4 lỗi thường gặp khi sử dụng tủ lạnh Electrolux

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Electrolux là một công ty sản xuất các thiết bị gia dụng, đồ điện tử, điện lạnh nổi tiếng. Nếu nhà bạn đang sử dụng một chiếc tủ lạnh Electrolux cho gia đình thì đây là 4 vấn đề thường gặp có thể bạn chưa biết. Cùng Websosanh.vn nắm chắc nguyên nhân, cách khắc phục để sử dụng lâu bền & tiết kiệm nhé

Các lỗi có thể xảy ra ở bất kỳ thiết bị nào, nhưng chúng có nhiều khả năng xảy ra với tủ lạnh hơn vì nó được sử dụng thường xuyên. Tủ lạnh Electrolux cũng vậy, trên bản thân nó có rất nhiều linh kiện tương tác với nhau, đồng nghĩa với việc chỉ cần một lỗi nhỏ cũng có thể gây ra nhiều sự cố. Các lỗi thường gặp ở tủ lạnh Electrolux bao gồm tủ lạnh Electrolux không lạnh hoặc lạnh yếu, sự cố bóng đèn, tủ gây ra tiếng ồn, hỏng cuộn dây dàn bay hơi và đóng băng trên cuộn dây bình ngưng. Sau đây mời bạn cùng Websosanh.vn đi sâu phân tích chi tiết từng lỗi thường gặp trên tủ lạnh Electrolux này:

1. Tủ lạnh Electrolux không lạnh như bình thường

Tủ lạnh khi sử dụng quá lâu sẽ thường xảy ra tình trạng không còn đạt được độ lạnh như lúc mới mua. Đây là tình trạng phổ biến và thường xuyên xảy ra đối với một số loại tủ lạnh Electrolux. Tình trạng đó xảy ra có thể là do một trong số các nguyên nhân sau: Nguyên nhân cơ bản đó chính là do bạn để quá nhiều thực phẩm vào tủ nhưng không thiết lập lại mức nhiệt bên trong tủ dẫn đến việc nhiệt độ ấy không đủ để làm lạnh hết tất cả các thực phẩm có trong tủ. 

Nguyên nhân tiếp theo có thể là do bạn hoặc các thành viên trong gia đình mở cửa tủ thường xuyên, mở nhiều lần trong khoảng thời gian ngắn. Chính điều đó đã khiến nhiệt độ và hơi lạnh bên trong tủ bị thất thoát ra bên ngoài. Khi đó tủ lạnh Electrolux sẽ phải cần thêm thời gian để nạp lại lượng hơi lạnh bị thất thoát đó. 

Một nguyên nhân quan trọng nữa đó là cảm biến lạnh của tủ lạnh Electrolux bị hư hỏng và gặp vấn đề. Điều đó sẽ khiến cho tủ không tự động làm lạnh được theo như mức nhiệt đã thiết lập từ trước.

Gọi cho thợ sửa chữa tủ lạnh khi gặp vấn đề
Gọi cho thợ sửa chữa tủ lạnh khi gặp vấn đề

Khi bạn sử dụng tủ lạnh Electrolux đã quá lâu mà không được bảo dưỡng hoặc sử dụng không đúng cách thì sẽ gặp phải vấn đề vừa nêu trên. Để khắc phục được tình trạng tủ lạnh Electrolux không lạnh hoặc làm lạnh yếu thì bạn nên giảm bớt lượng thực phẩm trữ bên trong tủ. Giữ khoảng cách giữa các vật để được làm lạnh đều. Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh. Nên hạn chế việc mở cửa tủ khi không cần thiết. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn thì hãy gọi cho bộ phận bảo hành hoặc sửa chữa đến để kiểm tra và đưa ra hướng giải quyết tốt nhất. Và không nên tự ý tháo lắp các thiết bị của tủ để tránh trường hợp xấu hơn.

2. Tủ lạnh Electrolux gặp sự cố bóng đèn không sáng

Đây cũng là một trong các lỗi phổ biến khi sử dụng tủ lạnh Electrolux. Việc bóng đèn bên trong tủ không sáng, không hoạt động có thể đến từ nhiều nguyên nhân sau: Nguồn điện nối vào tủ lạnh Electrolux đã bị ngắt hoặc gặp vấn đề. Hay bóng đèn của tủ đã bị cháy, bị hỏng và không còn hoạt động được nữa. Hay có thể công tắc của bóng đèn bị kẹt khiến cho nguồn điện bóng đèn bị ngắt.

Kiểm tra công tắc đèn
Kiểm tra công tắc đèn trong tủ lạnh Electrolux

Với những nguyên nhân trên, bạn có thể tự kiểm tra bằng cách kiểm tra lại nguồn điện dẫn vào tủ lạnh xem có gì bất thường không, nếu có hãy cắm lại và thấy đèn sáng nghĩa là không có vấn đề gi đáng lo ngại. Hoặc trong trường hợp nguồn điện vẫn bình thường mà đèn không sáng thì rất có thể bóng đèn đã bị cháy. Điều đó có nghĩa là bạn cần liên hệ với các trung tâm bảo dưỡng nơi mà bạn mua tủ lạnh để được hỗ trợ và sửa chữa. Hoặc khi thấy đèn không sáng bạn hãy thử kiểm tra công tắc của đèn xem có bị kẹt hay không. Nếu có thì bạn có thể tự gỡ ra được và giúp cho đèn hoạt động trở lại bình thường nhé.

3. Tủ lạnh Electrolux gây ra tiếng ồn khó chịu

Tủ lạnh Electrolux khi sử dụng mà gây ra tiếng ồn khó chịu có thể là do một số nguyên nhân sau: Các nắp đậy lỏng lẻo và rung lắc hoặc các vật dụng đặt trên nóc tủ, nam châm trên nóc tủ sẽ phát ra tiếng ồn khi tủ đang chạy. Chân tủ không cân đối, vị trí đặt tủ gập ghềnh. Tủ lạnh Electrolux cũ đã sử dụng lâu ngày máy nén bị lão hóa. 

Giải pháp cho tiếng ồn do tủ lạnh Electrolux gây ra cũng rất đơn giản: Bạn hãy lấy đồ ra khỏi tủ. Kiểm tra vị trí đặt tủ xem có bị kênh không, nên đặt tủ trên mặt phẳng. Nếu máy nén bị lão hóa hoặc hư hỏng, bạn có thể gọi chuyên gia sửa tủ lạnh để họ kiểm tra và cũng không nên tự ý tháo lắp các thiết bị của tủ lạnh.

4. Tủ lạnh Electrolux bị chảy nước

Tủ lạnh Electrolux bị chảy nước có thể do các nguyên nhân sau: Có quá nhiều thực phẩm và đá trong ngăn mát tủ lạnh, gây cản trở sự thông thoáng từ ngăn đá xuống ngăn dưới. Các chất trong thức ăn bị chảy ra ngoài như rau củ quả mới mua về cho vào tủ lạnh ngay. Khay nhỏ giọt của tủ lạnh bị hỏng.  Khay rã đông bị đầy. Hệ thống điện điều khiển của tủ bị hư hỏng khiến tủ không hoạt động, đá tan thành nước. Hay cửa tủ đông bị hở hoặc hệ thống làm lạnh có vấn đề.

Với sự cố này thì bạn cần kiểm tra các vị trí có thoáng gió không, ngắt nguồn điện để kiểm tra xem ống có bị gấp khúc hay tắc ở đâu không. Bạn cũng nên vệ sinh đường ống của tủ lạnh thường xuyên. Nếu khay rã đông bị vỡ thì nên thay cái mới. Nếu thức ăn trong tủ chứa nhiều nước thì nên đổ bớt đi. Trong trường hợp hệ thống điện bị hỏng thì nên liên hệ với nhân viên sửa chữa bạn nhé.

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên
Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Trên đây là những lỗi thường gặp phải khi sử dụng tủ lạnh Electrolux mà Websosanh.vn chia sẻ với bạn. Nếu có bất cứ vấn đề nào về tủ lạnh cần giải đáp bạn hãy đặt câu hỏi và chúng tôi sẽ đưa ra câu trả lời nhanh nhất nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG

Đánh giá chi tiết tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG

Tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG là thiết bị cao cấp sở hữu thiết kế bên ngoài sang trọng cùng nhiều tính năng hiện đại, giúp mang tới những tiện ích trong trải nghiệm dùng cho người sử dụng. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm này thì các bạn hãy tham khảo ngay bài đánh giá dưới đây.
Top 4 chiếc tủ lạnh phù hợp với gia đình có từ 3 - 4 thành viên

Top 4 chiếc tủ lạnh phù hợp với gia đình có từ 3 - 4 thành viên

Đối với những gia đình có từ 3-4 thành viên, tủ lạnh trong nhà phải có đủ dung tích và các tính năng tiện ích để nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn khám phá Top 4 chiếc tủ lạnh đang được đánh giá cao và phù hợp với gia đình có từ 3-4 người.
Tìm hiểu chi tiết về tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG

Tìm hiểu chi tiết về tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG

Tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG là thiết bị được nhiều người Việt lựa chọn sử dụng, bởi khả năng giữ nhiệt tốt ở mọi ngăn tủ, khử mùi hiệu quả, giúp thực phẩm được bảo quản lâu hơn cùng nhiều tính năng vượt trội khác nữa. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!