4 lưu ý giúp cô dâu chú rể mua được nhẫn cưới với giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn nhẫn cưới là một trong những việc quan trọng mà cô dâu chú rể cần để tâm. Nếu muốn chọn được nhẫn cưới rẻ mà vẫn đẹp, hãy lưu ý những điều sau đây.

Một trong những công việc quan trọng nhất mà các cô dâu, chú rể phải thực hiện trước ngày cưới là chọn mua nhẫn. Nhưng đứng trước vô vàn lựa chọn, những người trong cuộc có không ít băn khoăn: Chọn chiếc nhẫn như thế nào, 14k hay 18k? Cách kiểm tra chất lượng ra sao? Nên mua nhẫn của thương hiệu có tiếng hay cửa hàng chế tác bình thường? Mua như thế nào để nhẫn vừa đẹp mà lại tiết kiệm? 4 bí quyết sau đây sẽ giúp cô dâu chú rể chọn được nhẫn tốt mà vẫn rẻ.

Làm thế nào để mua nhẫn vừa đẹp, vừa rẻ?

Mua nhẫn cưới vào các dịp giảm giá, ưu đãi

Nhiều người quan niệm mua nhẫn cưới càng sớm càng tốt nhưng sự thật thì chưa chắc đã phải là như vậy. Nếu muốn giảm chi phí cho việc mua nhẫn cưới, các cặp đôi nên lựa chọn những thời điểm như vàng giảm giá, các hãng trang sức đưa ra các ưu đãi.

Nhiều ngưới cứ có quan niệm rằng nhẫn cưới chỉ mua một lần trong đời nên phải mua các loại nhẫn đắt tiền và mua luôn ngay khi có ngày. Tuy nhiên, vào những dịp như Lễ tình nhân 14/2, 8/3, Giáng sinh hay Năm mới, các hãng trang sức thường giảm giá hoặc đưa ra những ưu đãi hấp dẫn, cô dâu chú rể nên tận dụng những chương trình khuyến mại này.

Chú ý đến thương hiệu nhẫn

Nếu bạn vào các trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm lớn, hẳn bạn sẽ cảm thấy hơi shock vì bất kỳ một đôi nhẫn cưới nào cũng có giá trên vài chục triệu. Tất nhiên “tiền nào của nấy”, nếu bạn có điều kiện thì việc chọn nhẫn cưới từ các thương hiệu nữ trang lớn hoặc nữ trang nhập khẩu sẽ đa dạng về mẫu mã, phong phú về chất liệu, tuy nhiên giá thì cao trên trời!

Nhiều cặp đôi chia sẻ ban đầu khi đi mua nhẫn họ rất háo hức, cứ tưởng vào các cửa hàng lớn sẽ chọn được nhẫn đẹp mà giá tiền cũng không quá đắt. Nhưng thực chất, nếu mua nhẫn của các thương hiệu lớn, cô dâu chú rể sẽ phải “gánh” thêm giá thương hiệu, giá thuê mặt bằng mà đôi khi kiểu dáng cũng không có gì mới mẻ.

Nếu cô dâu chú rể muốn tiết kiệm ngân sách tối đa và chỉ yêu cầu các mẫu nhẫn cổ điển thì việc lựa chọn một cửa hàng trang sức nhỏ là điều hợp lý. Khi mua hàng tại các cửa hàng trang sức này, nên chú ý đến thời gian bảo hành và các chế độ sau khi mua hàng. Bạn cũng có thể đặt làm mẫu nhẫn đơn giản theo ý mình. Các địa điểm tập trung nhiều cửa hàng vàng bạc, trang sức như phố Hàng Bạc, Trần Nhân Tông (Hà Nội), khu vực sau chợ Bến Thành, chợ An Đông, trung tâm thương mại ở Nguyễn Huệ, Đồng Khởi (TP HCM)…

Quan tâm đến chất liệu nhẫn

Nhẫn cưới được làm từ rất nhiều chất liệu, thường là chất liệu vàng 14K, 18K, hoặc bạch kim, vàng 24K có giá trị cao nhưng ít được sử dụng vì mềm nhất, dễ bị biến dạng trong quá trình đeo. Xét về giá cả thì nhẫn vàng 14K là rẻ nhất với hàm lượng vàng 58.5 %, sau đó đến vàng 18K với hàm lượng vàng là 75 %. Một chất nhẫn bạch kim sẽ có độ bền lâu nhất nhưng giá cũng đắt nhất, có thể gấp đôi một chiếc nhẫn vàng 18K cùng loại. Thực tế, hàm lượng vàng cũng không ảnh hưởng nhiều đến màu nhẫn cưới, đôi khi màu vàng nhạt của vàng 14K còn có vẻ hiện đại hơn, đỡ “quê” hơn so với vàng 18K. Nếu không dư dả, cô dâu chú rể nên chọn những chiếc nhẫn có chất liệu vàng hạng trung bình như vàng 14K, 18K màu trắng hoặc màu vàng.

Nếu không có điều kiện thì một đôi nhẫn 14K cũng vẫn rất đẹp cho hai bạn!

Một yếu tố cũng ảnh hưởng đến giá thành của nhẫn cưới đó chính là đá trên nhẫn. Nếu muốn tiết kiệm, các cặp đôi nên chọn các loại nhẫn ít đính đá, không cần thiết phải đính nhiều loại đá quý đắt tiền mà có thể gắn pha lê thay thế. Các hạt đính trên nhẫn cũng nên cân xứng với bản nhẫn, với những nhẫn có bản nhỏ thì nên chọn các hạt nhỏ, hạt to sẽ làm nhẫn bị lu mờ, đồng thời gây tốn kém không cần thiết.

Kiểu dáng nhẫn

Kiểu dáng nhẫn cũng ảnh hưởng đến giá của nhẫn, những kiểu nhẫn được thiết kế tinh xảo, phức tạp, giá tiền sẽ đắt hơn, đó là điểu đương nhiên. Nên chọn những mẫu nhẫn đơn giản, để nhẫn của cô dâu và chú rể tương đồng nhau nhiều nhất. Ngoài ra, các loại nhẫn cưới đơn giản cũng dễ dàng hơn trong việc vệ sinh, bảo quản.

Hãy chọn các kiểu dáng đơn giản, không phức tạp

Không nên chọn các mẫu nhẫn có thiết kế cầu kỳ, dễ gây cảm giác dễ lỗi mốt, nhanh chán. Ngoài ra những mẫu nhẫn cầu kỳ cũng khó nới rộng hơn hoặc nếu nới, có thể kiểu dáng chiếc nhẫn sẽ không được nguyên vẹn như lúc ban đầu.

Hãy nhớ rằng, nhẫn cưới đúng là một vật minh chứng tình yêu của hai bạn, nhưng nó không quyết định đến hạnh phúc của hai bạn. Cái quan trọng nhất trong cuộc sống vợ chồng là sự thấu hiểu, yêu thương và rộng lượng thứ tha, những điều này không nằm trên giá trị của chiếc nhẫn!

G.H

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!