4 nguyên nhân khiến điều hòa LG nháy đèn nguồn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa LG nháy đèn nguồn là một trong những sự cố thường gặp khi sử dụng điều hòa LG. Nếu chiếc điều hòa LG nhà bạn đang gặp vấn đề trên thì hãy đọc ngay những thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục mà chúng tôi sẽ cung cấp ngay sau đây nhé.

1. Điều hòa LG nháy đèn nguồn do nguồn điện không ổn định

Điều hòa LG cho phép thiết bị hoạt động bình thường trong điều kiện nguồn điện ở mức ổn định còn trong trường hợp nguồn điện thấp hoặc cao hơn ngưỡng cho phép thì bạn sẽ thấy điều hòa LG nháy đèn nguồn. 

điều hòa lg nháy đèn nguồn

 

Khi gặp tình huống điều hòa LG nháy đèn nguồn là do nguồn điện người dùng chỉ cần lắp thêm ổn áp để thiết bị có thể tiếp nhận một nguồn điện ổn định và sau đó sẽ không còn thấy hiện tượng điều hòa LG nháy đèn nguồn.

2. Điều hòa LG nháy đèn nguồn do hỏng cục nóng

Điều hòa LG nháy đèn nguồn sau khi khởi động một thời gian thì bạn cần tiến hành kiểm tra xem cục nóng của điều hòa LG có đang trong trạng thái hoạt động bình thường hay không. Nếu thấy cục nóng của điều hòa LG không hoạt động thì có thể cục nóng đang gặp một số vấn đề, gồm có:

  • Điều hòa LG mất kết nối giữa cục nóng và cục lạnh.
  • Tụ điện điều hòa LG trục trặc.
  • Board mạch cục lạnh điều hòa LG bị hỏng.

điều hòa lg nháy đèn nguồn

 

Khi ấy điện sẽ không được cấp đến cục nóng dẫn đến cục nóng không hoạt động và điều hòa LG nháy đèn nguồn để báo lỗi đến người dùng.

Đây là một tình huống khá đặc biệt nên người dùng không được tự ý tháo rời bất kỳ linh kiện nào để sửa chữa mà cần tìm đến sự trợ giúp của thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp để có thể khắc phục kịp thời.

3. Điều hòa LG nháy đèn nguồn do máy hết gas

Khi điều hòa LG vẫn chạy nhưng không cho ra luồng gió mát lạnh thì phần lớn nguyên nhân điều hòa LG nháy đèn nguồn là do máy lạnh đã hết môi chất làm lạnh. Nhưng nếu hiện tượng này xảy ra khi bạn mới chỉ sử dụng được một thời gian ngắn thì rất có thể đường ống dẫn gas đã bị nứt, hở.

Trong trường hợp này bạn cần tìm đến thợ sửa chữa điều hòa để được hỗ trợ kiểm tra đường ống dẫn gas và nạp gas đúng loại, đúng lượng.

điều hòa lg nháy đèn nguồn

 

4. Điều hòa LG nháy đèn nguồn do hỏng bo mạch

Khi bo mạch của điều hòa LG bị hỏng sẽ khiến thiết bị không thể hoạt động và kéo theo điều hòa LG nháy đèn nguồn. Lúc này bạn cần kiểm tra cả 2 bo mạch của dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa LG để xác định được chính xác nguyên nhân điều hòa LG báo lỗi. 

Lỗi bo mạch cũng cần đến sự can thiệp của thiết bị chuyên dụng và những người thợ có tay nghề. Bởi vậy để điều hòa LG hoạt động ổn định lại bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa máy lạnh gần nhà để được xử lý kịp thời.

3 nguyên tắc lắp đặt và sử dụng điều hòa LG đúng cách

Để hạn chế tình trạng điều hòa LG nháy đèn nguồn cũng như một vài lỗi khác bạn nên chú ý đến một số quy định về lắp đặt cũng như các cách sử dụng điều hòa LG chuẩn chỉnh.

  • Chọn điều hòa có công suất hoạt động phù hợp với diện tích căn phòng sẽ cho hiệu quả làm lạnh tốt nhất, cụ thể:
  • Sử dụng điều hòa LG có công suất 9000 btu cho những căn phòng có diện tích nhỏ hơn 15 m2.
  • Sử dụng điều hòa LG có công suất 12000 btu cho những căn phòng có diện tích từ 15-20 m2.
  • Sử dụng điều hòa LG có công suất 18000 btu cho những căn phòng có diện tích từ 20-25 m2.
  • Sử dụng điều hòa LG có công suất 24000 btu cho những căn phòng có diện tích từ 25-30 m2.
  • Vệ sinh điều hòa LG thường xuyên  để giữ cho dàn lạnh luôn trong sạch sẽ và đạt hiệu quả làm mát tốt nhất, đồng thời cung cấp cho người dùng luồng gió mát lạnh an toàn với sức khỏe.
  • Nên ưu tiên lắp đặt cục nóng điều hòa LG ở những nơi có bóng râm, thoáng mát để giúp bảo vệ cục nóng khỏi ánh nắng chói chang. Từ đó có thể tăng cường tuổi thọ trung bình cho thiết bị.

Hy vọng những thông tin về nguyên nhân và biện pháp khắc phục khi điều hòa LG nháy đèn nguồn sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm khi gặp phải vấn đề này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bảng mã lỗi điều hòa LG inverter – cập nhật 2022

Bảng mã lỗi điều hòa LG inverter – cập nhật 2022

Điều hòa LG inverter của Hàn Quốc đang được sử dụng phổ biến tại Việt Nam có khả năng tiết kiệm điện và độ bền cao. Tuy nhiên điều hòa LG sau một thời gian sử dụng sẽ không tránh khỏi được tình trạng hỏng hóc. Cùng cập nhật bảng mã lỗi điều hòa LG inverter 2022 để sử dụng khi cần thiết nhé!

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!