3 sai lầm chết người khi dùng giấy vệ sinh hàng ngày không phải ai cũng biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang nghĩ giấy vệ sinh hay còn gọi là giấy đa năng có thể dùng vào các trường hợp này thì bạn đang mắc những sai lầm chết người đấy. Điều đó sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của bạn! Cùng Websosanh.vn điểm qua 3 sai lầm này để tránh mắc phải bạn nhé!

Giấy vệ sinh là một trong những vật dụng đã quá quen thuộc trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều các loại giấy vệ sinh không rõ nguồn gốc, nếu không để ý khi sử dụng sẽ rất nguy hại cho sức khỏe. Nếu bạn đang dùng giấy vệ sinh không rõ nguồn gốc thì bạn đang gián tiếp mang lại cho cơ thể hàng tá những tác hại.

Do đó, hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ngay 3 sai lầm chết người khi dùng giấy vệ sinh hàng ngày này để có thể tránh được những mối nguy hại khôn lường cho cơ thể bạn nhé!

1. Dùng giấy vệ sinh lau miệng

Các cuộn giấy vệ sinh thông thường được sản xuất để dùng trong các toilet. Thế nhưng hiện nay, phần lớn các quán ăn đều sử dụng chúng cho thực khách chùi miệng, lau đũa… vì họ cho rằng giấy ăn và giấy vệ sinh đều có quy trình sản xuất giống nhau nên chất lượng tương tự nhau. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, giấy ăn và giấy vệ sinh là hai loại hoàn toàn khác nhau được sản xuất theo quy trình khác nhau.

3 sai lầm chết người khi dùng giấy vệ sinh hàng ngày không phải ai cũng biết

Không nên dùng giấy vệ sinh đa năng để lau miệng

Bên cạnh đó, vì lợi nhuận nên người bán hàng rất dễ mua những bịch giấy vệ sinh rẻ tiền chứa nhiều mối nguy hại cho sức khỏe nguời sử dụng. Khi bạn dùng loại giấy này để lau thìa đũa và chùi miệng lúc ăn xong là bạn đang gián tiếp mang bệnh vào trong cơ thể. Hơn nữa, nếu tiếp xúc với loại giấy ăn độc hại này thường xuyên, bạn có nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa, đường hô hấp, da, mắt…

Vì vậy, các chuyên gia cảnh báo để hạn chế bệnh tật từ giấy vệ sinh, người dân nên bỏ thói quen dùng giấy vệ sinh thay cho giấy ăn lau miệng, đồ dùng ăn uống. Cũng không nên ham rẻ mà mua những loại giấy ăn, vệ sinh không rõ xuất xứ.

2. Tích trữ giấy vệ sinh trong túi dùng dần

Nhiều cô nàng có thói quen ra đường là phải có sẵn một ít giấy vệ sinh trong túi để dùng khi có việc cần. Trên thực tế thì giấy vệ sinh khi tiếp xúc với một số vật dụng khác sẽ sản sinh ra nhiều vi khuẩn tích tụ vào giấy.

3 sai lầm chết người khi dùng giấy vệ sinh hàng ngày không phải ai cũng biết

không tích trữ giấy vệ sinh/giấy ăn ở trong túi

Không chỉ vi khuẩn, giấy vệ sinh khi để bên ngoài quá lâu cũng sẽ bám nhiều bụi bẩn. Vậy nên, hãy thay đổi thói quen này nếu không muốn tự đưa mầm bệnh vào trong cơ thể.

3. Dùng giấy vệ sinh để làm sạch “vùng kín”

Dùng giấy vệ sinh lau “vùng kín” là một thói quen văn minh vì giúp cho khu vực nhạy cảm này luôn được khô ráo, sạch sẽ, tránh được vi khuẩn xâm nhập. Tuy nhiên theo các chuyên gia thì giấy vệ sinh chính là “thủ phạm” gây ra các bệnh ở phụ nữ.

3 sai lầm chết người khi dùng giấy vệ sinh hàng ngày không phải ai cũng biết

Không dùng giấy vệ sinh kém chất lượng để lau vùng kín

Nếu bạn dùng phải giấy vệ sinh kém chất lượng, nguy cơ mắc bệnh phụ khoa là cực kì cao. Lí do là bởi giấy vệ sinh tái chế, kém chất lượng lại chứa lượng lớn vi khuẩn. Theo các bác sĩ, nếu sử dụng thường xuyên là bạn đã tạo điều kiện cho nấm khuẩn xâm nhập vào âm đạo, từ đó gây viêm nhiễm.

Bên cạnh đó, những loại giấy vệ sinh không rõ nguồn gốc ở nơi công cộng, nếu tiếp xúc trực tiếp vào vùng da ở “hậu môn” nhiều sẽ gây kích ứng da, dẫn đến các bệnh phụ khoa. Hơn nữa, nếu bạn chùi quá mạnh có thể sẽ gây ra các vết nứt hậu môn vô cùng đau đớn và phải mất từ 8 đến 12 tuần mới lành được, thậm chí là sẽ gây ra bệnh trĩ.

Ngoài bị rách hậu môn, bạn còn có thể bị nhiễm trùng đường tiểu. Nếu bạn lau từ sau ra trước thì sẽ kéo theo các vi khuẩn từ hậu môn về bộ phận phía trước cơ thể.

Vậy phải sử dụng giấy vệ sinh như nào mới đúng cách ?

Chị em hãy chọn các loại giấy vệ sinh cao cấp hoặc giấy ăn để vệ sinh vùng kín sau mỗi lần đi vệ sinh.

Giấy phải bảo quản sạch sẽ, nơi khô ráo, thoáng mát, còn nguyên bao bì, có địa chỉ nơi sản xuất, ngày sản xuất rõ ràng. Dùng đến đâu mới bóc túi ra đến đó, không được để giấy bên ngoài quá lâu.

Khi dùng bất kì loại khăn/giấy nào, thứ tự đúng luôn là từ trước ra sau (lau vùng kín trước rồi mới đến hậu môn). Điều này sẽ giúp loại trừ nguy cơ bị các loại vi khuẩn ở hậu môn tấn công âm đạo.

Nên chọn giấy vệ sinh có màu trắng tự nhiên. Những loại giấy vệ sinh có màu hoặc quá trắng thường chứa nhiều huỳnh quang và thạch cao gây nhiều hệ lụy cho sức khỏe.

Hi vọng với những thông tin hữu ích mà Websosanh.vn đã cung cấp trên bạn đã có đủ kiến thức để tự bảo vệ sức khỏe bản thân mình thật tốt!

So sánh “CẢM” và “CÚM” sau sẽ giúp bạn thoát khỏi bệnh cảm cúm mà không cần đi khám hay dùng thuốc

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những sai lầm cần tránh khi dùng tã giấy cho bé

Những sai lầm cần tránh khi dùng tã giấy cho bé

Các loại tã giấy hiện nay được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện dụng, tiết kiệm thời gian trong quá trình vệ sinh cho bé. Tuy nhiên nhiều mẹ vẫn chọn sai kích cỡ tã, không thay tã thường xuyên, không vệ sinh đúng cách…

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!