4 kinh nghiệm chọn và dùng máy hút mùi phù hợp nhu cầu sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy hút mùi cho gia đình thì không nên bỏ qua 4 kinh nghiệm mua máy hút mùi sau đây. Đây là những kinh nghiệm khắc cốt ghi tâm được đánh giá vì tính tiết kiệm và hiệu quả mang lại cho người dùng.

1. Nguyên lý hoạt động của máy hút mùi nhà bếp

Hiểu được quy trình hoạt động khi sắm thiết bị điện – nhà bếp hiện đại, tiện lợi sẽ giúp bạn sử dụng sản phẩm đúng cách, giúp nâng cao tuổi thọ thiết bị lâu dài. Bạn có biết không? Nguyên lý hoạt động của máy hút mùi nhà bếp là sự hoạt động của một hệ thống hoàn thiện. Khi hệ thống này được kích hoạt thì bộ phận thổi của máy sẽ kéo không khí, dầu mỡ, mùi nấu ăn tại bếp ra khỏi khu vực bếp. Đường đi của khí thải sẽ thông qua một đường ống dẫn được gắn trên tường nhà hoặc trên trần nhà. Riêng phần dầu mỡ sẽ có bộ lọc riêng để giữ lại.

Kinh nghiệm chọn và dùng máy hút mùi tốt nhất
Kinh nghiệm chọn và dùng máy hút mùi tốt nhất

Lực thổi của hệ thống máy hút mùi khá mạnh, có thể điều chỉnh theo nhu cầu. Cho nên khi nấu ăn, hay sử dụng bếp thì quạt của máy hút mùi sẽ luôn đảm bảo cho không khí ở khu vực bếp và trong lành nhất. Hệ thống này sẽ còn làm một nhiệm vụ nữa ngoài nhiệm vụ hút mùi là khử mùi trước khi thải ra ngoài môi trường.

2. Sử dụng máy hút mùi có tốn điện không?

Điều mà người tiêu dùng nào cũng quan tâm khi sử dụng thiết bị điện gia dụng là mức độ tốn điện của thiết bị. Đối với sản phẩm máy hút mùi, mức độ tiêu thụ điện năng không những phụ thuộc vào loại máy, thương hiệu mà còn phụ thuộc vào cả cách sử dụng thiết bị.

Các chuyên gia đã đưa ra khuyến cáo rằng việc lạm dụng sử dụng tốc độ cao nhất của máy hút mùi để hút mùi nhanh chóng cũng đồng nghĩa với việc bạn đang khiến cho thiết bị sử dụng nguồn điện nhiều hơn mức bình thường. Điều này không những làm tốn điện của bạn nhiều hơn mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị.

Cách chọn máy hút mùi tốt nhất
Cách chọn máy hút mùi tốt nhất

3. Kinh nghiệm mua máy hút mùi tiết kiệm và hiệu quả

Để đảm bảo bạn có thể chọn mua được cho mình chiếc máy hút mùi vừa tiết kiệm vừa hiệu quả khi sử dụng thì bạn nên tham khảo các ý kiến cũng như các kinh nghiệm thiết thực. Đây chính là kinh nghiệm chọn mua máy hút mùi mà bạn nên biết.

  • Lựa chọn công suất của máy: Mỗi máy hút mùi sẽ có công suất hoạt động khác nhau. Công suất này đại diện cho khả năng hút mùi mạnh yếu khác nhau của mỗi loại máy. Đồng thời công suất máy cũng phản ánh tình trạng sử dụng điện năng để vận hành. Vì vậy, nếu nhu cầu sử dụng thấp và không thường xuyên thì bạn chỉ cần chọn máy có công suất nhỏ và ngược lại.
  • Lựa chọn theo kiểu dáng máy: Kiểu dáng máy cũng có ảnh hưởng đến công suất hoạt động của máy hút mùi. Những máy hút mùi có hình dáng cong, kính thẳng sẽ nhanh chóng hút được lượng khí, mùi lớn nên không khí sẽ nhanh trong lành, thoáng đãng hơn.
  • Lựa chọn theo nguồn điện sử dụng: Bạn sẽ không lâm vào tình trạng “dở khóc dở cười” khi máy hút mùi không tương thích với nguồn điện đang sử dụng ở nhà. Vì vậy, luôn kiểm tra nguồn điện đang sử dụng ở nhà để lựa chọn được loại máy hút mùi phù hợp.
  • Lựa chọn thương hiệu, nguồn gốc của máy: So với máy có thương hiệu, rõ ràng nguồn gốc thì những sản phẩm hàng trôi nổi sẽ là hàng kém chất lượng, không an toàn khi sử dụng. Vì vậy, để tránh “tiền mất tật mang” bạn nên chỉ chọn mua những sản phẩm máy hút mùi của những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

