4 kinh nghiệm giúp mua được điều hòa âm trần phù hợp với nhu cầu sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa âm trần có tính thẩm mỹ cao, kiểu dáng sang trọng lại hoạt động mạnh mẽ nên thích hợp lắp đặt sử dụng ở các không gian lớn. Để chọn mua điều hòa âm trần phù hợp với nhu cầu sử dụng, hãy tham khảo ngay 4 kinh nghiệm hữu ích chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Chọn mua điều hòa âm trần theo kích thước trần nhà

Kích thước tiêu chuẩn trung bình của dàn lạnh điều hòa âm trần là khoảng 840mm x 840mm với độ dày 240mm, kích thước tấm panel 950mm x 950mm. Căn cứ theo kích thước tiêu chuẩn này thì muốn lắp đặt điều hòa âm trần thì trần thạch cao phải cách trần bê tông ít nhất từ 300 – 350mm.

Ngoài ra, khoảng cách vượt dầm bê tông ngang là 500mm để có thể đi ống đồng và đường ống thoát nước thải. Đối với điều hòa âm trần công suất 4HP trở lên thì sẽ có kích thước tiêu chuẩn lớn hơn. Do đó trước khi mua điều hòa âm trần bạn cần cân nhắc và xem xét thật kỹ vị trí trần nhà sẽ lắp đặt máy.

điều hòa âm trần
Chọn mua điều hòa âm trần theo kích thước trần nhà

Chọn mua điều hòa âm trần theo công suất

Điều hòa âm trần được trang bị công suất hoạt động mạnh mẽ, từ khoảng 1 – 7HP đáp ứng tốt mọi không gian sử dụng. Để sản phẩm có hiệu quả làm mát tốt nhất, khi mua điều hòa âm trần  bạn cần chọn mua điều hòa có công suất phù hợp với diện tích của căn phòng sử dụng.

Bạn không nên chọn điều hòa âm trần có công suất quá nhỏ cho không gian lớn vì điều này sẽ khiến máy lạnh phải hoạt động liên tục, khiến động cơ máy nhanh hỏng. Ngược lại, bạn cũng không nên chọn máy điều hòa có công suất hoạt động quá lớn với diện tích phòng nhỏ vì như vậy sẽ rất lãng phí điện năng và tốn kém chi phí.

Để chọn điều hòa âm trần có công suất phù hợp với diện tích phòng, bạn hãy áp dụng công thức sau: Công suất điều hòa âm trần đủ cho phòng = Diện tích phòng x 600 (BTU/m2). Nếu tính theo công thức này, ta có một số gợi ý về công suất điều hòa ầm theo diện tích như sau:

+ Điều hòa 1 HP ~ 9000 BTU: Phù hợp cho phòng dưới 15m2.

+ Điều hòa 1.5 HP ~ 12.000 BTU: Phù hợp cho phòng từ 15 đến 20m2.

+ Điều hòa 2 HP ~ 18.000 BTU: Phù hợp cho phòng từ 20 đến 30m2.

+ Điều hòa 2.5 HP ~ 24.0000 BTU: Phù hợp cho phòng từ 30 đến 40m2.

Chọn mua điều hòa âm trần theo công suất
Chọn mua điều hòa âm trần theo công suất

Chọn mua theo điều hòa âm trần theo tính năng

Điều hòa âm trần được phân ra thành nhiều loại khác nhau, 1 chiều, 2 chiều, inverter và không inverter giúp khách hàng tự do chọn lựa theo nhu cầu. Cụ thể:

+ Điều hòa âm trần 1 chiều: Dòng máy điều hòa âm trần  này chỉ có thể làm mát vào mùa hè nên thích hợp cho nơi có khí hậu nóng hoặc có mùa lạnh ngắn.

+ Điều hòa âm trần 2 chiều: Ngoài khả năng làm lạnh, điều hòa âm trần 2 chiều còn có thể sưởi nên đặc biệt phù hợp cho khu vực có mùa đông kéo dài hoặc vùng núi, cao nguyên có thời tiết lạnh.

+ Điều hòa âm trần inverter: Đây là dòng máy điều hòa âm trần được tích hợp công nghệ inverter thông minh và hiện đại nên có thể tiết kiệm điện năng tốt hơn so với dòng máy điều hòa âm trần không inverter. Tuy nhiên, hiệu quả tiết kiệm điện của thiết bị chỉ được phát huy tối đa khi bạn sử dụng máy liên tục từ 6 – tiếng.

điều hòa âm trần
Chọn mua theo điều hòa âm trần theo tính năng

Chọn mua điều hòa âm trần theo thương hiệu và mức giá

Thương hiệu và giá của sản phẩm máy điều hòa dự định mua cũng là vấn đề cần quan tâm. Một số thương hiệu điều hòa âm trần nổi tiếng bạn nên mua như: Panasonic, Daikin, Gree, LG, Samsung, Casper,…

Về giá cả, điều hòa âm trần có nhiều phân khúc giá bán khác nhau, từ rẻ, trung cấp và có cả cao cấp:

+ Điều hòa âm trần cao cấp: Phân khúc giá này chủ yếu của thương hiệu Panasonic và Daikin, giá dao động khoảng 19 – 60 triệu đồng.

+ Điều hòa âm trần phổ thông: Phân khúc này của thương hiệu LG, Samsung và Gree, mức giá bán từ 18 – 45 triệu đồng.

+ iều hòa âm trần giá rẻ: Thuộc các thương hiệu như Midea, Funiki, Casper và Nagakawa, với giá khoảng 15 – 40 triệu đồng.

điều hòa âm trần
Chọn mua điều hòa âm trần theo thương hiệu và mức giá

Hy vọng các thông tin cung cấp ở bài viết trên sẽ giúp bạn dễ dàng chọn mua được chiếc máy điều hòa âm trần ưng ý nhất. Đừng quên đồng hành cùng websosanh.vn trong các bài viết tiếp theo nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa