4 cách làm sạch iPhone vệ sinh đơn giản để máy chạy mượt mà như mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không cần tháo máy hay can thiệp đến phần cứng bên trong, bạn cũng có thể vệ sinh điện thoại iPhone bằng 4 cách làm sạch iPhone đơn giản nhưng rất hiệu quả sau.

1. Vì sao bạn cần làm sạch iPhone

iPhone hay bất kỳ sản phẩm công nghệ thông minh của Apple nào cũng cần được vệ sinh sau một thời gian sử dụng. Đó là vật dụng rất quen thuộc trong mọi nhu cầu của cuộc sống, và thường đồng hành với chúng ta mọi lúc mọi nơi. Do tần suất sử dụng quá cao, tiếp xúc trực tiếp với da tay, da mặt nên việc vệ sinh điện thoại càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Cần biết cách làm sạch máy iPhone

Hàng ngày, tay chúng ta tiếp xúc với rất nhiều đồ vật khác nhau như tay lái xe máy, ô tô, bàn phím máy tính, tay nắm cửa, ghế nhà vệ sinh. Không có gì ngạc nhiên khi nghiên cứu được thực hiện năm 2012 bởi Tiến sĩ Charles Gerba chuyên ngành vi trùng học, Đại học Arizona tiết lộ rằng những chiếc điện thoại iPhone đời mới giá ưu đãi nhất của bạn có thể chứa nhiều hơn 10 lần so với số lượng vi khuẩn tìm thấy trên ghế nhà vệ sinh.

Tiến sĩ Charles khuyên rằng chúng ta nên thường xuyên vệ sinh, làm sạch iPhone để đảm bảo vệ sinh. Tất nhiên, bạn không cần quá nhiều thao tác cầu kỳ hay dụng cụ thiết bị chuyên nghiệp. Chỉ với những hướng dẫn cơ bản sau, bạn đã có cách làm sạch điện thoại iPhone rất hữu hiệu rồi!

2. Các cách làm sạch iPhone nhanh chóng, dễ làm tại nhà

Dễ làm sạch là một trong những lý do nhiều người lựa chọn mua iPhone. Có rất nhiều cách làm khác nhau, tùy theo vật dụng bạn có và vị trí. Dù thực hiện bất kỳ cách làm sạch điện thoại iPhone nào, bạn cũng cần lưu ý thông tin sau: Trước khi vệ sinh iPhone, bạn cần đảm bảo điện thoại đang không kết nối sạc hay tai nghe, mở loa để tránh làm hỏng thiết bị.

2.1. Làm sạch iPhone từ bông gạc mềm, vải

Hãy sử dụng loại vải mềm dùng để lau kính. Loại vải này có thể xóa mọi dấu vân tay trên điện thoại. Nó cũng dễ dàng loại bỏ các vết bẩn, bụi ở các góc cạnh của iPhone. Làm ướt một góc vải và lau nhẹ trên màn hình điện thoại. Sau đó bạn dùng vải khô để lau lại một lần. Nếu có bông gạc, bạn có thể dùng nó để lau các khe trên điện thoại, tai nghe, mặt trong cổng sạc. Bạn lưu ý không để nước vào các cổng kết nối nhé.

Dùng vải mềm để lau sạch iPhone

2.2. Làm sạch cổng sạc iPhone bằng vật nhọn

Đầu tiên, để cẩn thận hơn bạn nên backup dữ liệu trong máy (sao chép ra máy tính). Sau đó bạn tắt nguồn máy và dùng đầu tăm nhỏ (hoặc que chọc sim, kim, kim ghim giấy) vệ sinh cổng sạc bên trong. Bạn thực hiện một cách nhẹ nhàng nhất có thể để tránh làm đứt gãy các mạch tiếp xúc bên trong.

Làm sạch cổng sạc iPhone bằng vật nhọn

2.3. Sử dụng cồn và tăm bông làm sạch cổng sạc Lightning

Nếu thấy điện thoại có tốc độ sạc chậm hẳn đi, rất có thể cổng sạc đang có bụi bẩn. Đừng lo, cách làm sạch máy iPhone sau đây rất đơn giản mà hiệu quả lại cao, bạn có thể tự thực hiện được.

