4 điều cần lưu ý khi sử dụng máy giặt hơi nước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt hơi nước giúp hạn chế nếp nhăn trên quần áo và giặt sạch hiệu quả. Dưới đây là 4 điều cần lưu ý khi sử dụng để máy có tuổi thọ cao và không làm hư tổn quần áo:

Máy giặt hơi nước là dòng sản phẩm cao cấp giúp hạn chế nếp nhăn trên quần áo cho hiệu quả làm sạch cao. Sản phẩm này có khả năng tự đun sôi nước ngay trong ống dẫn và chuyển thành hơi bằng bộ tạo hơi nước, sau đó phun vào lồng giặt dưới dạng phun sương nhẹ nhàng, thẩm thấu vào từng sợi vải giúp giặt sạch các vết bẩn cứng đầu. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi sử dụng máy giặt hơi nước để máy có độ bền cao, giúp quần áo bền đẹp hơn:

Đặt máy giặt hơi nước ở vị trí thích hợp

máy giặt

Cần đặt máy giặt ở vị trí bằng phẳng

Vị trí đặt máy giặt là một yếu tố khá quan trọng quyết định độ bền, sự tiện lợi của máy mà người sử dụng cần đặc biệt lưu ý. Nên đặt máy ở vị trí bằng phẳng, vững chắc, rộng rãi và khô thoáng để tránh rò rỉ điện gây nguy hiểm khi sử dụng. Không nên đặt máy giặt ở nơi chông chênh, gồ ghề vì khi máy hoạt động có thể gây ra tiếng ồn. Ngoài ra, vị trí gồ ghề còn có thể khiến máy bị rung lắc khi vận hành gây hỏng hóc.

Chọn nhiệt độ giặt phù hợp với quần áo

Những chiếc máy giặt giá rẻ thường không có nhiều mức nhiệt độ để bạn lựa chọn. Việc bỏ ra số tiền lớn để sở hữu chiếc máy giặt hơi nước cho bạn cơ hội lựa chọn nhiều mức nhiệt phù hợp với chất liệu, độ bẩn của quần áo.Nhiệt độ giặt vào khoảng 40 độ C là hợp lí nhất cho quần áo thường, vừa đủ để bột giặt có thể thấm vào quần áo và đánh bật các vết bẩn. Không nên giặt đồ len, quần áo màu, quần áo mỏng, nhẹ ở nhiệt độ quá cao vì quần áo của bạn có thể bị co lại, nhăn và mất tính co dãn vốn có làm hư hại đến kiểu dáng của quần áo. Chỉ nên chọn nhiệt độ cao cho quần áo trắng, quần áo của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cần loại bỏ vi khuẩn và các tác nhân gây kích ứng da.

Thường xuyên vệ sinh máy giặt hơi nước

máy giặt

Cần thường xuyên vệ sinh máy giặt

Bạn nên nên thường xuyên lau chùi cặn bột giặt còn bám trên thành máy để tránh lưu lại mùi bột giặt và mùi ẩm mốc ảnh hưởng đến các mẻ giặt sau. Đồng thời, bạn có thể làm sạch gioăng cao su của máy giặt thật kỹ với nước và giấm theo tỷ lện 1:1. Loại bỏ tóc hay vải vì chúng là nguyên nhân cho nấm mốc, mùi hôi hay bùn bẩn phát triển.Bạn cũng nên vệ sinh bên trong máy giặt hàng tháng bằng cách đổ một ít giấm trắng thay vì bột giặt vào hộp chứa bột giặt, và thêm một cốc soda baking trực tiếp vào lồng giặt (điều này sẽ trung hòa độ pH và giúp chà sát lồng giặt) sau đó chạy máy giặt với chế độ nóng nhất. Ngoài ra, khi máy đã giặt hoặc sấy xong, bạn nên mở cửa lồng giặt để hơi nước thoát ra ngoài, tránh làm đọng nước trong lồng giặt gây mùi khó chịu.

Kiểm tra và bảo dưỡng máy định kì

Để máy giặt tiết kiệm điện và nước bạn cần sử dụng đúng cách. Bên cạnh đó, muốn máy giặt hoạt động bền bỉ và có tuổi thọ cao, bạn nên kiểm tra và bảo dưỡng máy định kì từ 2 đến 4 tháng một lần. Ngoài ra, khi mua máy bạn hãy nhớ giữ lạisách hướng dẫn sử dụng để đọc và có biện pháp bôi trơn dầu mỡ vào các chi tiết quyết định của ổ trục chuyển động giúp máy hoạt động tốt hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!