4 tư thế yoga giúp chị em dễ chịu hơn trong những ngày "đèn đỏ"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong những ngày "đèn đỏ", các bạn gái sẽ vô cùng khó chịu bởi các triệu chứng như đau bụng, đau lưng, đau đầu. Dưới đây là những tư thế yoga đơn giản, dễ làm giúp các chị em dễ chịu hơn trong những ngày này.

Để có thể thực hiện 4 tư thế này bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ như: gối ôm, chăn và một tấm thảm. Trước khi thực hiện nhớ chọn cho mình một bộ quần áo thật thoải mái. Bạn có thể thực hiện tư thế này trước kỳ kinh nguyệt hàng tháng hoặc trong những ngày “đèn đỏ”.

Tư thế 1

Với một chiếc gối ôm và một chiếc chăn, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều do tư thế này giúp kích thích các cơ quan nội tạng vùng bụng hoạt động trơn tru hơn, giảm triệu chứng đau bụng, đau lưng do hành kinh, và đặc biệt giúp bạn có một tâm trạng dễ chịu hơn nhờ làm giảm các triệu chứng chán nản, cáu gắt trong thời kỳ “đèn đỏ”.

Cách thực hiện:

– Ngồi thẳng, đặt chiếc gối ôm chặn sau lưng, chân duỗi thẳng phía trước.

– Hít vào, đưa hai gót chân gần về phía mình.

– Thở ra, hạ dần hai đầu gối xuống hai khối đệm đỡ ở hai bên.

– Hít vào, từ từ hạ lưng xuống nằm lên chiếc gối ôm. Bạn có thể đặt một chiếc chăn mỏng dưới gáy để tạo thêm độ êm ái, thoải mái. Đặt hai tay sang hai bên, thả lỏng, ngửa lòng bàn tay lên. Nằm ở tư thế này trong vòng 10 tới 20 phút.

Tiêu đề 2

Tư thế yoga này còn đơn giản hơn tư thế thứ nhất rất nhiều. Bạn chỉ cần một chiếc gối ôm là đủ. Nhờ có tư thế này mà các cơ quan nội tạng vùng bụng hoạt động dễ dàng hơn, đồng thời giúp bạn bớt cắng thẳng, mệt mỏi trong những ngày “đèn đỏ”.

Cách thực hiện:

– Đầu tiên, bạn ngồi duỗi chân sang hai bên tạo thành hình chữ V (như hình), đặt chiếc gối ôm giữa hai chân. Nhớ là giữ lưng thật thẳng, tâm trạng thật thoải mái.

– Tiếp theo bạn hít vào, vươn lưng thẳng. Thở ra, từ từ ngả người ra phía trước, đặt thân trên nghỉ hoàn toàn trên chiếc gối ôm, úp một bên tai xuống gối. Nếu bạn không cúi được thấp thì có thể đặt thêm vài tấm chăn lên gối ôm. Hai tay thả lỏng tự do dưới mặt sàn. (bạn có thể ngửa hoặc sấp tay tùy ý, nhớ là phải thật thả lỏng)

– Nằm ở tư thế này trong vòng 3 tới 6 phút, nhớ đổi bên tai úp xuống gối để tránh bị mỏi cổ.

Tư thế 3

Chắc chắn trong những ngày “đèn đỏ” bạn sẽ vô cùng khó chịu và mất ăn mất ngủ vì đau lưng, đau bụng, đau đầu. Chắc bạn cũng đã từng nghe thấy “mẹo” nằm sấp sẽ giúp đỡ đau bụng hơn? Tư thế yoga này cũng lấy cảm hứng từ tư thế nằm sấp của bạn, tuy nhiên, nó khoa học và giúp cho bạn cảm thấy thoải mái hơn, lại không ảnh hưởng đến các bộ phận trong cơ thể.

Nếu bạn muốn tìm một tư thế giúp bạn nghỉ ngơi một cách toàn diện, làm dịu những cơn đau khó chịu của kỳ kinh nguyệt, giảm căng thẳng, giúp tinh thần trấn tĩnh, thư thái thì tư thế sau đây là hoàn toàn phù hợp.

Cách thực hiện:

– Đầu tiên, bạn quỳ trên sàn, hai đầu gối mở sang hai bên theo hình chữ V sao cho hai ngón chân cái chạm nhau (như hình). Đặt mông xuống nghỉ trên gót chân rồi đặt một chiếc gối ôm ở giữa hai đùi.

– Bạn đặt thêm một chiếc chăn ở trên gối ôm, ngay sát trước bụng. Hít sâu, vươn lưng thẳng lên. Thở ra, hạ người úp xuống chiếc gối ôm, úp một bên tai xuống gối.

– Hãy nằm nghỉ ở tư thế này trong vòng 10 tới 20 phút. Nếu chiếc chăn khiến bụng bạn khó chịu thì có thể bỏ ra ngoài. Thỉnh thoảng nhớ đổi bên tai úp xuống gối để không bị mỏi cổ. Bạn có thể có một giấc ngủ ngắn mà không bị những cơn đau bụng làm phiền.

Tư thế 4

Bạn hoàn toàn có thể áp dụng tư thế này để ngủ trong những ngày đèn đỏ bởi tư thế yoga vô cùng đơn giản này giúp bạn thư giãn toàn thân, làm chậm nhịp tim, giảm đau đầu, giảm căng thẳng và bực bội. Bạn nên nhớ rằng, việc nằm co quắp sẽ không giúp bạn bớt đau bụng quá nhiều mà nó chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu hơn mà thôi. Hãy thử tư thế nằm sau đây, nó sẽ hiệu quả hơn rất nhiều đấy!

Cách thực hiện:

– Bạn có thể nằm ngửa trên sàn hoặc trên giường, đặt gối ôm dưới đầu gối. Đặt một chiếc chăn mỏng dưới gáy để nâng đỡ vừa vặn phần gáy. (như hình)

– Đặt tay thả lỏng tự do, ngửa lòng bàn tay lên. Thả lỏng xương hàm, môi có thể hơi hé mở. Nhắm mắt, nằm thư giãn 10 tới 20 phút hoặc nếu thích thì cứ nằm theo tư thế này mà ngủ. Ngủ dậy chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều đấy!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!