5 bí quyết sử dụng bình giữ nhiệt an toàn và bền bỉ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vệ sinh thường xuyên, không cho bình vào lò vi sóng, không thay đổi nhiệt độ đột ngột, tránh va đập mạnh là những bí quyết giúp bạn sử dụng bình giữ nhiệt an toàn và bền bỉ.

Người xưa vẫn có câu “của bền tại người”. Và quả thật thì đúng như vậy. Bất kỳ sản phẩm nào được sử dụng đúng cách thì đề có độ bền cao và chất lượng tốt hơn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi sử dụng. Nếu bạn chưa biết làm sao để sử dụng bình giữ nhiệt cho an toàn thì có thể tham khảo những bí quyết chúng tôi chia sẻ dưới đây.

1. Vệ sinh bình giữ nhiệt thường xuyên

Để bình giữ nhiệt luôn sạch sẽ và không bị ám mùi khó chịu, bạn nên vệ sinh bình sau khi sử dụng thường xuyên, tránh để thức uống ở trong bình quá lâu. Bình giữ nhiệt thường xuyên ẩm và có nước sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc và vi khuẩn tấn công gây bệnh hoặc bình sẽ bị gỉ sét gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cách vệ sinh bình giữ nhiệt rất đơn giản bạn chỉ cần rửa với nước rửa chén bát sau đó phơi/lau khô và bảo quản ở nơi khô ráo, sạch sẽ. Khi bình giữ nhiệt ám mùi khó chịu sau một thời gian dài sử dụng thì bạn có thể sử dụng giấm, chanh, sữa, vỏ cam hoặc than hoạt tính… để khử sạch mùi hôi khó chịu giúp bình luôn thơm tho sạch sẽ.

Nên vệ sinh bình giữ nhiệt thường xuyên

2. Không để bình giữ nhiệt vào lò vi sóng 

Cho bình giữ nhiệt vào lò vi sóng có thể gây cháy nổ do bình giữ nhiệt được làm từ kim loại.

Do đó, nếu bạn muốn hâm nóng thức uống thì hãy đổ ra cốc bằng thủy tinh hoặc sứ có khả năng chịu nhiệt độ của lò vi sóng. Tuyệt đối không cho bình giữ nhiệt vào lò vi sóng để hâm nóng nước.

Không để bình giữ nhiệt vào lò vi sóng

3. Tránh để bình giữ nhiệt va đập mạnh

Bình giữ nhiệt thường có cấu tạo từ 2-3 lớp, gồm lớp ruột, lớp cách nhiệt chân không và bỏ bình.

Trường hợp bình giữ nhiệt bị va chạm mạnh thì có thể khiến các lớp kim loại ở xung quanh khoảng không va chạm vào nhau. Hậu quả là khiến khoảng không bị thu hẹp, đồng nghĩa với khả năng cách nhiệt của bình giữ nhiệt bị suy giảm.

Tránh để bình giữ nhiệt va đập mạnh

4. Không để nhiệt độ bình giữ nhiệt thay đổi đột ngột

Nhiệt độ bình giữ nhiệt bị thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh và ngược lại từ lạnh sang bóng có thể khiến ruột bình bị co giãn đột ngột gây hỏng hoặc giảm tuổi thọ của bình. Đây cũng là lý do vì sao bạn không nên bảo quản bình giữ nhiệt trong tủ lạnh.

Do đó, khi muốn đổ nước uống lạnh vào bình giữ nhiệt bạn nên đổ nước lạnh vào và lắc đều bình trong 2 phút. Nếu muốn trữ nước nóng thì hãy đổ nước nóng vào lắc đều bình cũng trong thời gian 2 phút. Sau đó mới đổ nước nóng hoặc nước uống lạnh để tránh tình trạng bình bị sốc nhiệt. Đặc biệt, nếu bạn muốn chuyển trữ nước nóng sang trữ nước lạnh thì cần để cho bình có thời gian nghỉ từ 10-15 phút.

Không để nhiệt độ bình giữ nhiệt thay đổi đột ngột

5. Chỉ chứa thức uống có nhiệt độ vừa phải

Việc đựng thức uống quá nóng có thể khiến bạn bị bỏng tay trong quá trình đổ nước nóng ra cốc sử dụng.

Ngoài ra,  khi đổ nước vào bình giữ nhiệt bạn không nên đổ quá đầy, nên đổ nước cách nắp khoảng 1cm để đảm bảo ấm giữ nhiệt hiệu quả và lâu nhất.

Chỉ chứa thức uống có nhiệt độ vừa phải

Với các thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên các bạn đã nắm được cách sử dụng bình giữ nhiệt an toàn chưa? Muốn sử dụng bình giữ nhiệt an toàn, ngoài việc lưu ý trong quá trình sử dụng thì bạn cũng cần chọn mua bình giữ nhiệt đảm bảo chất lượng và độ an toàn của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng như: Lock&Lock, Thermos, Elmich, Zojirushi hay Zebra…. Đồng thời cần tìm đến địa chỉ mua hàng uy tín để đảm bảo mua được bình giữ nhiệt chính hãng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!