3 phương pháp khử trùng bình sữa an toàn và hiệu quả cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cho trẻ bú bình mang đến sự tiện lợi và nguồn dinh dưỡng đầy đủ nhưng nếu không khử trùng bình sữa cẩn thận sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn ảnh hưởng xấu tới tình hình phát triển của bé yêu. Websosanh xin giới thiệu với các mẹ 3 phương pháp khử trùng bình sữa an toàn và hiệu quả nhất cho bé:

Trước đây khi máy rửa bát rộ lên và được nhiều gia đình tin tưởng mua dùng, nhiều mẹ đã chia sẻ cách tiệt trùng bình sữa cho bé bằng máy rửa bát tuy nhiên phương pháp này lại gây ra nhiều tranh cãi trái chiều.

Những mẹ có máy rửa bát thì bảo chỉ cần đặt các bộ phận của bình sữa lên ngăn trên cùng của máy rửa bát  rồi đặt máy ở chế độ rửa với nước nóng tới hơn 80oC là vi khuẩn sẽ chết hết. Nếu mẹ không có nhiều thời gian để tiệt trùng bình sữa và nhà có sẵn máy rửa bát thì đây được coi là một phương pháp hay, hết sức tiện lợi và đơn giản.

Tuy nhiên, những mẹ khác có hoặc chưa có máy rửa bát lại có ý kiến trái chiều lại rằng cách này không hiệu quả và đảm bảo an toàn cho bé vì áp lực nước trong máy rửa bát lớn sẽ khiến núm ti giả bị lộn ngược khiến nó tích tụ thêm nhiều nước bẩn và vẫn phải rửa lại, tiệt trùng lại nên tốn công sức hơn. Mà chưa kể, máy rửa bát còn có thể khiến bình sữa của em bé nhanh bị hỏng hơn.

Vậy có phương pháp tiệt trùng bình sữa nào vừa an toàn và hiệu quả cho bé không ? Câu trả lời là CÓ. Sau đây Websosanh.vn sẽ giới thiệu tới bạn 3 cách an toàn như sau:

1. Đun sôi

3 phương pháp khử trùng bình sữa an toàn và hiệu quả cho bé
Luộc khử trùng bình sữa bằng nồi riêng đun sôi

Đây là phương pháp khử trùng bình sữa phổ biến nhất mà ai cũng biết và rất dễ làm. Bạn chỉ cần chuẩn bị một cái nồi lớn có nắp, đổ đầy nước. Sau đó, nhúng bình sữa và các bộ phận khác vào. Phương pháp này khá đơn giản và hầu như là bắt buộc với những bình sữa mới mua có mùi nhựa khó chịu. Tuy nhiên, để giản tiện cho các lần tiệt trùng khác, bạn chỉ cần luộc sôi lần đầu như vậy, còn các lần sau bạn chỉ cần đun sẵn ấm nước sôi rồi rửa bình sữa của bé bằng nước sôi và úp khô là được.

2. Khử trùng bằng hơi nước

Phương pháp này ngày càng phổ biến hơn và đơn giản hơn cả phương pháp đun sôi trên. Lúc này bạn sẽ cần đầu tư sắm sửa cho con một chiếc máy tiệt trùng bình sữa đơn năng hoặc đa năng chạy bằng điện tùy thuộc vào điều kiện kinh tế tài chính của bạn.

Tiệt trùng bình sữa bằng hơi nước nhờ sử dụng máy tiệt trùng bình sữa chuyên dụng
Tiệt trùng bình sữa bằng hơi nước nhờ sử dụng máy tiệt trùng bình sữa chuyên dụng

Việc còn lại rất đơn giản là xếp bình và các bộ phận tháo rời vào trong máy tiệt trùng rồi bấm nút chọn chế độ. Nếu máy tiệt trùng bình sữa đơn năng chỉ có mỗi tính năng khử trùng bằng hơi nước thì với những máy tiệt trùng đa năng bạn còn có chế độ sấy khô luôn tiện lợi hơn rất nhiều và không cần phải úp hay bỏ ra rổ rá cho ráo nước trước khi dùng.

Tùy loại máy tiệt trùng bình sữa bạn lựa chọn mà sẽ có hướng dẫn của nhà sản xuất để khử trùng bình sữa khác nhau tuy nhiên  việc tiệt trùng bình sữa với máy chuyên dụng  thường hoàn thành khá nhanh chỉ trong vòng 12 phút.

3. Khử trùng bằng lò vi sóng

Đây là cách khử trùng bằng tia cực tím hiệu quả. Bạn cần phải tháo rời các bộ phận của bình sữa và để trong lò vi sóng khoảng 90 giây. Tuy nhiên, trước khi thực hiện, bạn cần đảm bảo rằng lò vi sóng thật sạch sẽ.

Một cách khác an toàn hơn cho bình sữa và các bộ phận tháo rời khi tiệt trùng với lò vi sóng là bạn có thể để các bộ phận vào một cái bát hay dụng cụ chịu được nhiệt và đặt vào lò quay trong 5 – 10 phút, nó sẽ được hiệu ứng giống như bạn luộc sôi bình sữa ở phương pháp 1 vậy.

Tiệt trùng bình sữa với lò vi sóng
Tiệt trùng bình sữa với lò vi sóng

Trên đây là 3 phương pháp khử trùng bình sữa an toàn, hiệu quả cho bé và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Các mẹ cũng nên lưu ý thêm về chất liệu của bình sữa có chịu được nhiệt độ cao không khi áp dụng các phương pháp tiệt trùng này để đảm bảo độ bền của bình nhé.

5 điều mẹ cần nhớ khi lựa chọn bình sữa cho bé

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!