4 câu hỏi các mẹ thắc mắc nhiều nhất về sữa công thức Nhật Bản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa công thức Nhật luôn là sản phẩm được đánh giá rất cao về chất lượng nên dù giá thành khá "chát" các mẹ Việt vẫn cố gắng mua cho con uống.

Sữa Nhật luôn nhận được rất nhiều sự tin tưởng từ các mẹ Việt bởi hầu hết các loại sữa bột Nhật Bản đều có chất lượng tốt và phù hợp với dinh dưỡng của trẻ em châu Á nói chung và Nhật Bản nói riêng. Tuy nhiên, không phải bà mẹ nào cũng có kiến thức vững chắc về sữa công thức Nhật và dưới đây là những điều nhiều mẹ cảm thấy thắc mắc và bối rối.

Sữa công thức Nhật tăng cân chậm hoặc không tăng cân, lý do là vì sao?

Câu trả lời rất đơn giản: Sữa Nhật không tập trung vào cân nặng của bé.

Các loại sữa bột công thức hiện nay, có loại tập trung vào tăng cân nặng, có loại lại tập trung vào phát triển đều. Sữa công thức Nhật Bản có công thức sữa cân bằng nên nếu mẹ muốn giúp bé tăng cân nhanh chóng thì nó không hẳn là sự lựa chọn thích hợp.

Sữa Nhật thường không giúp bé tăng cân nhanh nhưng lại đều đặn và vững chắc

Sữa Nhật thường không giúp bé tăng cân nhanh nhưng lại đều đặn và vững chắc

Sữa Nhật dù là sữa Meiji hay Morinaga, Wakodo, Glico đều có đặc điểm là “mát”, vì vậy mà giúp bé dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng, từ đó, bé sẽ được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết để phát triển, bé không những tăng cân đều mà còn phát triển cả về chiều cao và trí não.

Còn những bé thực sự uống mãi mà không tăng cân hoặc chậm tăng cân có thể có 3 nguyên nhân:

– Nguyên nhân thứ nhất là do kỳ vọng của mẹ cao: Mẹ cứ nghĩ rằng con bụ bẫm thì mới tốt nhưng kỳ thực trong những năm đầu đời trí tuệ và chiều cao mới là “thước đo” cho sự phát triển. Về cân nặng, con chỉ cần đạt cân nặng chuẩn là được rồi, mẹ đừng nghĩ con nặng hơn con người khác là tốt, là lớn.

– Nguyên nhân thứ 2 là trẻ không hợp sữa: Nếu vấn đề là đây thì nó không chỉ xẩy ra với sữa Nhật mà xẩy ra với tất cả các loại sữa. Không phải sữa nào được giới thiệu là tốt cũng phù hợp với tất cả các bé, bé chỉ hấp thu dinh dưỡng tốt khi bé hợp sữa/

– Nguyên nhân thứ 3 là do mẹ chưa pha sữa đúng công thức, cho bé uống chưa đủ lượng: Vấn đề này lại nằm ở các mẹ. Nếu mẹ pha sữa quá đặc, quá loãng hoặc không đúng tỷ lệ nước – sữa… thì rất có thể sữa Nhật sẽ không phát huy được hiệu quả.

Cách pha sữa bột Nhật Bản chuẩn là như thế nào?

Sữa công thức Nhật Bản dường như có cách pha sữa hơi khác so với các loại sữa bột khác trên thị trường. Ngoài ra, nếu mẹ hay dùng sữa bột xách tay (tức là sữa bột nội địa) thì trên bao bì toàn chữ tiếng Nhật, mẹ sẽ không hiểu gì.

Thực ra cách pha sữa bột Nhật Bản lại có điểm tương đồng với nhau, dù là sữa Meiji hay Morinaga, Wakodo, Glico đều khá giống nhau.

Về công thức sữa, tỷ lệ nước sữa thì tùy từng loại sữa nhưng thường là 1 thìa gạt ngang sẽ pha với 20ml nước, riêng Wakodo thì 1 thìa gạt ngang pha với 50ml nước.

Nhiệt độ của nước pha sữa Nhật là khoảng 70 độ C, riêng Wakodo thì khoảng 50 độ C. Qua đây có thể thấy nhiệt độ nước pha sữa công thức Nhật Bản cao hơn so với các loại sữa Mỹ hay sữa Úc.

Cách pha thì hơi phức tạp vì được chia làm 2 bước nhỏ:

+ Bước 1: Lấy 2/3 lượng nước cần dùng, ví dụ pha 5 thìa sữa với 100ml nước thì chỉ lấy khoảng 70ml nước thôi. Sau đó cho sữa bột vào và lắc hoặc khuấy đều cho sữa tan.

+ Bước 2: Thêm phần nước còn lại ở nhiệt độ nguội, tức là khoảng 30 độ C vào bình hoặc cốc và lắc thêm lần nữa.

Chỉ thế thôi là mẹ đã có thể pha được sữa bột cho bé rồi.

Sữa Meiji là dòng sữa công thức Nhật Bản trung bình, đủ mát, đủ chất dinh dưỡng, lại cân bằng trong việc phát triển chiều cao, cân nặng

Sữa Meiji là dòng sữa công thức Nhật Bản trung bình, đủ mát, đủ chất dinh dưỡng, lại cân bằng trong việc phát triển chiều cao, cân nặng

Sữa bột của Nhật loại nào tốt nhất cho bé?

Các mẹ luôn đặt ra câu hỏi sữa bột tốt nhất là sữa nào? Tất nhiên, tốt nhất là mong muốn của tất cả mọi người đối với mọi sản phẩm. Tuy vậy, mỗi loại sữa Nhật lại có một ưu nhược điểm riêng nên về mức độ “tốt nhất” sẽ phải xét trên nhiều phương diện.

Nếu mẹ muốn bé tăng cân nhanh thì chọn Glico vì đây là dòng sữa công thức đậm đặc và nhiều dưỡng chất hơn cả. Tuy vậy, vị sữa của sữa bột Glico lại được đánh giá là hơi tanh và bé vẫn có thể bị táo nếu không hợp.

Với các mẹ muốn chọn loại sữa mát nhất tốt cho hệ tiêu hóa của bé, giúp bé không bị táo thì nên chọn sữa bột Morinaga. Sữa này cũng tốt cho bé muốn phát triển chiều cao hơn là cân nặng.

– Còn nếu mẹ muốn chọn một loại sữa bột vừa giúp tăng chiều cao, vừa giúp tăng cân nặngđồng đều thì chọn Meiji.

– Dòng sữa bột giá rẻ nhất của Nhật hiện được bán tại Việt Nam là Wakodo. Dòng sữa này thuộc dạng trung bình, không quá tốt nhưng cũng vẫn ổn trong tầm giá.

Sữa bột cho bé của Nhật có loại dành cho bé sinh non không?

Câu trả lời chính là sữa Morinaga E-akachan. Đây là dòng sữa bột cho bé sinh non, trong sữa có chứa nhiều sữa non nhất cùng với các chất xơ cắt nhỏ, và các dưỡng chất, vitamin phù hợp với thể trạng và hệ tiêu hóa non nớt của bé, đặc biệt là các bé sinh thiếu tháng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!