Hãy sử dụng cồn 70 độ, dùng tăm bông nhỏ chấm vào cồn sau đó lau nhẹ bên trong lỗ sạc. Hãy lau thật nhẹ nhàng để loại bỏ các vết bẩn và không làm ảnh hưởng đến vi mạch bên trong. Khi làm sạch cổng sạc cũng như các cổng kết nối của điện thoại, bạn nên ưu tiên dùng tăm bông hơn là dùng vải vì các sợi vải có thể rơi và bị kẹt lại ở bên trong, đặc biệt khi bạn cũng áp dụng cách này với những mẫu smartphone tràn viền đang phổ biến hiện nay.

Cách làm sạch iPhone này có hiệu quả cao và rất dễ thực hiện. Điều lưu ý duy nhất cho bạn là nên lau thật nhẹ nhàng mà thôi. Bạn có thể thực hiện việc này một cách thường xuyên, mỗi tháng một lần để đảm bảo vệ sinh tốt nhất cho điện thoại.

Dùng tăm bông làm sạch điện thoại

2.4. Dùng bình khí nén vệ sinh lỗ cắm sạc iPhone

Dùng bình khí nén vệ sinh lỗ cắm sạc là cách làm sạch rác trên iPhone khá hiệu quả. Nếu đã lau sạch cổng sạc mà sạc pin vẫn chậm, bạn thử dùng bình khí nén để làm sạch xem sao. Chỉ cần xịt vào lỗ sạc bụi bẩn sẽ bị thổi bay. Cách này vừa nhanh vừa không làm ảnh hưởng đến các điểm tiếp xúc trong cổng sạc.

Dùng bình khí nén vệ sinh là cách làm sạch rác trên iPhone rất tốt

Ngoài ra, để điện thoại lúc nào cũng như mới, bạn hãy để ý một chút về vẻ bề ngoài của điện thoại nhé. Hãy bảo vệ và làm sạch các bộ phận như miếng dán màn hình, bao da, case, các vị trí keo dán. Đặc biệt là keo dán, sau 6-9 tháng, bạn nên tháo lớp keo dán ra để thay mới vì nếu để lâu chúng sẽ ố vàng và ăn sâu vào lớp sơn của điện thoại, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của máy. Miếng dán màn hình cũng tương tự như vậy. Bạn nên thay mới miếng dán để lau sạch màn hình cũng như loại bỏ các bụi bẩn ở màn hình.

Đặc biệt, bạn cần lưu ý trước khi tiến hành thực hiện bất kỳ cách làm sạch iPhone nào, hãy luôn đảm bảo thiết bị không được kết nối với nguồn điện, loa đang không mở. Trong quá trình làm sạch iPhone hãy thực hiện các bước một cách nhẹ nhàng, hạn chế va chạm để tránh ảnh hưởng đến vi mạch tiếp xúc. Bạn cũng có thể áp dụng các cách để làm sạch máy cho nhiều nhiều thương hiệu khác như smartphone của Samsung, LG, Sony….

Ngoài việc làm sạch, bạn cũng nên lưu ý những cách làm mát iPhone khi bị nóng để tránh làm chai pin khi sử dụng. 4 cách làm sạch iPhone trên rất đơn giản và dễ thực hiện đúng không. Bạn nên thực hiện các cách làm sạch này thường xuyên. Như thế vừa giữ vệ sinh cho bạn vừa đảm bảo thiết bị hoạt động tốt và thời gian sử dụng lâu bền.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điện thoại iPhone 15 Plus: Giải đáp 5 thắc mắc thường gặp

Điện thoại iPhone 15 Plus: Giải đáp 5 thắc mắc thường gặp

iPhone 15 series đã chính thức được hé lộ trong sự kiện ra mắt Wonderlust của Apple vào ngày 13/09 vừa qua. Trong đó, iPhone 15 Plus với màn hình lớn và giá hợp lý đang có sự chú ý của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời 5 thắc mắc thường gặp về điện thoại iPhone 15 Plus. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!