4 cuốn sách tham khảo môn Toán học sinh lớp 9 nhất định phải có

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là giai đoạn quan trọng nhất của bậc THCS, lớp 9 đòi hỏi các em sự tập trung cao độ, có định hướng rõ ràng, nắm vững kiến thức và tự tin để bước vào kì thi chuyển cấp lên lớp 10.

Giai đoạn này, các em cần có sự đầu tư kỹ lưỡng cả về thời gian và công sức. Ngoài học trong những cuốn sách giáo khoa đơn thuần, các em nên lựa chọn những cuốn sách tham khảo hay để rèn luyện, củng cố và mở rộng kiến thức.

Tuy nhiên, để chọn được một cuốn sách tham khảo cần thiết cho học sinh lớp 9 thật sự không hề đơn giản, bởi trên thị trường hiện nay đã xuất hiện nhiều đầu sách không đảm bảo, sách giả, sách lậu… Để đảm bảo chất lượng kiến thức, các em học sinh nên ưu tiên lựa chọn sách của các nhà xuất bản uy tín trong lĩnh vực sách tham khảo như: NXB Giáo dục Việt Nam, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội, NXB Tổng hợp TP.HCM và NXB Đại học Sư phạm. 4 cuốn sách tham khảo Toán lớp 9 sau đây là sẽ một gợi ý quan trọng giúp các em có được lượng kiến thức vô cùng hữu ích.

1. Các Chuyên Đề Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi Hình Học 9 – Nguyễn Trung Kiên

Là mảng kiến thức quan trọng không thể thiếu trong các kì thi tuyển chọn học sinh giỏi cũng như tuyển sinh THPT, THPT chuyên, hình học đòi hỏi các em phải có một nền tảng kiến thức vững chắc, một tư duy linh hoạt. Nhằm giúp các em tự tin hơn, nâng cao kiến thức kỹ năng giải toán, đạt được những kết quả như mong muốn, tác giả Nguyễn Trung Kiên đã biên soạn cuốn sách tham khảo hay hình học 9 có tên Các Chuyên Đề Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi Hình Học 9.

Các Chuyên Đề Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi Hình Học 9Các Chuyên Đề Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi Hình Học 9 gii thiu những kiến thức lý thuyết, chuyên đề hình học kèm theo các bài tập nâng cao.

Cuốn sách được biên soạn theo cấu trúc mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trình bày rõ ràng, chi tiết các kiến thức về: đường tròn, hệ thức lượng giác trong tam giác vuông, tiêu chuẩn nhận biết tức giác nội tiếp, chùm toán về tiếp tuyến, cát tuyến, quỹ tích, bất đẳng thức hình học, đồng quy… Bên cạnh đó là những bài toán chọn lọc, đề thi học sinh giỏi, bài rèn luyện theo chủ đề, hướng dẫn giải và bài tập nâng cao để các em cọ xát, ôn luyện.

2. Bộ Sách Nâng Cao & Phát Triển Đại Số, Hình Hc 9 – Cao Th Tuyết Anh

Được đánh giá là một tài liệu tham khảo chuyên sâu môn Toán, bộ sách Nâng Cao & Phát Triển Đại Số, Hình Hc 9 của tác giả Cao Thị Tuyết Anh giúp các em học sinh khá, giỏi và thầy cô giáo rèn luyện, củng cố và nâng cao kiến thức hiệu quả.

Nâng Cao & Phát Triển Đại Số, Hình Học 9Bộ sách gồm 2 cuốn: Nâng Cao & Phát Triển Đại Số 9, Nâng Cao & Phát Triển Hình Học 9.

Trong cuốn sách Nâng Cao & Phát Triển Đại Số 9, các em sẽ lần lượt khám phá, tìm hiểu 4 chương và 3 chuyên đề với các nội dung về: căn bậc 2 – căn bậc 3; hàm số bậc I, hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn; phương trình bậc nhất 1 ẩn; phương trình quy về bậc 2; tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất và bất đẳng thức. Đặc biệt, ngoài phần trọng tâm kiến thức cần nhớ, cuốn sách còn có hệ thống bài tập, phương pháp giải toán, các đề thi thử và những kinh nghiệm cụ thể giúp học rèn luyện các thao tác tư duy, phương pháp suy luận và khả năng sáng tạo.

