4 cách vệ sinh lò vi sóng hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lò vi sóng bị bẩn sẽ khiến thức ăn được chế biến không đảm bảo vệ sinh. Sử dụng giấm trắng, chanh, nước rửa chén hay nước lau kính để vệ sinh lò vi sóng sẽ mang đến hiệu quả làm sạch bất ngờ.

Lò vi sóng là thiết bị nhà bếp tiện dụng với các chức năng rã đông, hâm nóng và nấu thức ăn giúp việc nấu nướng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Sau một thời gian sử dụng lò vi sóng sẽ bị bẩn khiến thức ăn được chế biến không đảm bảo sạch sẽ chính vì thế bạn cần vệ sinh thường xuyên. Dưới đây là 4 cách vệ sinh lò vi sóng hiệu quả mà bạn nên tham khảo:

Dùng giấm trắng để vệ sinh lò vi sóng

Dung dịch giấm trắng bốc hơi bên trong lò sẽ làm bong các vết bẩn cứng đầu trong lò

Dung dịch giấm trắng bốc hơi bên trong lò sẽ làm bong các vết bẩn cứng đầu trong lò

Trước tiên, bạn cần mở cửa lò và bỏ những dụng cụ hỗ trợ nướng, rán lò ra và rửa sạch bằng xà phòng sau đó để khô trên giá trước khi cho lại vào lò. Vệ sinh bên ngoài lò bằng nước xà phòng và giẻ mềm.

Sau khi sử dụng lò vi sóng hâm nóng thức ăn, bạn đổ đầy nửa tô nước, rồi thêm vào một muỗng giấm trắng, cho tô vào trong lò vi sóng và bật lò trong vòng 5 phút. Nếu lò nhà bạn có công suất cao thì chỉ cần ít thời gian hơn. Hãy bật lò ở khoảng 2 phút trước rồi quan sát quá trình bốc hơi để điều chỉnh cho phù hợp. Dung dịch giấm trắng bốc hơi bên trong lò sẽ làm bong các vết bẩn cứng đầu trong lò. Lấy tô giấm ra rồi dùng giẻ vệ sinh lò vi sóng một cách dễ dàng. Tháo chiếc đĩa quay ra rồi rửa sạch như rửa chén dĩa bình thường.

Dùng chanh để vệ sinh lò vi sóng

Cắt nửa quả chanh rồi đặt úp mặt xuống trên đĩa, đổ thêm một muỗng nước. Cho đĩa chanh vào lò vi sóng trong khoảng 1 phút, đến khi trái chanh nóng lên và có xuất hiện hơi nước trong lò. Dùng giấy hoặc giẻ lau lau sạch bên trong lò rồi rửa đĩa quay, thế là xong. Ngoài ra, bạn còn có thể tận dụng hai miếng chanh nóng khi nãy để khử mùi cho cái lược rác trên bồn rửa. Cắt hai nửa chanh thành nhiều miếng nhỏ hơn, bỏ lên chỗ lược rác rồi dội nhiều nước để mùi chanh khử mùi hôi hiệu quả.

Dùng nước rửa chén để vệ sinh lò vi sóng

Nên cho lượng nước rửa chén phù hợp với độ bẩn của lò

Nên cho lượng nước rửa chén phù hợp với độ bẩn của lò

Tùy theo mức độ bẩn của lò vi sóng mà bạn sử dụng lượng nước rửa chén sao cho phù hợp.Đổ nước ấm vào một cái tô rồi cho nước rửa chén vào. Cho tô vào trong lò vi sóng khoảng 1 phút đến khi thấy bốc hơi bên trong lò. Hơi nước rửa chén sẽ làm loãng các vết bẩn nên bạn dễ dàng dùng giẻ ướt lau sạch bên trong lò. Để khử mùi thức ăn còn sót lại, hãy cho vài muỗng baking soda vào tô nước rửa chén.

Dùng nước lau kính để vệ sinh lò vi sóng

Trước tiên, trộn hai phần dung dịch nước lau kính với một phần nước. Hỗn hợp pha loãng này đủ sức để chùi rửa sạch bong cả trong lẫn ngoài chiếc lò vi sóng. Dùng miếng bọt biển thấm nước rửa rồi kì cọ bên trong lò. Tháo đĩa quay ra chùi sạch, lau phần đế quay, chùi thật kĩ lỗ thông gió của lò để làm sạch những vết bẩn tích tụ tại đây. Chú ý rút chốt cắm của lò khi lau chùi. Cẩn thận chùi kĩ cả 4 phía thành lò vì thức ăn thường bị văng và dính lên phía trên thành lò.

Sau khi chùi sạch bên trong lò, lau lại lần nữa bằng nước sạch. Cẩn thận lau thật kĩ để không còn thừa hóa chất từ dung dịch nước lau kính. Dùng giẻ khô lau lại thêm một lần nữa. Nếu vẫn còn vết ố cứng đầu, bạn có thể dùng giẻ thấm dầu oliu để chùi cho thật sạch. Chờ cho chiếc lò vi sóng khô hẳn rồi ngửi mùi xem nó đã an toàn để sử dụng chưa. Nếu còn nghe mùi nước lau kính thì bạn nên nhúng nước giẻ sạch để chùi lại. Bạn có thể dùng dung dịch lau kính trên để chùi sạch bên ngoài lò. Lau chùi thật kĩ để đánh tan lớp bụi bẩn, dầu mỡ bám ở nút vặn, hai bên hông lò.

Khi lau chùi lò vi sóng cần cẩn thận với chất liệu của các miếng giẻ, chẳng hạn như miếng nhám rửa chén dễ để lại những mảnh vụn, và chúng có thể bắt lửa nếu bật lò. Tránh dùng các hóa chất tẩy rửa mạnh để không gây nhiễm độc thực phẩm, hãy dùng những cách tự nhiên như giấm trắng và chanh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Sau khi vệ sinh xong, lắp các dụng cụ đã tháo vào bên trong lò và đã có thể sử dụng lại bình thường.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!