4 lầm tưởng mà ai cũng tin "sái cổ" về kem chống nắng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kem chống nắng là thứ không thể thiếu trong công cuộc bảo vệ da và làm đẹp, dù là trong mùa đông hay mùa hè. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những hiểu biết đúng đắn về loại mỹ phẩm phổ biến này.

Chất Retinyl Palmitate trong kem chống nắng có thể gây ung thư

Kem chống nắng vẫn luôn an toàn khi sử dụng

Kem chống nắng vẫn luôn an toàn khi sử dụng

Vào năm 2012, một viện nghiên cứu đã liệt Retinyl Palmitate vào danh sách các chất gây hại cho sức khỏe con người, nó thậm chí còn có thể gây ung thư. Do vậy, khi kiểm tra thấy thành phần này trong các sản phẩm kem chống nắng hóa học, nhiều người đã tá hỏa lên và tỏ ra lo lắng. Tuy nhiên, bạn đừng vội bất an. Chuyên gia da liễu nổi tiếng ở thành phố New York, ông Robert Anolik, đã tiến hành thử nghiệm nhiều lần. Kết quả là chất Retinyl Palmitate chỉ là đơn giản là chất chứa Vitamin A, không phải là một chất có thể gây ra ung thư như lời đồn đại. Nếu bạn vẫn cảm thấy lo ngại thì cứ chọn mua loại kem chống nắng nào không có thành phần này là được.

Kem chống nắng vật lý sẽ gây hại cho làn da

Kem chống nắng vật lý là một sự thay thế hoàn hảo cho kem chống nắng hóa học. Tuy nhiên, trước đó, nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh hợp chất Benzophenon (Ph2CO) – một hợp chất tương tự như Oxybenzone trong kem chống nắng vật lý – là chất gây hại cho làn da và có khả năng gây ra ung thư. Do đó, có nhiều quan điểm cho rằng sử dụng kem chống nắng vật lý có thể khiến chúng ta bị ung thư da.

Tác dụng của kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học

Tác dụng của kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học

Mặc dù vậy, luận điểm trên là sai lầm và không có căn cứ. Tiến sĩ Heidi A. Waldorf, trưởng khoa da liễu của bệnh viện The Mount Sinai tại New York đã chứng minh rằng nếu dùng liên tục 6% lượng Oxybenzone trong suốt 277 năm thì hợp chất này mới có thể gây hại cho da của bạn. Vì vậy, để có thể khiến bạn bị ung thư da thì Oxybenzone sẽ phải mất một thời gian rất dài, và hiện thì vẫn chưa có ai sống được đến 277 tuổi. Ngoài ra, các loại mỹ phẩm kem chống nắng vật lý luôn được kiểm nghiệm gắt gao trước khi tung ra thị trường nên nói kem chống nắng vật lý gây ung thư da là hoàn toàn không có căn cứ.

Có thể thay kem chống nắng bằng các thành phần thực vật có khả năng chống lại tia UV

Nếu thay thế kem chống nắng bằng thành phần thực vật thì hiệu quả đem lại chưa chắc đã tốt

Nếu thay thế kem chống nắng bằng thành phần thực vật thì hiệu quả đem lại chưa chắc đã tốt

Một số luận điểm cho rằng, nếu dầu thực vật cũng có chứa chỉ số SPF cao, giúp con người có thể chống lại tia UV thì tại sao không dùng chúng hoặc các loại kem chống nắng handmade để thay kem chống nắng hóa học hoặc vật lý đang được bày bán trên thị trường. Tất nhiên, việc các loại dầu thực vật có chỉ số SPF cao là thật, ví dụ như chỉ số SPF trong dầu hạt mâm xôi là 25, dầu hạt carrot là 35 hay dầu dừa là 40; nhưng ngoài SPF thì chúng ta còn quan tâm đến chỉ số PA nữa, và cũng chưa có nghiên cứu khoa học nào nói rằng các loại dầu thực vật này có khả năng chống nắng tốt như các sản phẩm hóa học hay vật lý.

SPF không thể làm giảm nguy cơ ung thư da

Một bài báo được đăng tải trên Photodermatology, Photoimmunology & Photomedicine năm 2011 cho rằng SPF không thể ngăn chặn được nguy cơ ung thư, vì vậy dù có dùng kem chống nắng thì con người cũng không thể tránh khỏi sự ảnh hưởng của tia UV. Tuy nhiên, vào thời điểm bài báo này được tung ra, đã có thêm 23 báo cáo khác bác bỏ luận điểm trên. Tới cuối năm 2011, nhiều nhà khoa học người Úc cũng công bố kết quả nghiên cứu về kem chống nắng của họ trong suốt 10 năm. Theo đó, họ quả quyết rằng kem chống nắng không chỉ giúp con người chống lại hắc tố xấu mà còn giảm nguy cơ gây ung thư xuống hơn 50%.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.