4 lỗi thường gặp trên bình nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SQ và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi sử dụng bình nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SQ, chắc hẳn sẽ có một số lỗi không mong muốn xảy ra. Ví dụ như đèn báo hiệu không sáng, hiện tượng nhảy chống giật, rò rỉ nước,...Vậy cách khắc phục như thế nào? Cùng tìm câu trả lời thông qua nội dung sau đây nhé!

Để hiểu rõ hơn về sản phẩm, phần 1, Websosanh.vn sẽ tổng hợp những thông tin cơ bản nhất về bình nước nóng Rossi Sola 30L RSA 30SQ. Mời bạn tham khảo:

1. Đôi nét về bình tắm nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SQ

Máy nước nóng Rossi Sola 30L RSA 30SQ không chỉ gây ấn tượng cho khách hàng ở diện mạo bắt mắt, sang trọng, mà còn có nhiều tính năng hữu ích như tiết kiệm điện, làm nóng nước an toàn,… Dung tích bình chứa lên tới 30 lít, là lựa chọn lý tưởng cho gia đình có từ 3-5 thành viên.

Ruột bình được tráng men Titan đem đến hiệu quả chống rò rỉ tốt. Đồng thời, kháng khuẩn, làm sạch nguồn nước. Nhờ đó, vừa giúp tăng tuổi thọ thiết bị, vừa bảo vệ sức khỏe người dùng.

Cũng như những model bình tắm nóng lạnh khác của hãng, Rossi Sola 30L RSA 30SQ cũng được tích hợp rơ le chống cháy khét, rơ le nhiệt và cầu giao ELCB, giúp ngăn ngừa tối đa hiện tượng rò rỉ điện, cháy nổ hay quá nhiệt gây bỏng cho khách hàng.

Bình nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SQ
Diện mạo bình nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SQ.

Tại các siêu thị điện máy, bình nóng lạnh Rossi gián tiếp 30 lít RSA 30SQ được bày bán với mức giá tham khảo là 2,1 triệu đồng.

2. Các lỗi thường gặp khi sử dụng bình nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SQ và cách xử lý

Một số lỗi xảy ra khi sử dụng bình nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SQ là điều không thể tránh khỏi. Chúng ta cùng tìm hiểu và đưa ra cách khắc phục hiệu quả nhé!

2.1 Bình nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SQ không sáng đèn báo hiệu

Nếu bình nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SQ có hiện tượng không sáng đèn, thì trước tiên bạn hãy kiểm tra xem công tắc đã được bật chưa nhé. Nếu công tắc đã được bật nhưng đèn vẫn không sáng thì khả năng cao là đèn báo của máy đã bị cháy, hỏng rồi đó.

Cách xử lý: Bạn có thể bật lại công tắc điện để thiết bị hoạt động lại. Sau đó, chờ khoảng 5 phút và quan sát xem đèn có sáng không. Nếu không, thì chính xác đèn đã bị cháy. Lúc này, bạn nên gọi thợ có chuyên môn đến xử lý kịp thời.

2.2 Máy nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SQ bị nhảy chống giật

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng bình nóng lạnh Rossi bị nhảy chống giật. Ví dụ như:

  • Mạch điện của thiết bị chống giật ELCB bị ẩm, gây nên tình trạng bị chập hay chết mạch bên trong. Từ đó, dẫn đến hiện tượng tự động nhảy.
  • Thanh gia nhiệt bị bám cặn, hư hỏng dẫn đến nguồn điện rò ra nước dữ trự trong bình. Cầu giao ELCB cảm nhận được tín hiệu và tự động ngắt.
  • Các vị trí đấu nối, tiếp điểm bị rò điện. Cảm biến của ELCB sẽ nhận biết và tự động ngắt.
  • Thiết bị chống giật ELCB bị hỏng nên nhảy lung tung.
Bình nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SQ
Bình nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SQ bị nhảy chống giật.

Đối với sự cố này, bạn nên tìm ra nguyên nhân chính xác rồi mới đưa ra hướng giải quyết. Nếu là do thanh đốt, thì bạn nên quan sát và vệ sinh thường xuyên khi sử dụng được một thời gian. Còn nếu do mạch điện hay cầu giao ELCB, thì nên thay mới để đảm bảo an toàn.

2.3 Bình nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SQ không vào điện

Bình nóng lạnh không vào điện, khiến nước nóng không được đun lên. Điều này, gây khó chịu cho người dùng. Vậy nguyên nhân là gì? Đó là do:

  • Công tắc điện chưa bật
  •  Nguồn điện quá yếu, không đủ để bình hoạt động
  • Dây điện bị đứt, hở
  •  Linh kiện và mạch điện bên trong bị chết
Bình nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SQ
Bình nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SQ không vào điện.

Cách xử lý: Kiểm tra lại công tắc điện và đường dây dẫn điện. Nếu chưa bật công tắc điện, thì thực hiện bật để máy hoạt động. Còn nếu bị hỏng dây điện, linh kiện,… nên gọi kỹ thuật có chuyên môn sửa chữa nhé!

2.4 Bình nóng lạnh Rossi Sola 30L RSA 30SQ rò rỉ nước

Tình trạng rò rỉ nước ở bình nóng lạnh 30 lít Rossi Sola RSA 30SQ gây nên sự khó chịu và lo lắng cho khách hàng. Nguyên nhân có thể là do cách lắp đặt chưa cẩn thận, đúng kỹ thuật; áp lực của nguồn nước cao hay chất lượng nguồn nước cực kém gây mòn thanh đốt và bình dữ trự,…

Cách khắc phục: Thực hiện quy trình lắp đặt nghiêm chỉnh, thay thanh gia nhiệt định kỳ.

Kết luận:

Nội dung trên, Websosanh.vn đã đưa ra một số lỗi hay gặp ở máy nước nóng Rossi Sola 30L RSA 30SQ. Đồng thời, đưa ra một số giải pháp khắc phục. Bạn hãy tham khảo và sử dụng nếu như bình tắm nhà bạn đang gặp những vấn đề trên.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!