4 mẹo hữu hiệu giúp bạn tiết kiệm điện cho tủ lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn nên mua tủ lạnh có màu trắng hoặc sáng màu để tránh bị hấp thụ quá nhiều nhiệt độ từ môi trường bên ngoài và tốn tiền điện

Websosanh – Tủ lạnh có thể nói là thiết bị tiêu hao điện nhiều nhất trong gia đình chúng ta, và dùng một chiếc tủ lạnh thì có thể khiến hóa đơn tiền điện của bạn tăng lên gấp mấy lần so với tháng trước là chuyện khá bình thường. Nguyên nhân là do các bạn không biết cách sử dụng, khiến cho việc dùng tủ lạnh tốn điện hơn mức bình thường rất nhiều.

Có những thói quen sử dụng không tốt sẽ khiến cho chiếc tủ lạnh của bạn tiêu tốn điện năng hơn mức bình thường rất nhiều

Websosanh sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng để có được cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện nhất

Lưu ý về chọn chỗ đăt tủ lạnh

Nên đặt tủ lạnh ở góc tường, nơi thoáng khí và kê cách mặt đất khoảng 5cm

Nên đặt tủ lạnh ở góc tường, nơi thoáng khí và kê cách mặt đất khoảng 5cm

Vị trí đặt tủ lạnh cũng hết sức quan trọng quyết định đến hiệu suất làm việc của tủ lạnh. Theo các chuyên gia về tủ lạnh, bạn nên đặt vào những góc nhà chật hẹp, lưng và hai vách bên hông tủ lạnh phải cách tường chí ít là 10cm để bảo đảm thoát nhiệt.

Ngoài ra, bạn nên kê tủ cách mặt đất hơn 5cm để tủ được lưu thông khí tốt hơn và cách ẩm tốt. Nhiệt độ xung quanh sẽ ảnh hưởng nhiều đến nhiệt độ bên trong tủ lạnh, chính vì thế, nếu nhiệt độ ngoài môi trường quá nóng, và không có chỗ để thoát khí, thì chắc chắn tủ lạnh của bạn sẽ tiêu hao điện năng nhiều hơn mức bình thường.

Như vây: Bạn nên đặt tủ lạnh vào nơi thoáng mát, và kê cách mặt đất khoảng 5cm, tốt nhất là đặt tủ lạnh trong góc tường.

Lưu ý về việc điều chỉnh nhiệt độ trong tủ lạnh

Khi trong tủ lạnh không quá nhiều thực phẩm thì bạn không nên sử dụng mức nhiệt quá lạnh

Khi trong tủ lạnh không quá nhiều thực phẩm thì bạn không nên sử dụng mức nhiệt quá lạnh

Tùy theo lượng thực phẩm trong tủ mà bạn đặt chế độ nhiệt độ phù hợp. Càng có nhiều thực phẩm, thì bạn nên hạ thấp nhiệt độ hơn, còn nếu thực phẩm trữ lạnh trong tủ không nhiều, nên điều chỉnh cấp độ làm lạnh ở mức trung bình hoặc thấp sẽ tiết kiệm điện hơn.

Người tiêu dùng nên sử dụng một nhiệt kế để kiểm tra nhiệt độ lạnh với buồng giữ lạnh, nhiệt độ ở mức 7–8ºC là đạt, không cần thiết điều chỉnh độ lạnh tối đa. Với ngăn đông lạnh, điều chỉnh nhiệt độ ở mức -18ºC thay cho -22º là vừa đủ.

Ngoài ra, những tủ lạnh có màu tối dễ hấp thụ nhiệt từ môi trường bên ngoài hơn, do đó khiến cho tủ lạnh phải mất nhiều điện năng để làm lạnh cho tủ lạnh hơn. Bạn nên chọn mua những tủ lạnh có màu sáng như màu trắng, xanh…để cho tủ lạnh không hấp thụ quá nhiều nhiệt từ môi trường bên ngoài, tránh tốn điện không cần thiết.

