4 công nghệ hiện đại được trang bị trên tủ lạnh Panasonic 306 lít

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có ý định mua cho mình một chiếc tủ lạnh Panasonic 306 lít? Đồng thời, muốn tìm hiểu sâu hơn chiếc tủ lạnh này có điểm nào đặc biệt? Thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Websosanh.vn nhé!

Panasonic là một thương hiệu sản xuất đồ điện gia dụng khá nổi tiếng. Các sản phẩm như tủ lạnh, tivi, máy giặt,… đều được người tiêu dùng đón nhận một cách nhiệt tình. Để được quan tâm như vậy, Panasonic đã trang bị cho tủ lạnh nhiều công nghệ tân tiến để tạo ra những tính năng hữu ích, phục vụ đời sống con người. Dưới đây, Websosanh.vn sẽ gửi đến các bạn thông tin về 4 công nghệ hiện đại được tích hợp trên tủ lạnh Panasonic 306 lít.

1. Công nghệ Inverter tiết kiệm điện trên tủ lạnh Panasonic 306 lít

Công nghệ Inverter trên tủ lạnh Panasonic 306 lít nói riêng hay inverter nói chung còn được gọi là công nghệ biến tần. Công nghệ này được ứng dụng để kiểm soát công suất của thiết bị, nhằm tránh hao phí năng lượng không đáng có.

Inverter hoạt động chủ yếu dựa vào các board mạch tiên tiến. Nguyên tắc căn bản là dựa trên kiểm soát từng tần số dao động tùy theo thiết kế của board mạch bên trong. Đồng thời, Inverter cũng cung cấp một điện áp xoay chiều từ các nguồn điện DC, mang lại lợi thế trong việc cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện sử dụng nguồn điện áp nguồn xoay chiều.

Nguyên lý làm việc của nó khá đơn giản. Đầu tiên, nguồn điện xoay chiều 1 pha hay 3 pha được chỉnh lưu và lọc thành nguồn 1 chiều bằng phẳng. Công đoạn này được thực hiện bởi bộ chỉnh lưu cầu diode và tụ điện. Nhờ vậy, hệ số công suất cosphi của hệ biến tần đều có giá trị không phụ thuộc vào tải và có giá trị ít nhất 0.96.

Sau đó, điện áp một chiều này sẽ được biến đổi thành điện áp xoay chiều 3 pha đối xứng. Công đoạn trên được thực hiện thông qua hệ IGBT bằng phương pháp điều chế độ rộng xung (PWM). Nhờ sự tiến bộ của công nghệ vi xử lý và công nghệ bán dẫn lực hiện nay, mà tần số chuyển mạch xung có thể lên tới dải tần số siêu âm. Từ đó, giảm tiếng ồn cho động cơ cũng như tổn thất trên lõi sắt động cơ.

Đối với tủ lạnh Panasonic 306 lít, Panasonic đã trang bị công nghệ Inverter giúp máy vận hành êm ái, ít tiếng ồn mà vẫn tiết kiệm điện vượt trội.

Tủ lạnh Panasonic 306 lít
Sơ đồ nguyên lý của biến tần Econavi trên tủ lạnh Panasonic 306 lít.

2. Cảm biến Econavi giảm thiểu năng lượng trên tủ lạnh Panasonic 306 lít

Econavi được xem là công nghệ hiện đại với việc tích hợp các cảm biến để giảm thiểu năng lượng. Theo chứng minh, Econavi giúp tiết kiệm lên đến 17% điện năng sử dụng so với những chiếc tủ lạnh thông thường.

Công nghệ Econavi gồm 5 cảm biến là cảm biến cửa tủ, cảm biến nhiệt độ phòng, cảm biến nhiệt độ trong tủ, cảm biến ánh sáng và cảm biến lưu trữ. Một chiếc tủ lạnh có thể được tích hợp từ 3 đến 5 cảm biến.

Tủ lạnh Panasonic 306l được trang bị 4 trong 5 cảm biến Eco trên. Vai trò của từng cảm biến trên chiếc tủ lạnh này là:

– Cảm biến cửa tủ: nhận biết được tần suất đóng/mở cửa theo thói quen của gia đình bạn và ghi nhớ thói quen này. Nhờ đó mà, tủ lạnh có thể tối ưu hóa nhiệt độ làm mát, giúp nhiệt độ bên trong luôn đạt mức lý tưởng nhưng vẫn tiết kiệm năng.

