3 quy tắc vàng bạn cần biết khi chọn mua TV ngày Tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 3 kinh nghiệm chọn mua TV, đồng thời cũng được coi như những "quy tắc vàng" trong việc chọn mua loại hình thiết bị này để người dùng có thêm kiến thức cần thiết trước khi quyết định mua hàng.

Với sự phát triển mạnh mẽ của Công nghệ thông tin, không chỉ các thiết bị di động, mà cả công nghệ TV, công nghệ màn hình đều đã được nâng lên những tầm cao mới trong một vài năm gần đây. Tuy nhiên, điều này lại vô hình chung khiến người tiêu dùng thêm “đau đầu” trước hàng loạt sản phẩm mới, công nghệ mới và không biết nên mua chiếc nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền của bản thân.

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 3 kinh nghiệm chọn mua TV, đồng thời cũng được coi như những “quy tắc vàng” trong việc chọn mua loại hình thiết bị này để người dùng có thêm kiến thức cần thiết trước khi quyết định mua hàng.

Thông số kỹ thuật không quyết định chất lượng hình ảnh

Như một quy tắc chung mà các nhà sản xuất đều hiểu và “nhất trí” với nhau – đó là các thông số kỹ thuật, hay đặc điểm kỹ thuật của một chiếc TV chỉ là những con số mang tính chất thương mại, tức giúp họ bán được hàng mà thôi. Đôi khi, các con số này cho thấy sự phát triển của một nhà sản xuất, hay một dòng TV nào đó so với các thế hệ tiền nhiệm, và làm người tiêu dùng “hoa mắt” với những thông số kỹ thuật “trên trời”, vô cùng ấn tượng và bắt mắt. Thế nhưng nếu là dân chuyên, chỉ có 1 vài thông số là thực sự đáng chú ý, bao gồm cổng ra hình ảnh, trọng lượng, và các số đo chiều dài, chiều rộng.

Còn lại, các thông số như tỷ lệ tương phản thường không phản ánh được điều gì, tần số làm tươi (120Hz, 240Hz, 600Hz,…) phức tạp và chỉ là yếu tố phụ. Đáng nói hơn là các tính năng được niêm yết rất “hoành tráng” như Clear Motion Rate, TruMotion, Motionflow, SPS,.. thực chất đều là hữu danh vô thực, sự khác biệt giữa góc nhìn giữa TV LCD, TV LCD dùng đèn LED backlit là hư cấu, và TV LED không có nghĩa rằng chúng có chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Như vậy, thay vì nhìn vào bảng thông số kỹ thuật, và các tính năng được niêm yết mỗi khi mua máy, chúng ta nên sử dụng mắt và cảm nhận trực quan để đánh giá chất lượng của từng mẫu TV. Nếu không phải dân chuyên, người dùng có thể nhờ bạn bè, người thân nắm rõ về lĩnh vực này, hoặc tham khảo lời khuyên trên các diễn đàn công nghệ nổi tiếng.

Màn hình lớn hơn là tốt hơn

Trên thực tế, người ta hay mua TV với kích thước phù hợp với căn phòng, tủ đỡ, hoặc bàn đỡ. Tuy nhiên nếu sở hữu một không gian rộng, và định mua một chiếc TV tương xứng, người dùng có thể luôn giữ suy nghĩ: “TV có màn hình lớn hơn là tốt hơn”. Lý do là vì TV lớn giúp khoảng cách từ mắt người tới màn hình xa hơn, tránh hại mắt, góc nhìn rộng hơn, và quan trọng hơn, TV màn hình lớn cũng giống như smartphone màn hình lớn – sẽ trở thành một xu thế trong tương lai.

Điều này dẫn tới việc các nhà sản xuất TV, các nhà phát triển phần mềm, các dịch vụ truyền hình,.. sẽ đêu tập trung vào phát triển cho thị phần này, và người tiêu dùng nắm bắt được xu thế sẽ sớm được trải nghiệm các tính năng mới độc đáo trên thiết bị của mình.

TV 4K chính là tương lai, nhưng hiện thì chỉ “vứt xó”

Không nhắc tới việc Samsung đang ngấp nghé những dự tính cùng TV “siêu phân giải” lên tới 8K (SUHD), thì TV 4K vẫn là công nghệ TV có độ phân giải cao nhất, sắc nét nhất trên thị trường hiện nay. Theo như lý thuyết, TV 4K có khả năng trình chiếu hình ảnh với độ phân giải rất cao, mang tới hình ảnh cực kỳ sắc nét và độ chân thực màu sắc cao. Tuy nhiên, đây một lần nữa lại là “mộng tưởng” do chính các nhà sản xuất gieo giắc vào mỗi người tiêu dùng.

Trên thực tế, TV 4K, hay TV Full HD chỉ có thể phát huy khả năng của mình khi được chạy các định dạng tương ứng. Thí dụ TV 4K phải phát phim 4K, TV Full HD phải trình chiếu các chương trình HD. Trong bối cảnh những dịch vụ truyền hình HD phổ biến như hiện nay, việc mua cho mình một chiếc TV có độ phân giải Full HD là điều hoàn toàn hợp lý.

Còn lại, nếu chúng ta mua màn hình hoặc TV 4K tại thời điểm hiện nay thì đây thực sự là một điều vô nghĩa, và nói không ngoa có thể hoàn toàn “vứt xó” vì chất lượng hiển thị không có gì khác biệt so với các mẫu TV khác. Tuy nhiên TV 4K hứa hẹn sẽ là tương lai của các thiết bị trình chiếu, hứa hẹn sẽ trở thành xu thế trong khoảng từ 3-5 năm tới.

Nguyễn Nguyễn

Theo CNet

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá TV Panasonic TC-58AX800U - màn hình "tinh thể lỏng" hoàn hảo

Đánh giá TV Panasonic TC-58AX800U - màn hình "tinh thể lỏng" hoàn hảo

Thật đáng ngạc nhiên khi Panasonic tuyên bố rằng hãng sẽ mang lại chất lượng hình ảnh tương tự TV LCD đã đạt được với TV plasma trước đó. Chiếc AX800 được nhận định là TV LED giống plasma nhất từ trước đến nay- đây thực sự là thành công của Panasonic.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!