4. Top 5 dòng máy hút mùi tiết kiệm điện

Nếu đang có nhu cầu trang bị máy hút mùi tiết kiệm điện cho gia đình thì bạn có thể tham khảo những mẫu máy hút mùi sau đây. Đây đều là những mẫu máy hút mùi được đánh giá cao trong chia sẻ kinh nghiệm mua máy hút mùi của người tiêu dùng.

4.1. Máy hút mùi Teka DBB 90

Máy hút mùi Teka DBB 90 là một trong những sản phẩm máy hút mùi được yêu thích của nhãn hàng Teka. Sản phẩm được đảm bảo chất lượng cũng như có chế độ bảo hành ưu việt từ hãng. Hơn nữa theo kinh nghiệm chọn mua máy hút mùi của nhiều người tiêu dùng bình chọn thì đây là một trong những mẫu máy hút mùi hiệu quả không nên bỏ qua.

Máy hút mùi Teka chất lượng châu Âu kiểu dáng tiện dụng. Đặc điểm nổi trội của kiểu máy hút mùi Teka DBB 90 là nhập khẩu nguyên đai nguyên kiện từ Tây Ban Nha. Bên ngoài máy sử dụng toàn bộ chất liệu thép không gỉ, sáng bóng. Đặc biệt không hề bám dấu tay khi bạn có chạm vào. Máy hút mùi Teka DBB 90 lắp ráp và sử dụng dễ dàng, vệ sinh tiện lợi. Sản phẩm còn được đánh giá có độ bền cao với thời gian sử dụng lâu dài.

Một số thông số kỹ thuật của máy hút mùi Teka DBB 90 mà bạn có thể tham khảo là: máy sử dụng điện nguồn 220V, công suất hút 700m3/h, độ ồn 45dB, điều khiển bằng nút bấm trên thân máy… Giá bán tham khảo: 5.580.000 VNĐ.

Kinh nghiệm mua máy hút mùi Teka DBB 90
Kinh nghiệm mua máy hút mùi Teka DBB 90

4.2. Máy hút mùi Malloca Delta-K890V

Theo kinh nghiệm chọn và dùng máy hút mùi của nhiều người tiêu dùng thì máy hút mùi Malloca tiết kiệm điện và công suất lọc tốt cho căn bếp của bạn.

Máy hút mùi Malloca Delta-K890V gây ấn tượng cho người tiêu dùng về kiểu dáng thiết kế thanh thoát có thẩm mỹ. Bên ngoài máy được làm bằng chất liệu thép bóng đẹp, có chức năng chống gỉ sét theo thời gian sử dụng. Sản phẩm còn sử dụng lớp kính cường lực dày lên đến 6mm nhằm hạn chế va chạm mang lại sự an toàn cho người dùng. Áp dụng công nghệ khử mùi bằng than hoạt tính tối ưu. Máy hoạt động với công suất lớn,  động cơ 4 tốc độ điều chỉnh dễ dàng.

Một số thông số kỹ thuật của máy hút mùi Malloca Delta-K890V mà bạn nên tham khảo: công suất hút 850m3/h, sử dụng điện nguồn 220V,  độ ồn

Mẫu máy hút mùi Teka DBB 70
Mẫu máy hút mùi Teka DBB 70

4.3. Máy hút mùi Teka DBB 70

Thương hiệu Teka còn có mẫu máy hút mùi Teka DBB 70 để bạn tham khảo và lựa chọn cho nhu cầu sử dụng máy hút mùi tiết kiệm điện của mình. Mẫu máy hút mùi Teka DBB 70 cũng được nhập khẩu nguyên kiện theo chuẩn chất lượng sản xuất của châu Âu nên bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng của sản phẩm.