Lưu ý về cách cất giữ thực phẩm trong tủ lạnh

Nên dùng đồ chứa thực phẩm bằng inox

Nên dùng đồ chứa thực phẩm bằng inox

Để tủ lạnh vừa hoạt động tốt, vừa giúp bạn tiết kiệm điện bạn nên lưu ý đặc biệt về cách cất giữ thực phẩm một cách hợp lý nhất, cụ thể, khi cất thực phẩm trong tủ lạnh, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc dưới đây:

– Không nên để đồ quá chật trong tủ lạnh

Việc để đồ quá chật khiến không khí trong tủ lạnh không thể lưu thông, vì thế, mất nhiều điện năng để có thể làm lạnh đồ trong tủ. Bên cạnh đó, việc chất quá nhiều đồ, không thể lưu thông không khí còn là cách để thực phẩm nhanh chóng bị hỏng hơn, chính vì thế, khi sắp xếp đồ trong tủ lạnh bạn cần lưu ý để đồ trong tủ cần có những khoảng nhất định để thực phẩm có thể “thở”

– Không cho thực phẩm nóng trong tủ lạnh

Nhiệt độ ngoài trời vẫn có thể làm nguội thức ăn nóng mà không cần đến tủ lạnh, chính vì thế, cho đồ ăn nóng trong tủ lạnh sẽ khiến tủ lạnh tiêu tốn điện năng để làm nguội thức ăn. Do đó, bạn nên để cho thức ăn nguội hẳn rồi mới cho vào trong tủ lạnh để giữ lạnh cho thực phẩm.

– Sử dụng đồ đựng thực phẩm bằng kim loại

Nguyên nhân là khay đựng đồ bằng kim loại “bắt lạnh” tốt hơn và truyền lạnh tốt, không như những đồ chứa thực phẩm bằng nhựa, khó truyền nhiệt cho thực phẩm, chính vì thế, hiệu suất làm lạnh kém hơn so với việc chứa thực phẩm trong tủ lạnh

– Đặt đá hoặc thực phẩm đông lạnh vào ngăn mát

Luôn đặt đá hoặc thực phẩm đông lạnh vào ngăn mát để giữ lạnh ngăn này và hạn chế sự hoạt động của bộ phận chế lạnh, điều này giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều lượng điện năng tiêu thụ.

Lưu ý về sử dụng tủ lạnh

Sắp xếp thực phẩm hợp lí, tránh tình trạng chất đống quá nhiều

Sắp xếp thực phẩm hợp lí, tránh tình trạng chất đống quá nhiều

Có những thói quen mà bạn đôi khi không biết rằng đó lại chính là nguyên nhân khiến cho chiếc tủ lạnh của bạn tiêu tốn điện năng nhiều hơn. Cụ thể:

– Tắt/bật tủ lạnh nhiều

Trong quá trình sử dụng tủ lạnh, để tiết kiệm điện, bạn nên hạn chế việc ngắt tủ lạnh ra khỏi nguồn điện và bật/tắt tủ lạnh thường xuyên vì mỗi lần khởi động sẽ tốn một lượng điện lớn. Trong trường hợp lâu ngày không dùng đến tủ lạnh thì ngắt nguồn điện nhưng cần dọn sạch các vật dụng, thực phẩm có trong tủ, vệ sinh tủ và để tủ khô rồi mới đóng cửa, dùng vật phủ che bụi phủ lên trên.

– Mở cửa tủ lạnh quá nhiều

Bạn nên hạn chế mở cửa tủ lạnh liên tục và mở cửa tủ lạnh quá lâu vì khi mở cửa không khí lạnh bên trong tủ sẽ đối lưu rất nhanh với không khí nóng bên ngoài tủ, làm cho nhiệt độ trong tủ cao lên. Khi đó, bộ phận làm lạnh phải tăng thời gian, hiệu suất hoạt động gây tiêu hao điện nhiều hơn, không những thế về lâu dài còn làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh nữa.

– Không vệ sinh tủ lạnh

Việc không vệ sinh tủ lạnh sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc, vi khuẩn phát triển nhiều hơn, và gây mùi cho tủ lạnh, đồng thời cũng làm giảm khả năng làm lạnh cho tủ lạnh, và do đó khiến bạn tốn nhiều tiền điện hơn.

Vệ sinh tủ lạnh sẽ hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc. Bạn cần lưu ý lau sạch phần viền cao su ở cửa đóng mở giúp cửa đóng kín hơn, tránh hơi lạnh thoát ra ngoài làm tiêu hao điện năng. Bạn nên thường xuyên vệ sinh tủ lạnh khoảng 1-2 tháng/lần để tủ lạnh hoạt động ổn định, tiết kiệm điện tốt hơn.

Ngoài ra, mỗi năm 1 lần bạn nên kiểm tra lượng gas làm lạnh của máy, nếu thiếu gas phải bổ sung kịp thời, nếu không, đây chính là nguyên nhân gây tiêu tốn điện năng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!