4 tiêu chí cần biết khi lựa chọn đồ chơi ghép hình cho trẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẹ không biết đồ chơi ghép hình như thế nào sẽ tốt và phù hợp với bé. Hãy đọc ngay 4 tiêu chí cần biết khi lựa chọn mua đồ chơi ghép hình cho bé:

1. Chọn đồ chơi ghép hình cho bé theo chất liệu

Hầu hết các loại đồ chơi ghép hình chủ yếu được làm bằng 2 vật liệu chính là: nhựa ABS và gỗ. Vật liệu nhựa ABS không chứa chất BPA và các chất độc hại khác nên rất an toàn cho trẻ khi tiếp xúc trực tiếp lên da trong khi cầm nắm đồ chơi. Các khối ghép đồ được làm bằng nhựa ABS cao cấp rất bền, không dễ bị trầy xước và vỡ vụn khi bé làm rơi. 

Vật liệu còn lại là gỗ, là vật liệu an toàn nhất đối với trẻ nhỏ được rất nhiều bậc phụ huynh yêu thích lựa chọn cho bé. Những mẫu đồ chơi ghép hình bằng gỗ cũng rất đa dạng và phong phú, không kém gì so với chất liệu nhựa. Các khối gỗ có kích thước lớn nên an toàn cho trẻ nhỏ và đặc biệt là trẻ dưới 3 tuổi. Khi mua đồ chơi ghép hình cho bé mẹ nên chú ý và kiểm tra xem sản phẩm có được làm từ 2 vật liệu trên không, rồi hẵng mua để đảm bảo an toàn cho bé nhé.

4 tiêu chí cần biết khi lựa chọn đồ chơi ghép hình cho trẻ
Đồ chơi ghép hình bằng gỗ cao cấp

2. Chọn mua đồ chơi ghép hình theo kiểu dáng thiết kế

Khi chọn mua đồ chơi ghép hình cho bé mẹ nên chú ý kiểu dáng thiết kế của bộ sản phẩm. Không lựa chọn những mẫu đồ chơi ghép hình có cạnh sắc nhọn để tránh làm trẻ bị tổn thương, trầy xước tay bé. Ưu tiên chọn những bộ ghép được làm tù cạnh hoặc bo tròn để giảm khả năng gây trầy xướng da của bé trong quá trình chơi.

Trẻ càng nhỏ, mẹ càng nên chọn những mảnh xếp hình có ít chi tiết và có kích thước lớn, để trẻ dễ dàng hình dung ra mô hình cần ghép hơn. Đồng thời, những mảnh ghép quá nhỏ có thể khiến bé vô tình bỏ vào miệng nuốt,  gây hóc, nghẹn và nghẹt thở rất nguy hiểm. Khi bé đã ở độ tuổi mẫu giáo, mẹ vẫn cần căn dặn và quan sát, theo dõi để mắt đến con kỹ lưỡng trong khi chơi để đảm bảo an toàn cho con.

4 tiêu chí cần biết khi lựa chọn đồ chơi ghép hình cho trẻ
Đồ chơi ghép hình được thiết kế mảnh ghép lớn tráng tình trạng bé cho vào miệng nuốt

3. Chọn đồ chơi ghép hình phù hợp với độ tuổi của trẻ

Như các mẹ đã biết đồ chơi ghép hình đa dạng về mẫu mã và kiểu loại. Bộ đồ chơi cho bé này có rất nhiều cấp độ khác nhau từ dễ đến khó. Mỗi cấp độ sẽ phù hợp với một độ tuổi khác nhau. Do đó, mẹ nên tìm hiểu kỹ đồ chơi để chọn mua được cấp độ phù hợp với trẻ giúp trẻ phát triển tư duy và vận dụng trí não tốt, tránh việc chọn mua cấp độ không phù hợp làm bé dễ bị chán và không hứng thú chơi vì quá khó. Việc lựa chọn đồ chơi ghép hình có cấp độ phù hợp với tuổi là rất quan trọng đấy các mẹ nhé.

4 tiêu chí cần biết khi lựa chọn đồ chơi ghép hình cho trẻ
Chọn đồ chơi phù hợp với độ tuổi để bé không bị chán

4. Chọn đồ chơi ghép hình cho bé theo giá cả

Giá bán là điều kiện cuối cùng mẹ cần quan tâm đến trước khi mua bất kỳ đồ chơi gì cho bé không riêng gì đồ chơi ghép hình. Như các mẹ đã biết đồ chơi ghép hình rất đa dạng với nhiều kiểu loại, cấp độ khác nhau và đi kèm theo đó thì mức giá cũng sẽ khác nhau. Đồ chơi ghép hình cho bé có mức giá dao động từ vài chục nghìn đến vài triệu đồng tùy vào mỗi loại ghép hình nên mẹ có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm đồ chơi có giá phù hợp với điều kiện kinh tế của bản thân. Tuy nhiên, việc chọn mua bộ đồ chơi có giá thành càng thấp thì nguy cơ đồ chơi có tính an toàn sẽ không cao, chất liệu sẽ không hoàn toàn tốt. Chính vì vậy, mẹ cần chú ý đến các thông số và chất liệu của  sản phẩm trước khi chọn mua.

4 tiêu chí trên thực sự rất cần thiết khi chọn mua đồ chơi ghép hình cho bé. Hãy luôn theo dõi cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!