4 nâng cấp nhẹ nhàng của iPad 9 so với iPad 8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cuối cùng thì Apple cũng công bố chiếc máy tính bảng iPad 9 để thay thế iPad 8 cũ hơn và biến chiếc tablet 10.2 inch này trở thành máy tính bảng giá rẻ nhất của công ty thời điểm hiện tại.

Chỉ nhìn từ bề ngoài, iPad 9 không khác gì iPad 8, điều này rất khác so với những gì mà Apple đã làm với iPad Mini 6 – một cuộc đại tu hoàn toàn. Vậy thì ở iPad 9 sẽ có những gì mới so với iPad 8? Câu trả lời là không nhiều, trên thực tế, chỉ có 4 cập nhật nhẹ dưới đây mà bạn cần được biết.

1. CPU của iPad 9 được nâng cấp

Apple iPad 9 cũng có viền màn hình lớn, nút Home vật lý, cổng sạc Lightning và hỗ trợ Apple Pencil thế hệ đầu tiên, mọi thứ đều giống iPad 8. Nhưng các cập nhật quan trọng nằm ở bên trong phần cứng của nó.

Nâng cấp lớn nhất là việc chuyển từ CPU A12 Bionic lên A13 Bionic mới hơn một chút. A13 mặc dù không phải là con chip mới nhất của Apple hiện tại khi có A14 và A15, và con chip khủng nhất M1. Thế nhưng, con chip này cũng đã có thể nâng hiệu suất của iPad 9 lên 20% so với người tiền nhiệm, xử lý các hình ảnh chính xác và nhanh hơn.

máy tính bảng ipad 9

Đáng buồn là, công ty không tiết lộ bên cạnh mức gia tăng này thì lượng pin của iPad 9 có thể đạt được là bao lâu. Nhưng căn cứ theo truyền thống trước đây của Apple và thông số của iPad Mini 6, thời gian sử dụng đáng mong đợi là trên dưới 10 giờ.

2. iPad 9 có một vài cải tiến nhỏ cho màn hình

iPad 10.2 inch 2021 vẫn sử dụng màn hình Retina như người tiền nhiệm, tần số quét màn hình không thay đổi. Cũng có nghĩa, so với dòng Pro thì chiếc máy tính bảng này sẽ không tốt lắm cho các tác vụ chuyên nghiệp, như thiết kế đồ hoạ hay chơi game 3D.

máy tính bảng ipad 9

Điểm khác biệt duy nhất là iPad được hỗ trợ công nghệ True Tone. Đây là công nghệ sử dụng nhiều loại cảm biến cho phép iPad phát hiện trạng thái của môi trường mà nó đang hoạt động và tự động chỉnh sửa cài đặt màn hình để có được hiệu suất màu sắc, ánh sáng hiệu quả nhất.

Dựa trên kinh nghiệm đối với các sản phẩm đã từng ứng dụng công nghệ True Tone của Apple, thì đây có thể cho là sự bổ sung không quá lớn nhưng cũng là đóng góp tích cực giúp màu sắc của máy trông tự nhiên hơn ngay cả trong điều kiện nhiều sáng hay ít sáng.

3. Camera trước của iPad 9 đã tốt hơn

Apple đã trang bị cho iPad 9 mới camera trước siêu rộng 12MP đi cùng với công nghệ Center Stage ra mắt trước đó trên dòng máy tính bảng Pro của hãng. Công nghệ này sử dụng Machine Leaning cho phép máy ảnh tự động phát hiện và tập trung vào đối tượng ngay khi đang video call, và đảm bảo bạn sẽ luôn ở vị trí trung tâm của khung hình khi sử dụng Facetime hoặc Zoom. Đây có thể xem như là một tính năng khá thực dụng ở thời điểm hiện tại khi mà các cuộc họp, thậm chí là việc học tập đều ở dưới dạng online.

máy tính bảng ipad 9

4. Dung lượng lưu trữ tối thiểu cao hơn

Nâng cấp nhẹ cuối cùng là iPad 9 sẽ có dung lượng lưu trữ tối thiểu cao hơn nhiều so với trước đây. Cụ thể, phiên bản rẻ nhất của iPad 9 sẽ có dung lượng 64GB với giá 299 USD (tương đương 6,7 triệu đồng), như vậy dung lượng của nó được nâng lên gấp đôi so với iPad 8.

iPad 9 sẽ lên kệ khi nào?

Các fan hâm mộ dòng máy tính bảng này có thể đặt mua iPad 9 ngay từ hôm nay trên Apple Store và nó sẽ chính thức được bày bán tại các cửa hàng phân phối uỷ quyền của Apple vào ngày 24 tháng 9 năm 2021. Cùng ngày với iPhone 13 và iPad Mini 6.

Giá bán iPad 9 là bao nhiêu? Có mấy màu?

Là chiếc máy tính bảng rẻ nhất trong dòng iPad, iPad 9 sẽ có mức giá như sau:

  • Model iPad 9 64GB Wi-Fi có giá 329 USD (khoảng 7,5 triệu đồng)
  • Model iPad 9 64GB Wi-Fi + Cellular có giá 459 USD (tương đương 10,4 triệu đồng)
  • Model iPad 9 256GB Wi-Fi có giá 459 USD (10,4 triệu đồng)
  • Model iPad 9 256GB Wi-Fi + Cellular có giá 609 USD (tương đương 13,8 triệu đồng)

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!