3 sai lầm phổ biến của mẹ khi vệ sinh bình sữa cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình sữa là vật tiếp xúc trực tiếp với sữa và khoang miệng của bé nên cần được vệ sinh sạch sẽ. Dưới đây là những sai lầm khi vệ sinh bình sữa cho bé mà các mẹ nên tránh:

Bình sữa là vật dụng quen thuộc với hầu hết các bé trong những năm đầu đời. Sản phẩm này tiếp xúc trực tiếp với sữa và khoang miệng của bé nên được các mẹ vệ sinh rất kĩ càng. Tuy nhiên, việc cọ rửa, vệ sinh bình sữa không đúng cách không những không đạt được hiệu quả làm sạch mà còn gây hại cho sức khỏe và sự phát triển của bé. Nếu mẹ nào đang mắc 3 lỗi sai khi rửa bình sữa cho con dưới đây thì nên thay đổi ngay nhé!

Chỉ rửa bình sữa bằng nước

bình sữa

Cần rửa bình sữa bằng nước rửa bình chuyên dụng

Nhiều mẹ nghĩ rằng chỉ cần rửa bằng nước là bình sữa cho bé có thể sạch tuy nhiên điều này không đúng. Thực tế là sữa công thức và sữa mẹ vắt ra chứa nhiều hợp chất dinh dưỡng khác nhau như chất đạm, chất béo cần thiết cho sự phát triển của bé. Trong đó, chất béo thường bám rất chặt trên thành bình và khó có thể làm sạch khi chỉ rửa bằng nước, sẽ lưu lại trên bình tạo điều kiện cho những loại sinh vật có hại phát triển và gây bệnh cho đường tiêu hóa của bé trong những lần sử dụng sau đó. Do đó, các mẹ cần rửa bình sữa cho bé bằng nước rửa bình chuyên dụng để đảm bảo bình được rửa sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh.

Sử dụng nước rửa bình sữa không an toàn

Chỉ rửa bình sữa bằng nước không thể làm sạch chất béo bám trên thành bình nên việc sử dụng nước rửa bình sữa là cần thiết. Tuy nhiên, lựa chọn loại nước rửa bình sữa nào an toàn cho bé thì không phải ai cũng biết. Khi mua nước rửa bình sữa, các mẹ cần chọn những sản phẩm tẩy rửa bình sữa chuyên dụng, được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên, chứa các thành phần an toàn. Các mẹ hãy nhớ tuyệt đối không nên sử dụng những loại nước rửa bình sữa có chứa những hóa chất tẩy rửa công nghiệp vì có thể gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe và sự phát triển của bé.

Tiệt trùng bình sữa không đúng cách

bình sữa cho bé

Tiệt trùng bình sữa bằng nước sôi

Để bảo vệ hệ tiêu hóa còn non nớt và nhạy cảm của con, các mẹ thường tiệt trùng bình sữa sau khi cọ rửa. Tuy nhiên, việc tiệt trùng không đúng cách cũng có thể gây ra những tác hại không mong muốn. Cách tiệt trùng bình sữa trẻ em phổ biến mà các mẹ hay sử dụng đó là tiệt trùng bằng nhiệt nhưng lại không hiểu hết về đặc tính của loại bình sữa mà bé đang sử dụng, cũng như những nguy hiểm tiền tàng từ đó. Những loại bình sữa làm bằng nhựa cứng sẽ giảm tuổi thọ nếu thường xuyên tiệt trùng bằng nhiệt như tiệt trùng bằng nước sôi, dùng lo vi sóng. Đặc biệt, nếu bình sữa có chứa BPA sẽ giải phóng những độc tố nguy hiểm của bé khi gặp nhiệt độ cao. Hầu hết các mẹ đều không biết rằng núm cao su không nên luộc với nước như núm silicon, bởi dưới tác dụng của nhiệt cao su sẽ sinh ra độc tố nguy hiểm hoặc bị biến dạng. Những loại chất liệu bình sữa an toàn để tiệt trùng bằng nhiệt là thủy tinh, nhựa PP, PPSU, PES, silicon. Tốt hơn hết, các mẹ nên đọc hướng dẫn cách tiệt trùng bình sữa mà nhà sản xuất đưa ra để chọn cách tiệt trùng phù hợp với bình sữa của con mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!