5 bí mật thú vị có thể bạn chưa biết về chế độ cấp đông nhanh trên tủ lạnh Hitachi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cấp đông nhanh là gì? Khi nào nên sử dụng chế độ cấp đông nhanh? Tại sao bấm nút cấp đông nhanh trên bảng điều khiển thì đèn có sáng mà nó lại không hoạt động? Tất cả những sự thật thú vị đó sẽ được Websosanh.vn tiết lộ ngay sau đây!

1. Cấp đông nhanh là gì?

Trang bị cho tủ lạnh gia đình chế độ cấp đông nhanh là một ý tưởng táo bạo vì trước đó, tủ lạnh cấp đông nhanh thường chỉ được sử dụng nhiều trong các khách sạn, nhà hàng, chế biến thực phẩm công nghiệp. Thế nhưng với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường, ngày càng có nhiều người thích nội trợ và sáng tạo trong chính căn bếp của gia đình hơn nên phân khúc tủ lạnh cao cấp các hãng phần đa đều được trang bị chế độ cấp đông nhanh này.

Cấp đông nhanh có tên tiếng Anh là Quick Freezing là phương pháp giúp các loại thực phẩm thịt, cá, rau, củ, quả,… rơi vào trạng thái đông lạnh nhanh hơn phương pháp cấp đông bình thường chỉ trong một thời gian ngắn. Phương pháp này được thực hiện bằng cách hạ nhiệt độ của thực phẩm xuống đến nhiệt độ đông lạnh thấp nhất (khoảng -20 đến -23 độ C) trong thời gian ngắn, sau đó được trữ đông ở nhiệt độ (-19 đến -16 độ C) – tương tự như nhiệt độ ngăn đá tủ lạnh được khuyến nghị.

Cấp đông nhanh là gì?
Cấp đông nhanh là gì?

Ví dụ: ở tủ lạnh cấp đông nhanh Hitachi khi bật chế độ này, thực phẩm sẽ được cấp đông nhanh hơn 24% so với không bật. Bạn có thể hiểu nếu bình thường bạn để thực phẩm vào ngăn đông phải chờ cả buổi thực phẩm mới đông được như mong muốn thì khi bật chức năng này, chỉ sau 1-2 giờ hoặc 15 – 20 phút thực phẩm của bạn đã có độ đông đặc như mong muốn tùy loại thực phẩm.

2. Lợi ích của chế độ cấp đông nhanh trên tủ lạnh

Trên thực tế, tủ lạnh cấp đông nhanh mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng nhất là những người nội trợ yêu nấu ăn. Cụ thể như:

– Thực phẩm giữ được gần như nguyên vẹn tính chất ban đầu về hình dáng cũng như dinh dưỡng, hương vị bên trong do cấp đông nhanh giúp các tinh thể băng trong thực phẩm cần cấp đông được hình thành rất nhỏ nên ít gây tổn hại và bảo toàn chất lượng tốt nhất cho thực phẩm.

Lợi ích của chế độ cấp đông nhanh trên tủ lạnh
Lợi ích của chế độ cấp đông nhanh trên tủ lạnh

– Giúp làm chậm sự phát triển của vi khuẩn nên sẽ đảm bảo lợi cho thực phẩm không bị hư hỏng trong thời gian dài.

– Quy trình cấp đông nhanh cũng làm giảm thiểu số lượng vi khuẩn có hại có khả năng gây ngộ độc thực phẩm nên đảm bảo an toàn sức khỏe cho con người.

– Sau khi được cấp đông nhanh, thực phẩm có thể bỏ vào tủ đông hoặc ngăn đông tủ lạnh bình thường mà lại giúp lưu trữ thực phẩm được lâu hơn.

– Rút ngắn thời gian chế biến thực phẩm. Chỉ cần bỏ vào làm đông nhanh 15 phút thực phẩm của bạn sẽ dễ thái mỏng hơn. Rã đông cũng nhanh hơn so với chế độ cấp đông chậm thông thường.

