4 điều cần lưu ý khi mua lốp xe ô tô

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với điều kiện đường Việt Nam, tuổi tho thực tế của lốp xe ô tô sẽ ít hơn so với tuổi thọ thiết kế khá nhiều

Ô tô đang trở thành một phương tiện giao thông rất phổ biến, do đó nhu cầu về việc sửa chữa, mua sắm các phụ tùng của xe ô tô là rất nhiều, và lốp xe là một trong những nhu cầu thiết yếu.

Do hoạt động trên điều kiện đường xá Việt Nam, nên các bánh lốp xe ô tô rất nhanh bị mòn, hỏng, và việc hỏng trên đường đi là rất phổ biến, do vậy nhu cầu mua lốp xe là rất nhiều.

Tuy nhiên, do không có nhiều kinh nghiệm sử dụng ô tô, vì thế những người sử dụng thường tin vào lời khuyên từ các trung tâm ô tô, trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa….Chính vì thế, việc bị qua mặt là không hiếm

Vậy cần lưu ý gì khi mua lốp xe ô tô? Cùng Websosanh tham khảo ý kiến từ các chuyên gia

Kích cỡ lốp ô tô

Nên chọn loại lốp giống kích cỡ với lốp nguyên bản

Nên chọn loại lốp giống kích cỡ với lốp nguyên bản

Điều hiển nhiên là kích thước lốp ô tô phải phù hợp với thiết kế bánh của xe, vì vậy bạn cần nắm rõ về kích cỡ của lốp xe nguyên bản, và kích cỡ mâm đang gắn trên xe.

Nhà sản xuất thiết kế hệ thống treo và các bộ phận vận hành với kích cỡ của lốp và mâm xe nguyên bản. Do đó, mỗi sự thay đổi về kích thước lốp xe sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình vận hành của xe ô tô.

Bạn cần tìm hiểu rõ khuyến cáo của nhà sản xuất trước khi muốn thay đổi kích cỡ bánh xe, hoặc tốt nhất, bạn nên chọn loại lốp có kích thước giống với kích thước của lốp xe nguyên bản

Tỉ số tốc độ của lốp xe ô tô

Mỗi loại lốp được thiết kế với một khoảng tốc độ nhất định, tuy nhiên, tốc độ càng nhanh, tuổi thọ càng ít

Mỗi loại lốp được thiết kế với một khoảng tốc độ nhất định, tuy nhiên, tốc độ càng nhanh, tuổi thọ càng ít

Mỗi loại lốp được thiết kế để chỉ nên đi với một khoảng tốc độ nhất định, đi quá tốc độ đó có thể gây nguy hiểm cho người lái xe, vì thế yếu tố tỉ số tốc độ là điều mà bạn không thể bỏ qua khi mua lốp xe ô tô

Sẽ có một thông số trên bề mặt cạnh của lốp trải dài từ H tới V và sẽ cung cấp tốt hơn trong việc vận dụng và sự chắc chắn trên đường. Tính năng cao của lốp còn có một mặt nữa là, được sử dụng điều kiện băng và tuyết, để cung cấp tính năng tốt nhất trong suốt mùa ẩm ướt và khô. Những lốp xe sẽ có một thông số là V, W, Y hay Z.

Có những lốp xe có khả năng duy trì ở tốc độ 239-299 km/h, mặc dù tính năng cao nhưng cũng sẽ làm việc tốt ở tốc độ thấp hơn, hãy nhớ rằng những lốp xe làm việc ở tốc độ cao này thì tuổi thọ sẽ ngắn hơn so với những lốp hoạt động ở tốc độ thấp hơn

Tuổi thọ của lốp xe

Tùy từng điều kiện vận hành mà chọn loại lốp phù hợp, và tuổi thọ của lốp xe cũng ảnh hưởng không ít từ điều kiện đường xá

Tùy từng điều kiện vận hành mà chọn loại lốp phù hợp, và tuổi thọ của lốp xe cũng ảnh hưởng không ít từ điều kiện đường xá

Việc nắm được tuổi thọ của lốp rất quan trọng, vì nó chính là một trong những căn cứ cho bạn thay lốp trong lần tiếp theo, tránh sự nguy hiểm khi đi lốp xe đã không đảm bảo chất lượng.

Mặc dù các nhà sản xuất lốp xe đã tính toán ước lượng được số km đường sử dụng cho lốp xe là tốt nhất, nhưng tuổi thọ của lốp xe có thể thay đổi tùy thuộc và điều kiện đường xá vận hành mà tuổi thọ của xe khác nhau. Nhất là với điều kiện nắng mưa, độ ẩm nhiều và đường xá thì gập ghềnh như ở Việt Nam thì tuổi thọ có thể giảm đáng kể.

Các lốp dành cho mọi thời tiết, thì tuổi thọ bề mặt gai điển hình là giữa 64,000 – 160,000 km. Những lốp xe dành cho tất cả các mùa có tính năng cao sẽ chỉ kéo dài từ 64.000 đến 112.000km và với những lốp xe tính năng cao nhất được bán thì không chắc chắn được về tuổi thọ của bề mặt gai và thông thường không kéo dài hơn 40.000km.

Tùy từng điều kiện vận hành đường xá chủ yếu mà bạn quyết định nên mua loại lốp phù hợp cho chiếc ô tô của mình.

Giá lốp xe

Nên chọn lốp xe có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng mặc dù giá cao những rất an toàn

Nên chọn lốp xe có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng mặc dù giá cao những rất an toàn

Với một chiếc ô tô, chất lượng lốp là rất quan trọng, vì thế các lốp chính hãng thường là sự lựa chọn của hầu hết người sử dụng.

Tuy nhiên, mức giá mua lốp và lắp ô tô tại các cửa hàng chính hãng thì tất nhiên là không ít, vì thế nhiều người tìm đến việc mua những chiếc lốp ô tô online và nhờ những trung tâm gần nhà lắp lốp cho ô tô của mình.

Khi mua online các lốp này, bạn cần hỏi rõ về bảo hành cũng như xuất xứ hàng hóa đảm bảo, và khi mua đừng quên kiểm tra tem dán chính hãng để vừa đảm bảo mua được hàng tốt mà giá vẫn rẻ.

Trên đây là một số lời khuyên cho các bạn muốn mua lốp xe mới cho ô tô của mình, mong rằng bạn mua được lốp xe tốt với giá rẻ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!