– Cảm biến nhiệt độ phòng: cảm nhận được nhiệt độ xung quanh tủ như thế nào, rồi điều chỉnh hoạt động của máy nén sao cho phù hợp. Ví dụ như, khi trời lạnh thì tủ sẽ giảm năng lượng làm lạnh hoặc ngược lại.

– Cảm biến nhiệt độ trong tủ: Khi bạn đóng mở tủ, sẽ xảy ra hiện tượng thoát hơi lạnh. Tủ lạnh 306 lít của Panasonic sẽ cảm nhận được và tự động tăng khả năng làm lạnh để bảo quản tốt thực phẩm, mà không cần bạn phải điều chỉnh.

– Cảm biến ánh sáng: Nhận biết được cường độ ánh sáng, xác định ngày đêm để điều chỉnh công suất cho phù hợp. Như ban đêm thì tủ lạnh sẽ giảm công suất hoạt động giúp tiết kiệm điện.

Nhờ việc tích hợp 4 cảm biến trên, mà tủ lạnh Panasonic có thể bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon và vẫn tiết kiệm điện đáng kể.

Tủ lạnh Panasonic 306 lít
4 cảm biến Eco thông minh trên tủ lạnh Panasonic 306 lít.

3. Công nghệ Ag Clean kháng khuẩn, khử mùi

Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi Ag Clean có khả năng vô hiệu hóa quá trình hô hấp của tế bào vi khuẩn, kiềm hãm sự phát sinh các vi khuẩn mới từ thực phẩm cũng như chống lại sự lây lan mùi bên trong tủ lạnh. Theo khoa học chứng minh, so với bộ lọc thông thường được quan sát trong vòng 48 giờ, thì bộ lọc công nghệ Ag Clean với ion bạc Ag+ của tủ lạnh Panasonic có khả năng ức chế hoạt động của vi khuẩn xuống mức gần như bằng 0.

Ngoài ra, công nghệ Ag Clean có thể khử sạch đi những mùi hôi khác nhau của thực phẩm nhờ vào 2 bộ lọc là bộ lọc sinh học gốc Nito (khử mùi thịt, cá) và bộ lọc sinh học Sulfur (khử mùi rau quả).

Nhờ có công nghệ Ag Clean, mà không khí bên trong tủ lạnh Panasonic 306 lít thơm mát, sạch khuẩn giúp thực phẩm được bảo quản tươi ngon.

Tủ lạnh Panasonic 306 lít
Thí nghiệm trên bộ lọc Ag Clean của tủ lạnh Panasonic 306 lít và bộ lọc thông thường.

4. Công nghệ làm lạnh Panorama trên tủ lạnh Panasonic 306l

Công nghệ Panorama là công nghệ làm lạnh độc quyền của Panasonic, được thiết kế trên ngăn đá. Hơi lạnh sẽ được di chuyển theo hình vòng cùng đến tất cả các ngóc ngách của tủ, giúp thực phẩm được làm lạnh nhanh và đều, tránh các hiện tượng hư hỏng không đáng có như ôi hỏng, đóng tuyết,…

Tủ lạnh Panasonic 306 lít
Tủ lạnh Panasonic 306 lít với công nghệ Panorama độc quyền.

Tủ lạnh Panasonic 306 lít được trang bị 4 công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay. Ngoài ra, sản phẩm còn được thiết kế đẹp mắt, thân thiện với người dùng. Nên nếu bạn muốn sắm một chiếc tủ lạnh để dự trữ thực phẩm hay trang trí cho căn bếp nhỏ của mình thì hãy tham khảo sản phẩm này nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 lý do nên mua tủ lạnh Panasonic Inverter 306 lít NR-TV341VGMV

5 lý do nên mua tủ lạnh Panasonic Inverter 306 lít NR-TV341VGMV

Tủ lạnh Panasonic Inverter 306 lít NR-TV341VGMV được người tiêu dùng đánh giá là dòng tủ lạnh có thiết kế đẹp mắt, chất lượng ổn áp. Vậy bạn có nên mua thiết bị này hay không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Websosanh.vn để trả lời câu hỏi trên nhé!

Tin tức về Tủ lạnh

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!