3 thói quen sử dụng điều hòa Samsung Inverter gây hại cho sức khỏe và tốn điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, máy lạnh Samsung Inverter là một thiết bị cần thiết trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, vẫn tồn tại 3 thói quen phổ biến khi sử dụng máy lạnh tưởng chừng "vô hại" nhưng lại cực kỳ ảnh hưởng đến sức khỏe và "hầu bao" của cả nhà. Cùng Web So Sánh tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

1. Đóng cửa phòng trước và sau khi sử dụng điều hòa Samsung Inverter

Đây là một thói quen rất không tốt cho sức khỏe. Bởi vì trong thời gian bật máy lạnh Samsung Inverter, các cửa chính, cửa sổ đã được đóng kín để đảm bảo hiệu quả làm mát và tiết kiệm điện. Tuy nhiên, điều này khiến cho hơi lạnh không thất thoát ra ngoài, dễ cho vi khuẩn gây bệnh trong phòng có cơ hội sinh sôi, phát triển, gây hại cho sức khỏe. 

Chính vì thế, trước hoặc sau khi sử dụng máy lạnh Samsung Inverter, bạn nên mở cửa cho không khí lưu thông và vệ sinh định kỳ thiết bị.

Mặc khác, cách tốt nhất là bạn nên chọn mua các dòng máy lạnh thế hệ mới, có chức năng lọc khí, khử mùi – kháng khuẩn để mang lại bầu không khí trong lành cho không gian gia đình. Điển hình như:

  • Điều hòa Samsung AJ035HBADEH, điều hòa Samsung Inverter AR09TYHQASINSV với bộ lọc HD loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn mạnh mẽ.
  • Máy lạnh Samsung AR13CYFAAWKNSV được trang bị bộ lọc Copper Anti-bacteria Filter giúp lọc sạch các vi khuẩn và các tác nhân gây hại cho sức khỏe.
  • Điều hòa Samsung AR10RYFTAWKNSV Inverter tích hợp màng lọc kháng khuẩn Ag+.

Ngoài ra, chức năng Auto Clean tích hợp trên đại đa số sản phẩm điều hòa Samsung cho phép tự động hong khô bộ trao đổi nhiệt, nhờ đó ngăn chặn các chất độc hại, mùi hôi tích tụ trong máy, giúp thiết bị vận hành mượt mà, tiết kiệm thời gian, công sức cho việc vệ sinh. 

Điều hòa Samsung Inverter kết hợp nhiều bộ lọc tiên tiến giúp lọc sạch khuẩn, bảo vệ sức khỏe người dùng
Điều hòa Samsung Inverter kết hợp nhiều bộ lọc tiên tiến giúp lọc sạch khuẩn, bảo vệ sức khỏe người dùng

2. Không tận dụng được hết các tính năng điều hòa Samsung Inverter thế hệ mới 

Nhiều gia đình chịu đầu tư tiền để mua máy lạnh Samsung Inverter thế hệ mới với tâm lý sẽ mang lại nhiều tiện ích và tiết kiệm. Thế nhưng, đại đa số người dùng lại không sử dụng được hết các tính năng đặc biệt của máy lạnh, như khả năng lọc khí, tiết kiệm điện, hay những chế độ thông minh cải tiến khác dành cho những nhu cầu sử dụng khác nhau. Ví dụ như:

  • Dòng điều hòa Samsung AJ035HBADEH hay điều hòa Multi Samsung AJ020HBADEH/TK có chế độ cài đặt hẹn giờ hoặc chế độ tự khởi động lại khi có điện. 
  • Điều hòa Samsung Inverter AR10RYFTAWKNSV, máy Samsung AR13CYFAAWKNSV và máy lạnh Samsung AR09TYHQASINSV Inverter được cài đặt chế độ Good Sleep có khả năng điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho giấc ngủ và tiết kiệm điện năng.
  • Máy lạnh Samsung AR10KVFSCUR với chế độ Một người dùng giúp tiêu thụ điện năng ít hơn mà vẫn đảm bảo không khí mát lạnh.
Tận dụng các chức năng thông minh trên điều hòa Samsung Inverter nhằm mang lại tiện lợi cho người dùng
Tận dụng các chức năng thông minh trên điều hòa Samsung Inverter nhằm mang lại tiện lợi cho người dùng

Hơn nữa, một số mẫu máy lạnh Samsung Inverter còn có thêm chế độ Eco và Wind-free mang lại hiệu quả làm mát cao, đồng thời tối ưu mức điện tiêu thụ. Vậy nên, việc tận dụng hết những tính năng của điều hòa Samsung thế hệ mới, giúp bạn vừa có thể tiết kiệm điện, vừa bảo đảm sức khỏe của cả gia đình trong mùa hè nóng nực. 

3. Chỉnh nhiệt độ quá thấp

Rất nhiều người nghĩ rằng, cài đặt mức nhiệt độ thấp sẽ khiến máy lạnh tăng công suất và làm mát phòng nhanh hơn. Thế nhưng điều này hoàn toàn sai, vì khi chọn nhiệt độ quá thấp, thiết bị sẽ phải làm việc liên tục, dẫn đến tăng điện năng sử dụng và giảm tuổi thọ của máy. Chưa kể nếu mức nhiệt chênh lệch quá nhiều với bên ngoài thì sẽ gây ra tình trạng sốc nhiệt cho cơ thể.

Vậy nên, cách tốt nhất để làm lạnh phòng nhanh hơn là sử dụng chế độ Fast Cooling được tích hợp sẵn trên các dòng máy lạnh Samsung Inverter. Tính năng này có thể làm mát phòng trong vòng chưa đến 15 phút với cơ chế làm lạnh 2 bước, mang lại hiệu quả làm mát nhanh chóng mà không cần điều chỉnh mức nhiệt thấp.

Tính năng Fast Cooling trên điều hòa Samsung Inverter với cơ chế làm lạnh 2 bước mang lại hơi lạnh tức thì
Tính năng Fast Cooling trên điều hòa Samsung Inverter với cơ chế làm lạnh 2 bước mang lại hơi lạnh tức thì

Gợi ý một số điều hòa được trang bị tính năng Làm lạnh nhanh (Fast cooling) như sau:

  • Dòng điều hòa treo tường gồm: máy Samsung Inverter AR13CYFAAWKNSV, điều hòa Samsung AR12TYHQASINSV, Samsung  AR09TYHQASINSV, điều hòa Samsung AJ035HBADEH.
  • Dòng điều hòa Samsung Inverter âm trần có những model sau: Samsung AC035TN1DKC/EA, Samsung AC052TN4DKC/EA hay Samsung AC026RN1DKG/EU
  • Dòng máy điều hòa nối ống gió bao gồm: điều hòa Samsung NJ035LHXEA, máy lạnh Samsung AJ052TNLPKH/EA, máy lạnh Samsung AJ071TNLPKH/EA.

Thông qua bài viết này, Web So Sánh mong muốn các bạn nắm rõ được vai trò của điều hòa Samsung Inverter trong gia đình bằng cách khắc phục ngay những thói quen không tốt trên. Sử dụng máy lạnh đúng cách là phương pháp tốt nhất giúp bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá ưu và nhược điểm của điều hòa Samsung AC035TN1DKC/EA

Đánh giá ưu và nhược điểm của điều hòa Samsung AC035TN1DKC/EA

Samsung AC035TN1DKC/EA là một trong những dòng điều hòa âm trần được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay. Điều hòa Samsung AC035TN1DKC/EA được đánh giá cao bởi các tính năng và chức năng đáp ứng nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, thiết bị này cũng có những ưu và nhược điểm riêng biệt sau đây.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!