Điều hòa LG báo lỗi nháy đèn nguồn POWER, đèn TIMER: phải làm gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu điều hòa LG báo lỗi nháy đèn nguồn POWER, đèn TIMER thì hãy đọc ngay những thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục trong bài viết dưới đây nhé.

1. Điều hòa LG báo lỗi nháy đèn nguồn POWER

Nguyên nhân

Khi điều hòa LG báo lỗi nháy đèn nguồn thì rất có thể chiếc điều hòa nhà bạn đang gặp một trong các vấn đề dưới đây:

  • Do nguồn điện không ổn định: Điều hòa LG cần được cung cấp một nguồn điện nằm trong dải điện áp quy chuẩn để thiết bị vận hành bình thường. Tuy nhiên, khi điện áp thấp hơn hoặc cao hơn quá nhiều so với ngưỡng tiêu chuẩn thì điều hòa LG sẽ không thể hoạt động tốt và dẫn đến hiện tượng điều hòa LG báo lỗi nháy đèn nguồn.
  • Dàn lạnh bị quá nhiều bụi bẩn: Nhiều người vẫn chưa chú trọng đến các thao tác vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa theo định kỳ do đó sẽ không tránh khỏi trường hợp điều hòa bị bám quá nhiều bụi bẩn ở dàn lạnh. Từ đó cản trở quá trình làm mát của điều hòa và sau cùng là điều hòa LG báo lỗi nháy đèn nguồn.

điều hòa lg báo lỗi nháy đèn

 

  • Cục nóng bị hỏng: Cục nóng là nơi chứa máy nén của điều hòa LG. Khi bộ phận này gặp sự cố sẽ kéo theo một loạt những vấn đề liên quan trong đó có khả năng điều hòa LG báo lỗi nháy đèn nguồn.
  • Hỏng bo mạch: Bo mạch là trung tâm điều khiển của mọi chiếc điều hòa do đó khi bo mạch hỏng đồng nghĩa với các chức năng của điều hòa LG đều bị vô hiệu hóa.

Cách khắc phục

  • Khi vấn đề nằm ở bụi bẩn bạn chỉ cần tiến hành vệ sinh dàn lạnh là máy đã có thể hoạt động bình thường trở lại. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng điều hòa LG bạn nên tận dụng tính năng tự động làm sạch để giữ cho máy được sạch sẽ hơn.
  • Nếu do nguồn điện thì bạn có thể lắp thêm một ổn áp cho điều hòa LG để đảm bảo nguồn điện đưa vào được tốt hơn. Đồng thời, vào những ngày nắng cao điểm bạn nên hạn chế một số thiết bị điện không cần thiết để tránh tình trạng quá tải.
  • Trong trường hợp điều hòa LG bị hỏng bo mạch hay cục nóng thì thay mới là biện pháp hữu hiệu nhất.

điều hòa lg báo lỗi nháy đèn

 

2. Điều hòa LG báo lỗi nháy đèn TIMER

Đèn TIMER thường báo sáng khi người dùng lựa chọn chế độ hẹn giờ bật/tắt cho điều hòa LG. Còn trong trường hợp đèn TIMER nháy liên tục thì đây là dấu hiệu nhận biết khi điều hòa LG đang gặp sự cố. 

Một vài nguyên nhân có thể kể đến khi điều hòa LG báo lỗi nháy đèn TIMER gồm có:

  • Cảm biến nhiệt độ điều hòa LG bị trục trặc.
  • Điều hòa LG bị thiếu hoặc hết gas.
  • Điều hòa LG bị hỏng bo mạch.

điều hòa lg báo lỗi nháy đèn

 

Đây đều là những lỗi tương đối phức tạp nên cũng đòi hỏi người sửa chữa phải có kỹ thuật và nghiệp vụ chuyên môn. Bởi vậy, ngay khi thấy điều hòa LG báo lỗi nháy đèn thì bạn cần gọi điện cho thợ sửa chữa điều hòa gần khu vực sinh sống để được hỗ trợ khắc phục sớm nhất. Chi phí sửa chữa tùy thuộc vào mức độ lỗi mà điều hòa LG đang gặp phải.

3. Những lưu ý khi lắp đặt và sử dụng điều hòa LG

Dưới đây là những kinh nghiệm sử dụng điều hòa LG an toàn, tiết kiệm điện và cho hiệu quả sử dụng máy bền bỉ nhất bạn nên tham khảo:

  • Chọn điều hòa LG có mức công suất phù hợp với không gian phòng như: điều hòa LG 1 HP cho những phòng dưới 15m2, điều hòa LG 1.5 HP cho những phòng từ 15-20m2, điều hòa LG 2 HP cho những phòng từ 20-25m2, điều hòa LG 2.5 HP cho những phòng từ 25-30m2.
  • Vệ sinh điều hòa LG theo định kỳ 3-6 tháng/lần để máy hoạt động tốt nhất.
  • Tận dụng hiệu quả công nghệ tự động làm sạch trên một số dòng máy điều hòa LG để duy trì môi trường trong máy được sạch sẽ nhất có thể.
  • Lắp đặt cục nóng điều hòa LG ở những nơi ít bị chịu ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng mặt trời để quá trình tản nhiệt diễn ra tốt hơn và giữ cho máy được bền lâu.
  • Sử dụng điều hòa LG ở mức nhiệt 25-27 độ C để tiết kiệm điện và phù hợp với thân nhiệt người dùng.

Điều hòa LG báo lỗi nháy đèn là trường hợp thường thấy ở mọi dòng máy. Khi gặp sự cố này bạn cần bình tĩnh để tìm ra phương hướng giải quyết phù hợp.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!