụng thì có thể tự kiểm tra bằng các cách sau đây:

  • Rút dây nguồn của lò, tháo vỏ ngoài phía sau và lấy hộp cầu chì ra, lưu ý để nguyên phần dây dẫn như cũ.
  • Mở hộp cầu chủ, lấy 2 đầu dây nối với cầu chì và sử dụng bút thử điện để xem thử tình trạng hoạt động của cầu chì.
  • Nếu cầu chì thực sự bị đứt thì chỉ cần thay thế bằng một cầu chì mới và lắp về lại vị trí ban đầu.

Nếu bạn không rành về đồ điện thì hãy đem lò ra trung tâm bảo hành hoặc đến thợ chuyên môn để sửa chữa.

Lò vi sóng vẫn chạy nhưng không nóng do hỏng cầu chì
Lò vi sóng vẫn chạy nhưng không nóng do hỏng cầu chì

3. Lò vi sóng bị bám bẩn, ảnh hưởng đến bộ phận chắn sóng.

Bạn sử dụng lò vi sóng thường xuyên với tần suất liên tục nhưng lại rất ít khi lau chùi và vệ sinh thực phẩm trong thời gian dài. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ, đóng lớp trong lò khiến các tia vi sóng bị ngăn cản và không phát ra được.

Dấu hiệu để nhận biết tình trạng này là thành lò sẽ bị bám và tích tụ nhiều bụi bẩn, do đó lò vẫn sáng đèn nhưng lại không làm nóng thực phẩm được.

Để khắc phục tình trạng này bạn cần thực hiện các công việc sau:

  • Làm sạch, vệ sinh lò sau mỗi lần sử dụng: Bạn có thể dùng một chiếc khăn mềm thấm qua nước ấm và lau sạch lò để xóa đi những vết thức ăn bị bám bẩn, giúp khử khuẩn và không làm ẩm mốc lò.

Trong trường hợp các vết bẩn quá cứng thì có thể tham khảo các cách vệ sinh lò bằng giấm, chanh, nước rửa chén để thực hiện lau chùi dễ dàng hơn nhé.

  • Khử mùi lò vi sóng: Sau mỗi lần lò thực hiện các chức năng nấu nướng sẽ làm cho lò bị ám lại mùi thức ăn. Vì vậy hãy dùng một cốc nước chanh tươi  hoặc giấm để vào lò và chọn chế độ hâm nóng trong vòng 2 – 3 phút để khử mùi cho lò nhé

Bài viết trên là toàn bộ nguyên nhân tại sao lò vi sóng vẫn chạy nhưng không nóng, nếu lò của các bạn cũng gặp những trường hợp đó thì hãy tham khảo các cách khắc phục trên nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

12 nguyên nhân lò vi sóng không nóng thức ăn khi quay và cách sửa

12 nguyên nhân lò vi sóng không nóng thức ăn khi quay và cách sửa

Lò vi sóng là thiết bị quen thuộc trong gian bếp gia đình, tuy nhiên đôi khi nó lại gặp phải những trục trặc như không nóng hay nóng chậm. Hãy cùng Websosanh khám phá lý do vì sao lò vi sóng không nóng và bỏ túi những cách khắc phục đơn giản, hiệu quả nhất nhé.

Tin tức về Lò vi sóng

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Thời gian gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt. Mẫu máy có thiết kế hiện đại và hiệu năng vận hành siêu tốt. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm này nhé! 
Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Dạo gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A đang nhận được cơn mưa lời khen từ đông đảo người tiêu dùng Việt. Sản phẩm này có những ưu điểm gì vượt trội mà lại được nhiều đánh giá tốt đến như vậy? Cùng đi tìm hiểu câu trả lời nhé.
Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Nếu bạn vẫn chưa tìm ra được một chiếc lò vi sóng nào phù hợp với mình thì hãy đừng bỏ qua bài viết này. Hôm nay, chúng tôi sẽ review đến các bạn đọc sản phẩm lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!