4 lưu ý để bảo dưỡng ắc quy xe đạp điện bền lâu nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với một số chú ý đơn giản chắc chắn, bạn sẽ hoàn toàn có thể sử dụng ắc quy xe điện được bền lâu nhất

Là bộ phận dự trữ và cấp năng lượng cho quá trình hoạt động của xe đạp điện, xe máy điện, ắc quy đóng vai trò quan trọng nhất trong hoạt động của một chiếc xe điện. Tuy nhiên, đây cũng là bộ phận chịu nhiều áp lực và dễ bị hỏng nhất trong quá trình sử dụng.

Để giữ ắc quy được bền lâu hơn trong quá trình sử dụng, dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn:

ắc quy xe đạp điện
Ắc quy xe đạp điện quyết định khá nhiều trong quá trình sử dụng

1. Cần có kế hoạch bảo dưỡng ắc quy xe điện hợp lý

Khi nói đến cần có kế hoạch bảo đưỡng ắc quy nhiều người cho rằng bây giờ chủ yêu ssử dụng ắc quy xe đạp điện khô thì cần gì phải bảo dưỡng. Tuy nhiên bảo dưỡng ắc quy ở đây bao gồm nhiều việc khác nhau: Kiểm tra ắc quy có bị biến dạng hay không (Kích thước ắc quy thay đổi, thôg thường đôi với những bọ ắc quy bị hỏng bình ắc quy sẽ bị phồng lên kích thước ắc quy bị biến dạng so với kích thước của hãng sản xuất). Sạc pin cho ắc quy có hoạt động bình thường hay không, bạn nên kiểm tra sạc xem còn tốt không, dòng, nguồn còn đủ hay có bị chập chờn không…

2. Không nên chở quá tải trọng cho phép của xe

Việc chở quá tải trọng cho phép của xe cũng là một trong số các nguyên nhân dẫn đến ắc quy, động cơ xe đạp địe nhanh bị hỏng. Khi trở quá tải trọng cho phép xe sẽ phải hoạt động hết công suất, tốn nhiều điện vì vậy nếu việc này diễn ra thường xuyên tuổi thọ của ắc quy sẽ bị giảm.

3. Nên sạc điện đều đặn ngay cả khi không sử dụng

Thông thường một chiếc xe đap điện để lâu ngày không sử dụng ắc quy của xe cũng sẽ bị hỏng bởi trong quá trình không sư dụng ắc quy xe đạp điện vẫn bị tiêu hao nguồn năng lượng điện. chính vì vậy quý khách cần luuw ý ngay cả khi không sử dụng xe đạp điện cũng thường xuyên kiểm tra và sạc điện cho bình ắc quy.

Thời gian sạc đầy một bộ bình ắc quy khoảng 8-12 giờ đồng hồ. tùy vào từng hãng xe đạp điện, loại ắc quy sử dụng mà thời gian sạc đầy điện cho bình ắc quy có thể khác nhau. Hiện nay nhiều nhà cung câó xe thường bán kèm theo bộ sạc điện thông minh có chế độ tự ngắt khi đã sạc đầy nhưng tốt nhất bạn không nên cắm phích điện liên tục suốt ngày. Nếu cắm điện quá lâu điều này cũng ảnh huuwỏng trực tiếp đến tuổi thọ ắc quy xe đạp điện.

4. Chọn loại ắc quy tốt nhất cho xe điện

Tuổi thọ của ắc quy có lâu hay không một phần cũng phụ thuộc vào hãng sản xuất ắc quy. hiện nay có một số hãng ắc quy nổi tiếng chất lượng đảm bảo được nhiều hãng tin tưởng sử dụng như: Habaco, Thiên năng,… vì vậy khi thay ắc quy xe đạp điện bạn nên lựa chọn những địa chỉ thay ắc quy xe đạp điện uy tín, chất lượng đảm bảo.

Mong rằng với những thông tin này bạn đã có thêm kinh nghiệm để chọn được ắc quy tốt nhất cho xe đạp điện, ngoài ra, nếu bạn muốn mua ắc quy xe đạp điện chất lượng với mức giá tốt nhất hiện nay

Truy cập ngay ắc quy xe đạp điện

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!