Máy hút mùi Teka DBB 70 có thiết kế tinh tế với kiểu dáng ốp tường cố định, tiện lợi cho người dùng. Bên ngoài máy vẫn sử dụng chất liệu thép không gỉ nhằm gia tăng chất lượng cho máy cũng như bảo vệ máy.  Máy được đánh giá cao về khả năng hút mùi nhanh chóng, không gian bếp của bạn sẽ trở nên thoáng đãng hơn.

Một số thông số kỹ thuật nổi bật của kiểu máy hút mùi Teka DBB 70: công suất hút 700m3/h, độ ồn từ 40dB, điện nguồn sử dụng 220V, máy điều khiển bằng nút điều khiển trên thân máy… Mức giá tham khảo: 6.570.000 VNĐ.

4.4. Máy hút mùi Malloca H342-700

Nếu bạn yêu thích mẫu máy hút mùi của Malloca thì có thể tham khảo thêm mẫu máy hút mùi Malloca H342-700. Đây cũng là một trong những mẫu máy hút mùi được đánh giá cao về hiệu quả hút mùi, khử mùi cũng như tiết kiệm điện năng sử dụng.

Sản phẩm máy hút mùi Malloca H342-700 có thiết kế truyền thống, kiểu dáng máy phù hợp với nhiều không gian bếp khác nhau. Máy dễ dàng lắp đặt cũng như tiến hành vệ sinh bảo dưỡng định kỳ. Công suất máy được đánh giá cao ở mức ổn định. Độ ồn được thiết kế trong tiêu chuẩn cho phép theo chuẩn đo lường châu Âu. Máy sử dụng công nghệ khử mùi bằng than hoạt tính hiện đại. Bề ngoài máy được trang bị lớp vỏ kim loại có chức năng chống rỉ sét cao.

Một số thông số kỹ thuật của dòng máy hút mùi Malloca H342-700: công suất hút 450 m3/h, độ ồn

4.5. Máy hút mùi Malloca H204.6

Thêm một mẫu máy hút mùi đến từ hãng Malloca mà bạn không nên bỏ qua là mẫu máy hút mùi Malloca H204.6. Qua kinh nghiệm chọn và dùng máy hút mùi được chia sẻ thì đây là sản phẩm được đánh giá cao về công sức hút, khử mùi hiệu quả đem lại cho gian bếp của bạn sự thoáng đãng, trong lành. Máy cũng tiết kiệm điện năng khi sử dụng.

Máy hút mùi Malloca H204.6 có thiết kế dáng âm tủ rất gọn gàng cho không gian bếp. Từng đường nét được thiết kế tinh giản, nhẹ nhàng khiến sản phẩm thêm phần sang trọng, thanh lịch. Máy sử dụng công nghệ khử mùi trực tiếp bằng than hoạt tính. Bên ngoài thân máy và bên trong lưới lọc đều sử dụng thép không gỉ. Máy dễ dàng tháo lắp để lắp đặt, sửa chữa hay vệ sinh.

Một số thông số kỹ thuật của máy hút mùi Malloca H204.6 là công suất hút 750m3/h, nguồn điện 220V, độ ồn 59dB, điều khiển bằng nút nhấn có màn hình hiển thị tiện dụng… Giá bán tham khảo của máy hút mùi Malloca H204.6 là từ 4.730.000 VNĐ.

Máy hút mùi Malloca H204
Máy hút mùi Malloca H204

Trên đây là kinh nghiệm chọn và dùng máy hút mùi mà bạn nên tham khảo trước khi quyết định chọn mua một sản phẩm máy hút mùi cho gia đình. Với những kinh nghiệm này bạn sẽ mua máy hút mùi hiệu quả về tính năng, tối ưu chi phí.

Tin tức về Máy hút khói, khử mùi

Tìm hiểu 7 tính năng nổi bật của máy hút mùi đảo Bosch DIB98JQ50B

Tìm hiểu 7 tính năng nổi bật của máy hút mùi đảo Bosch DIB98JQ50B

Máy hút mùi đảo Bosch DIB98JQ50B đến từ thương hiệu Bosch hiện đang được nhiều người dùng quan tâm bởi mẫu mã đẹp mắt, độ bền cao và được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, tiện ích. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết những tính năng nổi bật của sản phẩm này nhé.
Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.