4 tiêu chí quan trọng khi lựa chọn quạt không cánh treo tường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù mới xuất hiện tại Việt Nam không lâu thế nhưng quạt không cánh treo tường đang là sản phẩm nhận được rất nhiều sự quan tâm bởi thiết kế độc lạ và nhiều tính năng nổi bật.

Đặc trưng khí hậu Việt Nam luôn nóng ẩm quanh năm nên việc sở hữu cho mình một chiếc quạt là điều vô cùng cần thiết với mỗi gia đình. Các dòng quạt truyền thống hiện nay đang dần được thay thế bằng những chiếc quạt được thiết kế hiện đại và thông minh hơn.

Dù mới xuất hiện tại Việt Nam không lâu thế nhưng quạt không cánh treo tường đang là sản phẩm nhận được rất nhiều sự quan tâm. Sản phẩm thu hút không chỉ bởi thiết kế mới lạ, độc đáo mà còn đa dạng với nhiều chức năng. Vậy nên lựa chọn quạt không cánh treo tường như thế nào thì đúng? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây. 

 

thiết kế hiện đại của quạt không cánh treo tường

Đặc điểm chung của quạt không cánh treo tường 

Quạt không cánh treo tường cũng được thiết kế gồm hai bộ phận chính giống với những dòng quạt không cánh đứng hay mini. Chúng bao gồm phần vành khuyên phía trên và phần đế chứa động cơ phía dưới. Nhưng điểm khác biệt rõ nhất ở quạt không cánh treo tường chính là phần đế được thiết kế ngắn và có thể gắn cố định lại trên tường. Đây cũng là một trong những ưu điểm của sản phẩm khi được cố định, không tốn diện tích nền nhà cũng như không bị va đập. Quạt không cánh treo tường đặc biệt được ưa chuộng để sử dụng khi gia đình có trẻ em. 

 

4 tiêu chí cơ bản khi lựa chọn quạt không cánh treo tường 

Lựa chọn kích thước quạt 

Hiện nay, thị trường của phân khúc này khá đa dạng về chất lượng cũng như chất lượng sản phẩm. Quạt không cánh treo tường đang trở nên phổ biến hơn với người dùng khi sở hữu thiết kế tiết kiệm được nhiều diện tích. Thế nhưng, kích thước của mỗi chiếc quạt tùy theo từng thương hiệu có thể thay đổi để đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Vì thế, bạn cần hiểu rõ về không gian của mình để lựa chọn kích thước quạt thích hợp, đảm bảo sự cân đối với nội thất mang đến sự tiện nghi khi sử dụng. 

 

quạt không cánh treo tường

Động cơ của quạt

Điều quan trọng mà người dùng phải kiểm tra trước khi lựa chọn mua quạt không cánh treo tường là loại động cơ và độ yên tĩnh khi hoạt động. Động cơ AC sẽ cho luồng khí thô, thường sẽ ở 3 mức nhẹ, trung bình và mạnh. Đồng thời, động cơ DC đặc trưng bởi khả năng kiểm soát luồng khí dịu hơn. 

Ngoài ra, nên lựa chọn những dòng quạt có thể điều chỉnh được nhiều chế độ khác nhau như chế độ gió nhẹ, chế độ ngủ “Sleep Mode” theo sở thích. Cho dù động cơ DC có thể giúp quạt giảm mức điện năng tiêu thụ nhưng giá của những chiếc quạt sử dụng động cơ này lại có mức giá cao. Bạn nên cân nhắc để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Độ ồn ít 

Tiêu chí quan trọng tiếp theo mà bạn cần biết khi lựa chọn quạt không cánh treo tường là độ ồn của quạt. Độ ồn được gây ra bởi động cơ khi hoạt động của quạt. Để khắc phục được điều này, nhiều hãng hiện nay đã có những phương pháp xử lý để quạt được chạy êm hơn và hạn chế được mức độ ồn khi hoạt động. Bạn nên tham khảo và lựa chọn những dòng có độ ồn phát ra khi hoạt động ở mức từ 20 đến 30Db tương ứng với âm lượng của tiếng thì thầm. 

 

quạt không cánh

Các tính năng 

Nhiều dòng quạt treo tường không cánh luôn được phát triển, cải tiến tích hợp thêm nhiều tính năng thông minh, hiện đại. Ngoài việc mang đến các luồng không khí mát mẻ, một số quạt không cánh còn được trang bị thêm nhiều chức năng làm sạch, lưu thông hay làm nóng không khí. 

Bạn cần xác định được các tính năng của sản phẩm có có phù hợp với nhu cầu mà bạn thường dùng không để lựa chọn. Một số tính năng nổi bật của quạt không cánh treo tường như: xoay đa hướng, kiểm tra những góc xoay của quạt, khả năng thiết lập giờ, điều khiển từ xa bằng điều khiển hoặc điều khiển bằng app qua điện thoại,… 

Với những tiêu chí trên đây, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn quạt không cánh treo tường chất lượng tốt để sử dụng tại gia đình. 

 

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đánh giá quạt sàn Asia VY616990: Nhỏ gọn, thổi gió mạnh, giá phải chăng!

Đánh giá quạt sàn Asia VY616990: Nhỏ gọn, thổi gió mạnh, giá phải chăng!

Quạt sàn Asia VY616990 là một mẫu quạt sàn làm mát tốt cho ngày hè 2024, với giá bán phải chăng phù hợp cho mọi gia đình. Với thiết kế chắc chắn, hiện đại và tính năng hoạt động ổn định, quạt sàn Asia VY616990 đáng để cân nhắc trong việc lựa chọn sản phẩm làm mát cho không gian sống của bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!