Nâng Cao & Phát Trin Hình Hc 9 trình bày khoa học, rõ ràng và cụ thể về hệ thức lượng giác trong tam giác vuông, đường tròn, góc với đường tròn, tập hợp điểm và cực trị hình học. Cuối mỗi chương, chủ đề là hệ thống bài tập phong phú và các đề thi để học sinh tham khảo. Tin rằng với sự nhiệt tình, tâm huyết và chuyên nghiệp của tác giả kết hợp cùng cách trình bày khoa học, ví dụ rõ ràng, bộ sách sẽ là cầu nối giúp các em tiến gần hơn tới đỉnh vinh quang.

3. Toán Phát Triển Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi Hình Học 9 – Võ Đại Mau

Được viết bởi giáo viên ưu tú của Trung tâm Bồi dưỡng Bách khoa TP. Hồ Chí Minh – Võ Đại Mau, Toán Phát Triển Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi Hình Học 9 là cuốn sách tham khảo Toán hay được đông đảo các em học sinh, phụ huynh và giáo viên lựa chọn. Cuốn sách giới thiệu 13 chuyên đề xoay quanh các nội dung: chứng minh các đường thẳng đồng quy, chứng minh đoạn thẳng bằng nhau – góc bằng nhau, chứng minh tam giác đặc biệt – tứ giác đặc biệt, chứng minh đẳng thức, chứng minh biểu thức không đổi, diện tích đa giác, đường tròn nội, ngoại tiếp, tính độ lớn các góc, chứng minh bất đẳng thức, tập hợp điểm…

Toán Phát Triển Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi Hình Học 9Cun sách là tài liu tham kho hu ích giúp các em hc sinh khá, gii nâng cao kh năng t hc môn Toán phn hình hc.

Toán Phát Triển Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi Hình Học 9 được biên soạn theo chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giúp các em có một tài liệu tham khảo Toán hay, hữu ích để rèn luyện và nâng cao trình độ.

4. Tổng Hợp Các Bài Toán Phổ Dụng Đại Số 9 – Nhiều tác giả

Để tăng thêm vốn kiến thức, đạt thành tích cao trong các kì thi, ngoài giờ học trên lớp, các em cần thường xuyên luyện tập, học thêm ở nhà với các quyển sách tham khảo thiết thực. Tổng Hợp Các Bài Toán Phổ Dụng Đại Số 9 được biên soạn bám sát theo chương trình sách giáo khoa Toán, cung cấp những bài toán hay xoay quanh các nội dung: căn bậc hai – căn bậc 3; hàm số bậc nhất; hệ phương trình bậc nhất hai ẩn; hàm số y = ax² (a ≠ 0) phương trình bậc hai một ẩn… Ngoài ra, sách còn bổ sung thêm chuyên đề bất đẳng thức – giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất để các em ôn luyện.

Tổng Hợp Các Bài Toán Phổ Dụng Đại Số 9Tổng Hợp Các Bài Toán Phổ Dụng Đại Số 9 là cuốn cẩm nang ôn luyện không thể thiếu của học sinh lớp 9.

Cùng với cách trình bày khoa học, ngắn gọn mà súc tích, mỗi bài học đều có phần tóm tắt kiến thức cần nhớ là những định nghĩa, định lí và công thức để vận dụng giải bài. Bên cạnh đó là các hưỡng dẫn các giải bài tập tương đương và bài tập mở rộng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Sách giáo khoa lớp 11 có giúp ôn thi đại học không?

Sách giáo khoa lớp 11 có giúp ôn thi đại học không?

Sách giáo khoa lớp 11 được cho là chứa đựng nội dung tương đối nâng cao hơn so với các lớp học trước, làm tiền đề trực tiếp quan trọng cho kiến thức lớp 12 và là chìa khóa mở ra mọi cánh cửa kiến thức còn lại đối với những em học sinh trung học phổ thông.

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!