3. 5 bí mật thú vị có thể bạn chưa biết về chế độ cấp đông nhanh trên tủ lạnh Hitachi

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc tủ lạnh Hitachi có chế độ cấp đông nhanh thì đây có thể là 5 bí mật bạn chưa biết về nó.

3.1 Cách kích hoạt chế độ cấp đông nhanh chỉ với nút nhấn

Để kích hoạt chế độ cấp đông nhanh trên tủ lạnh Hitachi bạn chỉ cần nhấn nút “Quick Freezing” trên bảng điều khiển cảm ứng hoặc điện tử của sản phẩm là được. Khi chế độ cấp đông nhanh được bật sẽ có âm thanh bíp hoặc píp và đèn Quick Freezing sẽ sáng lên. Bạn có thể tắt chế độ này bằng cách nhấn nút “Quick Freezing” thêm một lần nữa.

5 bí mật thú vị có thể bạn chưa biết về chế độ cấp đông nhanh trên tủ lạnh Hitachi
5 bí mật thú vị có thể bạn chưa biết về chế độ cấp đông nhanh trên tủ lạnh Hitachi

3.2 Chế độ cấp đông nhanh trên tủ lạnh Hitachi sẽ tự tắt sau 2 giờ hoạt động

Tùy vào khoảng thời gian bạn muốn cấp đông thực phẩm là 15 phút, 30 phút hay 1 giờ, 2 giờ đồng hồ bạn có thể chủ động canh thời gian và bấm nút tắt theo hướng dẫn ở mục 3.1 trên.

Tuy nhiên trong trường hợp bạn quên không tắt thì sau 2 giờ hoạt động tủ lạnh Hitachi cũng tự ngắt chế độ này.

3.3 Chức năng cấp đông nhanh chỉ vận hành lại sau 60 phút

Hai bí mật trên có thể có nhiều người đã biết nhưng bí mật thứ 3 này không phải ai cũng biết đâu. Theo đó, có nhiều người dùng thắc mắc rằng, tôi bấm nút “Quick Freezing” thấy đèn sáng mà chức năng cấp đông nhanh không hoạt động là bị lỗi hay sao và làm sao để khắc phục?

Trên thực tế, sau khi chế độ cấp đông nhanh trên tủ lạnh Hitachi tự tắt, dù bạn có nhấn nút này thêm một lần nữa thì đèn hiển thị vẫn sáng nhưng tủ không vận hành lại chức năng này.

Chức năng cấp đông nhanh trên tủ lạnh Hitachi chỉ vận hành lại sau 60 phút tạm nghỉ. Do đó, nếu bạn muốn dùng tiếp chế độ cấp đông nhanh bạn hãy đợi sau 1 tiếng nữa rồi hãng bấm và sử dụng tiếp nhé!

3.4 Chức năng cấp đông nhanh không hoạt động khi tủ đang xả đá

Khi tủ lạnh Hitachi tiến hành xả đá, mọi chức năng trên tủ lạnh sẽ bị dừng và một số chức năng hoạt động lại sau khi tủ xả đá xong còn một số chức năng thì không và cấp đông nhanh là một trong số đó. Do vậy, khi tủ đang xả đá, chức năng cấp đông nhanh sẽ không hoạt động. Và nếu cần dùng bạn cần bấm lại sau khi tủ đã xả xong đá.

3.5 Chức năng cấp đông nhanh gây hao phí lớn điện năng

Bí mật cuối cùng đánh trực tiếp vào kinh tế của bạn. Theo đó khi bật chức năng cấp đông nhanh, tủ lạnh hoạt động ở công suất lớn nhất nên dù là tủ lạnh inverter đi chăng nữa vẫn sẽ hao phí điện năng lớn dẫn tới tốn điện. Đây cũng là lý do vì sao nhà sản xuất thường khuyên bạn chỉ sử dụng chức năng này khi thực sự cần thiết.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!