4 bước chăm sóc không thể bỏ qua giúp bàn tay luôn mềm mại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu không làm những điều dưới đây thì bạn có biết rằng đôi tay quý báu ngọc ngà của bạn đang bị đối xử tệ bạc không? Đôi tay cũng cần được bảo vệ và chăm sóc một cách cẩn thận. Chắc bạn không muốn đến tuổi lão hóa, bàn tay của bạn sẽ bị nhăn nheo, xấu xí đúng không nào?

Bảo vệ đôi tay

Cũng như để có một làn da đẹp, nếu muốn có được bàn tay đẹp bạn cần phải bảo vệ đôi bàn tay của mình đúng cách. Nhưng bảo vệ như thế nào là đúng cách?

– Làn da ở tay khá mỏng và nhạy cảm vì vậy hãy hạn chế tối đa việc để tay tiếp xúc với các hóa chất có trong các dung dịch tẩy rửa hoặc các chất bẩn khác. Nếu bạn rửa bát, giặt đồ hay lau dọn nhà cửa, hãy dùng găng tay, đừng bao giờ để tay trần và làm những việc đó. Để tay tiếp xúc nhiều với hóa chất, dù là nhẹ nhất, trong thời gian dài cũng sẽ làm cho đôi tay bị chai đi nhanh chóng cũng như dễ bị lão hóa hơn.

– Khi đi ngoài trời nắng nóng hoặc lái xe, bạn cần phải mang găng tay để những tia cực tím trong ánh nắng mặt trời không làm hại da tay bạn đồng thời tránh để tay bị chai sạn do lái xe quá nhiều.

– Vào mùa đông, đừng để đôi tay của mình bị lạnh. Đôi tay lạnh không những sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn khiến nó xấu xí đi nhiều đấy!

– Hãy cắt tỉa da và móng tay thường xuyên để da đầu ngón tay không bị xước, móng tay thêm chắc khỏe và tăng thêm vẻ đẹp thon gọn cho bàn tay.

– Không để tay tiếp xúc với nước quá nhiều.

Dưỡng ẩm cho da tay

Cũng như da mặt, bạn cũng cần phải cấp ẩm cho da tay nếu không làn da sẽ bị khô ráp. Bạn có biết rằng khi tiếp xúc với hóa chất, thậm chí chỉ là sau khi rửa tay thì làn da cũng mất đi một phần độ ẩm không? Để bổ sung lượng ẩm mất đi, bạn chắc chắn cần dưỡng ẩm cho tay.

Sử dụng kem dưỡng tay là cách thông minh và vô cùng hiệu quả cho việc chăm sóc bàn tay. Kem tay có thể bảo vệ cả da tay và móng tay. Kem tay là một cách tuyệt vời để cải thiện móng tay yếu. Bạn nên sử dụng kem dưỡng da tay 2 lần mỗi ngày, vào buổi sáng vào buổi tối. Còn nếu tốt nhất thì bạn nên xoa kem vào móng tay của bạn nhiều lần trong ngày, đặc biệt là sau khi rửa tay. Khi bôi kem bạn nên xoa bóp các ngón tay cái một cách cẩn thận.

Cẩn thận không làm tổn thương móng

Móng tay cũng là bộ phận của bàn tay và bạn không thể xem thường nó. Một bàn tay đẹp cần có một bộ móng đẹp và được chăm sóc cẩn thận. Để bảo vệ tốt nhất cho móng tay bạn hãy thường xuyên cắt móng tay của mình, tuyệt đối không được cắn móng tay vì nó sẽ khiến móng tay bị tổn hại và nhiễm trùng.

Bạn cũng nên cẩn thận không nên gây ra những chấn thương cho ngón tay, cẩn thận với những vết bầm tím. Ngoài ra, màu sắc móng tay cũng có thể báo hiệu một số bệnh của cơ thể. Vì vậy nếu thấy một số dấu hiệu sau đây thì bạn nên cẩn thận. Hãy đến bác sĩ càng sớm càng tốt nếu móng tay chuyển sang màu đen và màu xanh.

– Màu móng tái nhợt: Móng tay nhợt nhạt có thể là dấu hiệu của một số căn bệnh nghiêm trọng, chẳng hạn như thiếu máu, suy tim sung huyết (nghĩa là tim không thể bơm đủ máu để đáp ứng nhu cầu của cơ thể), bệnh gan, suy dinh dưỡng.

– Móng tay màu trắng: Nếu móng tay hầu hết là màu trắng với viền sẫm màu hơn, điều này có thể là dấu hiệu bệnh từ gan như viêm gan. Ngoài ra, hiện tượng viền móng tay ngả vàng cũng là một dấu hiệu của những bất ổn từ bộ phận này.

– Móng tay màu vàng: Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của móng tay màu vàng là bị nhiễm nấm. Khi bị nhiễm trùng nặng hơn, móng tay có thể co lại, dày lên và giòn gãy. Trong trường hợp hiếm gặp, móng tay màu vàng có thể chỉ ra một tình trạng nghiêm trọng hơn như bệnh tuyến giáp nặng, bệnh phổi, tiểu đường hoặc bệnh vẩy nến.

– Móng tay màu xanh: Móng tay hơi ngả màu xanh có thể xuất phát từ nguyên nhân cơ thể không nhận đủ ôxy. Điều này có thể liên quan đến vấn đề về phổi, chẳng hạn như khí phế thủng. Một số vấn đề về tim cũng có thể được kết hợp với móng tay màu hơi xanh.

– Móng tay có rãnh: Nếu bề mặt móng tay có hiện tượng gợn sóng hay rỗ, điều này có thể là một dấu hiệu sớm của bệnh vẩy nến hay viêm khớp. Sự đổi màu của móng tay là phổ biến; da dưới móng tay có sắc nâu đỏ.

– Móng tay dễ gãy: Móng tay khô, giòn, thường xuyên nứt hoặc bị tách làm hai lớp có thể được liên kết với bệnh tuyến giáp. Nứt hoặc bong tách nếu kết hợp với một màu vàng có nhiều khả năng do nhiễm nấm.

– Phần da xung quanh sưng và móng gập: Nếu phần da xung quanh móng tay xuất hiện màu đỏ và sưng phồng, điều này được gọi là viêm nếp gấp móng tay. Nó có thể là kết quả của lupus hoặc một rối loạn mô liên kết. Nhiễm trùng cũng có thể gây mẩn đỏ và là nguyên nhân gây viêm nếp gấp móng tay.

– Móng có vệt thẫm dưới móng: Vạch tối bên dưới móng tay cần được điều tra càng sớm càng tốt. Chúng đôi khi được gây ra bởi khối u ác tính, loại nguy hiểm nhất của ung thư da.

Ung thư da có nhiều đặc điểm để nhận dạng nhưng các nhà khoa học vừa đưa ra thêm hai biểu hiện dễ nhận biết nữa của căn bệnh này, đó là đau đớn và ngứa ngáy.

Tập thể dục cho đôi tay

Việc “tập thể dục” cho đôi tay sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, làn da căng mềm hơn, làm chậm quá trình lão hóa của da tay hơn. Thực ra, bạn không cần cầu kỳ phải dành thời gian riêng để tập thể dục cho đôi tay đâu mà bạn có thể tập mọi lúc mọi nơi với những động tác đơn giản như xoay cổ tay, kéo căng đầu các ngón tay, massage da tay… mỗi ngày, như thế là đủ.

Với những đôi tay thường xuyên đánh máy thì việc tập thể dục cho tay sẽ giúp cho bàn tay khỏe hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!