4 mẹo nhỏ giúp kéo dài tuổi thọ tivi cho gia đình bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi không phải là một tài sản quá lớn đối với nhiều gia đình nhưng việc tivi hay gặp vấn đề thì chắc chắn nó sẽ mang lại phiền toái cho gia đình. Dưới đây là một số mẹo rất nhỏ thôi nhưng cũng đủ giúp để kéo dài tuổi thọ tivi, giúp tivi bền hơn.

Lắp đặt tivi đúng cách, tránh nơi ẩm ướt và ánh nắng mặt trời

Một trong những mẹo nhỏ nhưng rất hữu hiệu để bảo vệ tivi nhà bạn đó là lắp đặt tivi đúng cách. Việc chọn tivi cũng rất quan trọng nhưng cách lắp đặp và nơi lắp đặt tivi cũng quan trọng không kém. Bạn nên đặt tivi ở nơi khô ráo thoáng mát, không nên để dưới đất. Như bạn đã biết, hầu hết các đồ điện tử đều rất “kị” nước, độ ẩm, vì vậy nếu bạn đặt tivi ở nơi có độ ẩm cao thì chắc chắn tivi có tốt đến mấy cũng rất nhanh hỏng.

Vị trí lắp đặt tivi ảnh hưởng đến độ bền của chúng

Vị trí lắp đặt tivi ảnh hưởng đến độ bền của chúng

Bạn nên lắp tivi cách tường khoảng 3cm. Khoảng cách này giúp tivi có không gian để đẩy nhiệt độ ra ngoài môi trường, hạn chế chập mạch hoặc biến dạng vi mạch do nhiệt độ quá cao gây ra, giúp tivi sử dụng được lâu bền hơn. Ngoài ra, để tránh ảnh hưởng đến tivi cũng như chất lượng hình ảnh của tivi thì bạn không nên lắp tivi ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời. Nếu bạn bắt buộc phải đặt gần cửa sổ hay một nơi nào đó có ánh nắng trực tiếp thì nên dùng rèm che.

Điều chỉnh độ sáng trên tivi một cách thích hợp

Bạn có biết rằng độ sáng cũng ảnh hưởng đến nhiệt độ trong tivi và công suất của tivi. Cũng như việc đặt màn hình laptop hoặc điện thoại quá sáng sẽ làm tiêu tốn một lượng pin lớn và dễ gây nóng máy, màn hình tivi được chỉnh quá sáng cũng sẽ khiến nhiệt độ bên trong và ngoài tivi trở nên lớn hơn so với bình thường. Kết quả là điều này sẽ góp phần gây hư hại cho tivi. Bạn nên đặt chế độ ánh sáng màn hình ở mức vừa phải, vừa bảo vệ ti vi, bảo vệ mắt vừa tiết kiệm điện.(Tăng ánh sáng lên mức cao nhất sẽ làm cho màn hình tivi giảm thời gian sử dụng từ 30.000 giờ đến 60.000 giờ).

Tránh các sự cố về điện

Một số hãng sử dụng Adapter cho nguồn tivi giúp đảm bảo nguồn điện ổn định

Một số hãng sử dụng Adapter cho nguồn tivi giúp đảm bảo nguồn điện ổn định

Tivi nhà bạn cũng rất kị với các sự cố về điện. Tốt nhất, bạn nên trang bị một bộ điều chỉnh điện áp hoặc cả nguồn điện dự phòng nếu có thể để tránh khỏi các sự cố tăng hoặc hạ áp đột ngột gây hỏng tivi, đặc biệt là mùa nắng nóng hay cúp điện đột ngột. Đối với thời tiết mưa ẩm kéo dài ở miền Nam, bạn nên trang bị thêm cho chiếc tivi những thiết bị chống sét nếu như sử dụng ăng-ten ngoài trời để tránh rủi ro có thể xảy ra.

Vệ sinh tivi đúng cách và thường xuyên

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là vệ sinh tivi đúng cách và thường xuyên. Tivi sau một thời gian sử dụng sẽ bị bám bụi và điều này góp phần làm hỏng tivi của bạn. Do đó, bạn nên vệ sinh màn hình và vỏ máy thường xuyên. Khi vệ sinh, bạn nên chú ý đợi cho tivi nguội hẳn, rút điện và dùng vải mềm kết hợp nước rửa chuyên dụng để lau qua sản phẩm nhé!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!